Các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Du lịch hè bắt đầu bằng đợt 30-4 và 1-5, các điểm đến quen thuộc như Đà Lạt, Hạ Long... đều góp mặt trong danh sách du lịch.

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài bốn ngày, các điểm đến quen thuộc trong nước như Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Sa Pa, Hội An,… vẫn được du khách yêu thích đặc biệt.  Dữ liệu khảo sát của Công ty du lịch kỹ thuật số Booking.com cho thấy, du lịch về với thiên nhiên được yêu thích nhất. 

Về du lịch biển, năm nay, Vũng Tàu là điểm du lịch biển dẫn đầu danh sách, theo sau là Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc. Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng cho một chuyến đi ngắn ngày với chi phí tiết kiệm, hợp với xu hướng du lịch gần nhà. 

Vũng Tàu 
Vũng Tàu 

Ngoài ra, Đà Nẵng và Nha Trang luôn nằm trong danh sách những điểm du lịch biển đảo yêu thích của người dân cả nước. Tiếp sau trong danh sách điểm đến biển đảo được lựa chọn nhiều nhất là đảo ngọc Phú Quốc - hòn đảo có vẻ đẹp tự nhiên, nơi tổ chức các sự kiện nổi tiếng của giới nghệ thuật và các điểm nghỉ dưỡng thân thiện với gia đình.

Du lịch biển đảo năm nay đang thịnh hành xu hướng “Island-hopping” (hay còn gọi là “lượn đảo”) được các du khách trẻ đặc biệt yêu thích và Hạ Long đang dẫn đầu danh sách.  Vịnh Hạ Long với 1969 hòn đảo nhỏ lớn nhỏ đầy ấn tượng, du khách có vô số hòn đảo đang chờ được khám phá. 

Năm nay, Đà Lạt tiếp tụcở vị trí đầu tiên trong danh sách các điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ 30-4 và 1-5 năm nay. Đà Lạt với cảnh vật nên thơ của những nhà thờ xinh xắn, những con dốc khúc khuỷu và những vườn hoa đầy sắc màu.

Thành phố Đà Lạt.
Thành phố Đà Lạt.

Trong khi đó, Sa Pa được nhiều du khách ưa chuộng bởi cảnh quan tuyệt đẹp và những bản làng hoang sơ. 

Điểm đến di sản Hội An cũng nằm trong số những điểm đến được lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới. Vào buổi tối, khi những con phố mờ ảo rực sáng dưới ánh sáng của hàng nghìn chiếc đèn lồng, hứa hẹn để lại những dấu ấn khó phai cho kỳ nghỉ của mỗi du khách. Đây cũng là điểm đến thân thiện với những người có ngân sách tiết kiệm và đam mê ẩm thực phong phú.

TP Hồ Chí Minh sôi động tiếp tục xếp hạng trong danh sách top đầu các điểm đến cho kỳ nghỉ dài ngày này. Nơi đây có nhưunxg con phố nhộn nhịp và trung tâm mua sắm đến các địa danh lịch sử, có vô vàn nơi để tham quan và hoạt động. TP Hồ Chí Minh hiện đang có hàng loạt tour kích cầu hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30-4 - 1-5 và chào hè 2021 đa dạng về hình thức và nội dung, phù hợp với nhiều nhu cầu và đối tượng du khách.

Thanh Mai

Ngành du lịch thí điểm mở cửa đón khách quốc tế từ tháng 7

Ngành du lịch thí điểm mở cửa đón khách quốc tế từ tháng 7

Hội đồng Tư vấn Du lịch lo lắng, nếu không sớm chuẩn bị mở cửa lại thị trường thì Việt Nam sẽ bị tụt lại phía sau.