Các trường ở TP.HCM chuẩn bị đón học sinh trở lại

Trong khi phụ huynh học sinh các cấp trung học tỏ ra phấn khởi vì trường sắp mở cửa thì cấp mầm non, tiểu học khá lo lắng.

Thông tin Sở GD-ĐT TP.HCM có đề xuất cho học sinh lớp 9, lớp 12 đi học lại từ ngày 10-12 khiến nhiều phụ huynh phấn khởi. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, hầu hết hiệu trưởng các trường trung học ở TP.HCM đều thông tin rằng tình hình tiêm vaccine cho học sinh rất khả quan. Đa số trường cũng cho biết sẽ tiến hành tách lớp khi học sinh đi học trở lại theo đúng quy định của UBND TP.

"Tỷ lệ học sinh đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ở trường chúng tôi đạt hơn 99%, cả trường chỉ còn 2 học sinh chưa tiêm vaccine vì bị kẹt ở tỉnh, chưa kịp về TP. Kế hoạch mở cửa trường cụ thể hiện chúng tôi vẫn đang chờ hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.

Tuy nhiên, về phía nhà trường đã có phương án dự kiến: giai đoạn đầu học sinh sẽ chỉ học 1 buổi/ngày, sẽ có những môn học trực tiếp và nhà trường vẫn xếp thời khóa biểu một số môn hoặc một số bài tiếp tục học trên Internet.

  Học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Quận 4 (TP.HCM) tiêm mũi 2 vắc xin ngừa COVID-19 vào sáng 22-11 - Ảnh: Tuổi trẻ

Học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Quận 4 (TP.HCM) tiêm mũi 2 vắc xin ngừa COVID-19 vào sáng 22-11 - Ảnh: Tuổi trẻ

Sĩ số học sinh mỗi lớp ở trường chúng tôi khá lý tưởng: chỉ có 35 em/lớp mà diện tích phòng học đạt 60m2 nên ban giám hiệu trường đang cân nhắc về phương án giãn cách trong lớp học" - cô Nguyễn Thị Minh Tâm, hiệu trưởng Trường THPT Phong Phú (huyện Bình Chánh), nói.

Thầy Nguyễn Đức Chính, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP Thủ Đức), chia sẻ: "Dự kiến nhà trường sẽ tiến hành tách lớp để đảm bảo giãn cách khi học sinh ngồi học. Một lớp sẽ tách ra học ở 2 phòng cạnh nhau.

Giáo viên lớp nào sẽ giảng dạy ở lớp đó với sự hỗ trợ của cán bộ lớp theo phương thức: nếu thầy cô giảng bài ở phòng này thì sẽ giao bài cho học sinh làm ở phòng còn lại".

"Việc chuẩn bị cơ sở vật chất, khử khuẩn các phòng học, phòng chức năng, phân luồng cổng ra vào hay sắp xếp thời gian vào học, thời gian ra về giữa các khối lớp lệch nhau... chúng tôi đã thực hiện từ năm học trước nên không có gì khó khăn.

Điều chúng tôi quan tâm nhất hiện nay chính là cách thức xử lý F0 trong nhà trường như thế nào khi phát hiện có cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhiễm COVID-19. Vấn đề này chúng tôi cần được ngành y tế hướng dẫn cụ thể và tập huấn cho các trường thực hiện" - một hiệu trưởng trường THPT ở quận Bình Thạnh đề nghị.

Tuy nhiên các phụ huynh có con đang học THCS và THPT, nhiều phụ huynh có con đang học tiểu học ở TP.HCM tỏ ra sốt ruột. Các phụ huynh có con trong độ tuổi mầm non cũng chia sẻ họ đang rất vất vả vì trường chưa mở cửa. Họ mong muốn ác cấp quản lý cần quan tâm hơn đến đối tượng học sinh mầm non và tiểu học.

Học sinh trung học đã được tiêm vaccine để đi học lại, thời gian tới nên tiếp tục tiêm vắc xin cho trẻ 3 - 12 tuổi để các cháu sớm được đến trường. 

Có một số thắc mắc từ các phụ huynh như: Trẻ từ 3 -12 tuổi có cần tiêm vaccine ngừa Covid-19 hay không? Nếu tiêm cho trẻ ở độ tuổi này thì có gây phản ứng nguy hiểm đến tính mạng các cháu? Nếu không tiêm thì cơ địa của trẻ 3 - 12 tuổi có dễ dàng vượt qua nếu nhiễm Covid-19? Đối với trẻ bị bệnh nền hoặc trẻ bị béo phì thì sao?

Thanh Mai

Vietlott 27/11/2021 - Trực tiếp Vietlott Power 6/55 thứ 7 ngày 27/11/2021

Vietlott 27/11/2021 - Trực tiếp Vietlott Power 6/55 thứ 7 ngày 27/11/2021

Xổ số Vietlott hôm nay 27/11/2021 bắt đầu quay số mở thưởng từ lúc 18h, với loại hình Power 6/55.