Các tỉnh dần bỏ cách ly, xét nghiệm với du khách

Các địa phương khác cũng sẵn sàng chuyển từ "Zero Covid-19" sang thích ứng an toàn với dịch bệnh.

Lãnh đạo UBND, Sở Du lịch các địa phương cho biết Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam... sẽ từng bước mở cửa, thích nghi an toàn theo nghị quyết của Chính Phủ.

Du khách đến Thừa Thiên Huế theo đường hàng không có đủ điều kiện sẽ không phải cách ly. Cụ thể, hành khách đã tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19 hoặc đã khỏi Covid-19 trong 6 tháng; xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay đủ tiêu chuẩn vào địa phận tỉnh.

Các tỉnh dần bỏ cách ly, xét nghiệm với du khách

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết hiện đã có 3 chuyến bay đến Huế, du khách có thể đăng ký lưu trú nếu không có yêu cầu theo dõi sức khỏe.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết hiện nay tỉnh không cách ly y tế đối với khách đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 và khách đã điều trị khỏi Covid-19 thì tự theo dõi y tế tại nhà hoặc tại cơ sở lưu trú, với điều kiện cơ quan y tế giám sát chặt chẽ. Điều này tạo sự yên tâm, thoải mái cho du khách. 

Tỉnh Quảng Nam dần mở cửa để đón khách trong tháng 11. Hiện nay, theo quy định mới nhất, những du khách đến từ địa phương đã qua 14 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng đến Quảng Nam không cần xét nghiệm SARS-CoV-2 hay cách ly.

Bắt đầu từ 16/10, du khách từ TP HCM có thể đi tour khép kín tới núi Bà Đen (Tây Ninh). Trong tuần sau TP HCM tiếp tục xúc tiến tới miền Trung để liên kết vùng và tổ chức những tour khép kín. 

Tỉnh Bình Định mở cửa nhiều hoạt động từ 15/10, trong đó có lưu trú không quá 50% công suất. Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang dự kiến cuối tháng 11 có thể vận hành đón khách trong tình hình mới. Tại Đà Nẵng, du khách đến từ các địa phương, khu vực không có dịch Covid-19 cần có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Thanh Mai