Bớt chi tiền cho 5 thứ này, cô gái tiết kiệm được tiền triệu mỗi tháng

Cô bạn này đã chỉ ra bí quyết cực hiệu quả để tối giản chi tiêu và tiết kiệm.

Trâm Anh hiện đang là sinh viên năm 4 của một trường Đại học ở Hà Nội. Trên kênh TikTok cá nhân @tramanh_ngdo, Trâm Anh đã chia sẻ 5 bí quyết tối giản chi tiêu hiệu quả, giúp cô tiết kiệm được kha khá tiền.

Nếu cũng đang là sinh viên, và đang đau đầu tìm cách tiết kiệm, lắng nghe những chia sẻ của Trâm Anh chắc chắn sẽ giúp bạn thành công chấm dứt thói tiêu hoang đấy!

Trâm Anh đã chia sẻ cách tối giản chi tiêu của bản thân trong suốt 4 năm sinh viên (Nguồn: @tramanh_ngdo)
Trâm Anh đã chia sẻ cách tối giản chi tiêu của bản thân trong suốt 4 năm sinh viên (Nguồn: @tramanh_ngdo)

1 - Đừng tốn tiền cho bút highlight, 2 cái thôi là đủ rồi

“Có một thời gian, mình mua rất nhiều bút màu, nhưng sau đó mình nhận ra là mình chẳng bao giờ có thể sử dụng hết đống đó. Thế nên mình nghĩ là chỉ cần mua 2 màu thôi, 1 màu vàng hoặc cam, và 1 màu xanh là đủ” - Trâm Anh chia sẻ.

2 - Không mua tai nghe đắt tiền

Hiện tại, Trâm Anh cho biết cô vẫn đang sử dụng tai nghe có dây chứ không phải tai nghe bluetooth hay airpods, và cô bạn cũng không có ý định chi tiền triệu để mua airpods, đơn giản vì ngân sách không cho phép và bản thân cô cũng không sẵn sàng chi nhiều tiền cho sản phẩm này.

“Mình cũng được tặng 2 chiếc tai nghe bluetooth, giá mỗi chiếc chỉ khoảng hơn 200k thôi mà mình thấy dùng ok lắm. Và mình thấy là nó phù hợp với nhu cầu của sinh viên chúng mình, chỉ cần nghe không bị rè, không bị ngắt kết nối giữa chừng là được rồi. Đương nhiên là mình cũng rất thích airpods, nhưng mình thấy số tiền gần 3 triệu để mua airpods thì dùng cho việc khác sẽ hữu dụng hơn. Với cả chúng mình còn là học sinh, sinh viên thì cũng không ai đánh giá chúng mình qua cái tai nghe đúng không ạ?” - Trâm Anh chia sẻ.

Hiện tại, Trâm Anh vẫn đang dùng tai nghe dây chứ không đầu tư tiền triệu để mua tai nghe bluetooth (Nguồn: @tramanh_ngdo)
Hiện tại, Trâm Anh vẫn đang dùng tai nghe dây chứ không đầu tư tiền triệu để mua tai nghe bluetooth (Nguồn: @tramanh_ngdo)

3 - Mua ít son thôi

Trâm Anh cho biết từ hồi năm nhất Đại học đến tận bây giờ, cô chỉ sử dụng đúng 3 thỏi son và chưa có ý định mua thêm.

“Thứ nhất là nó hợp mình, thứ hai là mình không có nhu cầu dùng nhiều son ý. Mình nghĩ thay vì bỏ tiền ra để mua một đống son rẻ, thì mọi người có thể đầu tư vài trăm ngàn để mua son xịn. Khoảng dưới 200k là cũng mua được son Hàn rất ok rồi, chứ mua một đống son rồi không dùng hết thì sẽ rất lãng phí”

4 - Không mua nhiều sổ A4

Còn đi học, đương nhiên là cũng cần mua sổ hoặc vở. Tuy nhiên, Trâm Anh khuyên bạn không nên mua sổ A4, và càng không nên mua nhiều.

“Mình thấy sổ A4 nó rất to và rất nặng, cho vào balo đeo đi học cũng không tiện, nên mua sổ cỡ B5 thôi là được rồi, mà cũng đừng mua nhiều quá nha. Mình thấy nó cũng không thực sự cần thiết đâu”.

5 - Không mua Apple Pencil

Với những bạn sinh viên đang sử dụng iPad nói riêng và máy tính bảng nói chung, Trâm Anh khuyên bạn không cần thiết phải đầu tư tiền triệu để mua Apple Pencil.

“Mình đã được trải nghiệm bút cảm ứng của các brand Việt Nam rồi, mình thấy cũng rất ok.  Chỉ cần bỏ ra khoảng dưới 1 triệu đồng là mọi người đã có 1 cái bút cảm ứng dùng khá mượt rồi. Mình thấy trên thị trường hiện tại, thì giá Apple Pencil rất là đắt ý. Thế nên tiết kiệm được chút nào, hay chút ấy” - Trâm Anh nhấn mạnh.

Ngọc Linh