Các tỉnh cập nhật tình thời tiết, lũ lụt qua trang Zalo

Ngoài cung cấp thông tin chung, thông qua Zalo, chính quyền tại các tỉnh cũng trang bị cho người dân kiến thức để chủ động ứng phó với lũ.

Trước tình hình diễn biến mưa lũ phức tạp, ngày 10/10, chính quyền địa bàn các tỉnh miền Trung đã tích cực gửi thông báo khẩn, cách chủ động ứng phó với lũ và ngập lụt thông qua kênh Zalo chính thức đến từng người dân.

Cụ thể các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế đã thông qua các trang Zalo như: Trang Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”, trang Zalo “Chính quyền điện tử Quảng Nam”, trang Zalo “Trung tâm HueIOC”. Người dân có thể cập nhật nhanh về tình hình thời tiết, các khu vực sạt lở, bị ảnh hưởng nặng, công tác triển khai ứng phó mưa lũ.

Người dân miền Trung theo dõi diễn biến mưa lũ qua Zalo.
Người dân miền Trung theo dõi diễn biến mưa lũ qua Zalo.

Ngoài ra, thông qua kênh này, chính quyền cũng trang bị các kiến thức chủ động ứng phó với mưa lũ như gia cố nhà cửa, kê cao tài sản, tích trữ lương thực, năng lượng dự phòng, sạc đầy điện thoại, mặc áo phao khi di chuyển trong khu vực bị ngập, sẵn sàng sơ tán đến vùng cao nhất... 

Sở GD&ĐT các tỉnh đã khẩn trương thông báo qua Zalo “1022 Đà Nẵng” yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học cho toàn thể học sinh, học viên, sinh viên Đà Nẵng nghỉ học từ trưa ngày 8/10.

Để năm bắt thông tin, người dân chỉ cần tìm hoặc quét mã QR để truy cập vào các trang Zalo kể trên và nhấn vào phần "Quan tâm". Các thông tin về tình hình mưa lũ, thời tiết trên biển và địa phương, các thông tin khác sẽ được gửi đến người dân hàng ngày.

Với tình hình mưa lũ phức tạp, hiện áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 6 tiếp tục di chuyển vào đất liền, một áp thấp nhiệt đới khác xuất hiện trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão, người dân cần đề phòng và liên tục theo dõi thông tin thời tiết, thông báo về bão, lũ qua những kênh như Zalo để chủ động ứng phó.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 11/10 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 11/10 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 11/10 ở tất cả các rạp.