Các tỉnh, thành công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Theo quy định của Bộ GDĐT, địa phương phải công bố xong điểm thi trong ngày 26.7.

Thông tin từ Bộ GDĐT cho biết, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1) sẽ được công bố vào 0 giờ ngày 26.7. Bộ GDĐT đã cùng các Hội đồng thi chuẩn hoá cơ sở dữ liệu điểm thi bảo đảm chính xác, bảo mật.

Thí sinh có thể truy cập vào website của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để tra cứu điểm thi.

Thí sinh nhập Số CMND > Nhập mã đăng nhập > Nhập mã xác nhận > Chọn "Đăng nhập" để tra cứu được điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Các tỉnh, thành công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Do dịch Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức làm hai đợt. Đợt 1 diễn ra vào ngày 7-8/7. Đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 6-7/8. Sau khi biết điểm thi, thí sinh được quyền làm đơn phúc khảo nếu cho rằng kết quả chấm thi chưa chính xác.

Những thí sinh không thể dự thi đợt 1 và đợt 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được đặc cách xét tốt nghiệp. Để đảm bảo quyền lợi xét tuyển đại học cho những em này, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi hai ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP.HCM.

Ngay sau khi công bố điểm, Bộ GDĐT sẽ công bố phổ điểm các môn thi và công bố kết quả đối sánh điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với điểm học bạ lớp 12.

Với thí sinh, sau khi biết điểm thi, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi nộp đơn xin phúc khảo tại nơi đã đăng ký dự thi. Thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi từ ngày 26.7 - 5.8.

Ngoài ra, thí sinh còn được điều chỉnh (3 lần) nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021.

Đến thời điểm hiện tại, theo thông tin từ các địa phương, đã xuất hiện 2 điểm 10 môn Ngữ văn. Đó là 1 thí sinh ở Quảng Nam và 1 thí sinh ở Thừa Thiên - Huế.

Thanh Mai

Mưa lớn ở Ấn Độ gây lũ lụt, lở đất, ít nhất 125 người thiệt mạng

Mưa lớn ở Ấn Độ gây lũ lụt, lở đất, ít nhất 125 người thiệt mạng

Các nhà chức trách Ấn Độ cho biết hôm 24/7, ít nhất 125 người đã chết sau khi mưa gió mùa xối xả gây ra lở đất lớn và lũ lụt ở bang phía tây Maharahtra.