Nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt góp mặt trong phim “Ruby thủy quái tuổi teen"

Lana Condor, cô nàng từng nổi danh với vai diễn Laura Jean Covey trong loạt phim To All The Boys I’ve Loved Before sẽ góp mặt trong “Ruby thủy quái tuổi teen"

Diễn viên Lana Therese Condor (tên thật: Trần Đồng Lan), sinh ngày 11 tháng 5 năm 1997 tại Việt Nam. Khi Đồng Lan 5 tháng tuổi, cô được một gia đình người Mỹ đón về nuôi dưỡng và đặt tên là Condor. Từ nhỏ, Condor được bố mẹ nuôi cho học ballet và vũ đạo. Sau này, cô theo học tại trường nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp ở thành phố New York, rồi trở thành sinh viên Đại học Loyola Marymount.

 Diễn viên gốc Việt Lana Condor tham gia lồng tiếng cho vai chính trong phim
 Diễn viên gốc Việt Lana Condor tham gia lồng tiếng cho vai chính trong phim

Condor diễn xuất lần đầu với vai diễn Jubilation Lee / Jubilee trong bộ phim siêu anh hùng X-Men: Apocalypse năm 2016 và có vai chính đầu tiên là Lara Jean Covey trong bộ phim lãng mạn tuổi teen:To All the Boys I've Loved Before. Vai diễn này đã đưa cô trở thành diễn viên được yêu thích và  Condor trở thành diễn viên hạng sao với vai Koyomi K. trong bộ phim khoa học viễn tưởng Alita: Thiên thần chiến binh (2019) ngay sau đó.

Ngoài diễn xuất, Lana Condor còn định hướng trở thành nghệ sĩ truyền cảm hứng. Cô có trang Youtube riêng để cập nhật các bài hát, nhảy, chia sẻ góc nhìn cuộc sống... Hai tháng sau khi Condor đăng tải video đầu tiên, kênh của cô đạt 475.000 lượt theo dõi và hơn 9,8 triệu lượt xem.

"Ruby thủy quái tuổi teen" hứa hẹn mạng lại cảm giá tươi mát cho màn ảnh mùa hè này

Trong bộ phim Ruby thủy quái tuổi teen dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam trong tháng 6.2023, Lana Condor tham gia lồng tiếng cho nhân vật chính Ruby Gillman-cô bé  nhút nhát, tình cờ phát hiện ra mình là một phần của dòng dõi thủy quái hoàng gia huyền thoại. Đây là tác phẩm mới của Hãng Dreamworks  đề cập đến thế giới bí ẩn dưới đại dương với nhiều loài thủy quái phong phú kỳ diệu. Kể từ khi  phát hiện ra mình là một phần của dòng dõi thủy quái hoàng gia số phận của Ruby Gillman bỗng chốc thay đổi. Điều cô bé không muốn đối diện nhất đã thực sự xảy ra, những dấu hiệu của một thủy quái trên đôi tay cô bé bắt đầu hiện rõ hơn mỗi ngày. Ruby cũng được người bà của mình triệu tập về “căn nhà” dưới đáy đại dương và tiết lộ về sức mạnh, sứ mệnh cao cả mà các thủy quái đang thừa kế. Dù không muốn nhưng không thể mãi trốn tránh, Ruby đã học cách chấp nhập con người thật của mình, và bắt đầu quá trình luyện tập để trở thành 1 chiến binh. Từ lúc này, Ruby bắt đầu được “khai phá” những khả năng chiến đấu thần kỳ, và làm quen với một sức mạnh độc nhất chỉ riêng mình có...

Phim mở ra những bí ẩn về thế giới đại dương kỳ bí
Phim mở ra những bí ẩn về thế giới đại dương kỳ bí

Phim được đạo diễn bởi bộ đôi nhà làm phim – người được đề cử giải Oscar Kirk DeMicco (Vivo, The Croods) và Faryn Pearl (The Croods: A New AgeTrolls World Tour), sản xuất bởi Kelly Cooney Cilella (Trolls World Tour). Cùng tham gia lồng tiếng trong phim với Lana Condor là các diễn viên nổi tiếng khác như diễn viên từng đoạt giải Emmy - Colman Domingo, Eduardo Franco (Stranger Things), Ramona Young (Never Have I Ever).

Với một ekip tụ hội nhiều tên tuổi đứng sau các tác phẩm hoạt hình thành công đình đám, Ruby thủy quái tuổi teen chắc chắn sẽ là một bộ phim đáng mong chờ dành cho khán giả gia đình mùa hè này.

Nguyệt Nhi

Phim hoạt hình 3D Vệ binh SuSu khơi nguồn trí tưởng tượng, giúp trẻ sáng tạo

Phim hoạt hình 3D Vệ binh SuSu khơi nguồn trí tưởng tượng, giúp trẻ sáng tạo

Phim hoạt hình, đặc biệt là phim có những nhân vật anh hùng luôn là một phần không thể thiếu trong thế giới đầy màu sắc của trẻ thơ. Thấu hiểu tâm lý này, Vinamilk đã đầu tư làm phim hoạt hình 3D vừa giúp bé giải trí, vừa khơi nguồn trí tưởng tượng, phát huy sự sáng tạo của bé.