Cách ly hàng loạt lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi vì họp chung với cán bộ tỉnh là F1

Do người này đã tham dự 2 cuộc họp nên nhiều lãnh đạo chủ chốt của Quảng Ngãi phải cách ly.

Ngày 5/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, một lãnh đạo tỉnh này được xác định là F1 của D.T.N.H. (nữ nhân viên massage tại TP Đà Nẵng). Người này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 4/5.

Cách ly hàng loạt lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi vì họp chung với cán bộ tỉnh là F1

Ngày 4/5, trường hợp F1 trên đã tham dự nhiều cuộc họp quan trọng của tỉnh. Các cuộc họp này có nhiều người tham dự, trong đó có lãnh đạo chủ chốt của UBND tỉnh Quảng Ngãi và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tất cả các đại biểu dự họp và thành phần phục vụ, phóng viên đưa tin 2 cuộc họp của UBND tỉnh tự cách ly y tế tại nhà, theo dõi sức khoẻ đến khi trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính Covid 19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, có 8 F1 đi cùng chuyến bay QH-2166 tuyến Cần Thơ - Đà Nẵng với BN 2989 được công bố vào ngày 4/5. Được biết, trong 8 F1 đi trên chuyến bay với ca mắc Covid-19 có một Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng lãnh đạo một số huyện đi công tác ở Cần Thơ trở về Đà Nẵng.

Thanh Mai

Du khách hủy tour du lịch hè vì lo ngại dịch bệnh COVID-19

Du khách hủy tour du lịch hè vì lo ngại dịch bệnh COVID-19

Các công ty du lịch TP Hồ Chí Minh đang "đứng ngồi không yên" trước tình trạng hàng loạt khách hủy tour do lo ngại dịch bệnh COVID-19 đang lây lan trong cộng đồng. Có công ty đã bị hủy tới 80% tour trong tháng 5 này.