Bối cảnh Việt Nam trở thành nguồn cảm hứng của nhà sản xuất phim “Tình chị duyên em”

Công chiếu từ ngày 7.4, bộ phim Thái Lan "Tình chị duyên em" có điểm nhấn là những bối cảnh đồng quê được lấy cảm hứng từ Việt Nam.

 Phim về các cặp song sinh không hẳn hiếm trong điện ảnh, nhưng thật bất ngờ khi thể loại phim này được thực hiện bởi hai nữ đạo diễn song sinh. Đó cũng là mấu chốt thú vị để tạo nên Tình chị duyên em (tên tiếng Anh: You &Me &Me) - một phim điện ảnh tình cảm, lãng mạn đậm màu thanh xuân đến từ hãng phim GDH của Thái Lan.

Phim gợi nhớ những rung động đầu đời 
Phim gợi nhớ những rung động đầu đời 

Phim  lấy bối cảnh năm 1999, khi thế giới đang chìm trong nỗi sợ hãi Y2K - sự cố khiến hệ thống máy tính sụp đổ và dự đoán có thể làm trái đất diệt vong khi bước sang năm 2000. Ngay lúc này, hai chị em sinh đôi giống hệt nhau là “You” và “Me” cũng đang lo lắng cho tương lai của họ về việc “làm sao sống mà có thể thiếu vắng nhau”. Cặp song sinh thân thiết đến mức có thể chia sẻ mọi khía cạnh cuộc sống cho nhau, kể cả nụ hôn đầu. 

Tình chị em tưởng chừng không thể rạn nứt cho đến khi chàng trai Mark chen vào giữa họ. Khi cặp song sinh phải đối mặt với “mối tình đầu không thể chia sẻ” như những thứ khác, cuộc xung đột nội tâm này sẽ dẫn họ bước sang giai đoạn mới của cuộc đời như thế nào?

Phim công chiếu tại Việt Nam từ ngày 7.4
Phim công chiếu tại Việt Nam từ ngày 7.4

 Điểm nhấn đáng xem ngoài câu chuyện về cặp song sinh còn là những bối cảnh đồng quê được lấy cảm hứng từ Việt Nam. Nhà sản xuất GDH của Thái Lan chia sẻ đã bị thu hút bởi vẻ đẹp yên ả, bình lặng của làng quê Việt Nam, chính vì thế họ đã truyền tải nguồn cảm hứng ấy vào các bối cảnh trong bộ phim Tình chị duyên em.

 Ngoài ra, bối cảnh Y2K cũng trở thành phông nền hoàn hảo tô điểm cho mối tình đầu rực rỡ giữa “ba người” You - Me và Mark. Y2K được xem thời điểm giao thoa giữa 1999 đến năm 2000 với lời đồn thổi về ngày tận thế khiến cả thế giới chìm trong sợ hãi. Không khí hoài cổ và sự độc đáo của thời đại Y2K được ekip làm phim cẩn trọng đến từng chi tiết, từ bối cảnh, trang phục đến cả những món đồ chơi tuổi thơ. Tất cả những gì được phục dựng trên phim khiến người xem có cảm tưởng như đang tua ngược thời gian để sống lại thời điểm chưa có sự can thiệp của điện thoại và Internet. Những rung động đầu đời cũng vì thế mà trở nên lãng mạn với đầy đủ những e ấp, ngại ngùng. 

Đóng cặp cùng Thitiya Jirapornsilp  trong phim
Đóng cặp cùng Thitiya Jirapornsilp  trong phim "Tình chị duyên em" là  Anthony Buisseret -vai Mar

Đóng vai cặp song sinh chị em là Thitiya Jirapornsilp. Ban đầu, các nhà làm phim muốn tuyển cặp song sinh ngoài đời thực để đóng vai hai chị em, nhưng sau khi tìm kiếm trên toàn quốc, họ không thể tìm thấy cặp phù hợp. Nhà sản xuất Banjong Pisanthanakun đã phát hiện ra gương mặt tiềm năng của Thitiya Jirapornsilp qua mạng xã hội và đề nghị cô thử vai cho bộ phim. Buổi thử vai của cô đã gây ấn tượng đến mức họ quyết định giao cho cô cả hai vai You & Me. 

Đóng cặp cùng Thitiya Jirapornsilp  trong phim này là  Anthony Buisseret -vai Mark. Nam diễn viên người Bỉ gốc Thái sở hữu gương mặt điển trai đúng chuẩn "nam thần thanh xuân" hứa hẹn sẽ "đốn tim khán giả" trong những màn tung hứng diễn xuất cùng  Thitiya Jirapornsilp

 Đồng hành cùng hai nữ đạo diễn song sinh Wanweaw - Weawwan là nhà sản xuất Banjong Pisanthanakun - cái tên từng tạo nên cơn dư chấn tại rạp Việt với bom tấn Tình người duyên ma vào năm 2013. Ngoài ra ông cũng là người đứng sau thành công của phim kinh dịThe Medium (2021) trong vai trò đồng sản xuất, đạo diễn và đồng biên kịch.

Nguyệt Nhi

Những bộ phim làm nên thương hiệu 'Kim Da Mi'

Những bộ phim làm nên thương hiệu "Kim Da Mi"

Cùng điểm qua những bạn diễn cực phẩm đã cùng cô nàng cá tính này làm nên những bộ phim thành công trên màn ảnh nhé.