Cái chết của Cha In Ha và lời nguyền số 27 đối với nghệ sĩ

Không chỉ Cha In Ha, nhiều nghệ sĩ trên thế giới cũng mãi mãi ra đi khi bước sang tuổi 27. Đến mức, cụm từ "câu lạc bộ 27" ra đời.

Ngày 3/12, thông tin Cha In Ha qua đời chấn động làng giải trí Hàn Quốc. Thế nhưng cái chết của anh chàng có thể sẽ mãi không có lời giải đáp khi mới đây, Sở cảnh sát Suseo (Seoul) cho biết gia đình nam diễn viên quá cố không đồng ý khám nghiệm tử thi. Điều này đồng nghĩa với việc vụ án của anh sẽ khép lại mà không có lý giải cụ thể về nguyên nhân cái chết.

Cái chết của nam diễn viên một lần nữa khiến nhiều người rùng mình khi nghĩ đến "câu lạc bộ 27". Trong làng nhạc thế giới và Hàn Quốc nói riêng, khá nhiều nghệ sĩ qua đời ở tuổi 27. Trưởng nhóm Shinee - Jong Hyun tự sát khi 27 tuổi...

Cha In Ha ra đi ở tuổi 27.
Cha In Ha ra đi ở tuổi 27.

27 club hay "Câu lạc bộ những người 27 tuổi", "Câu lạc bộ 27"  là cụm từ xuất hiện khi có nhiều sự trùng hợp về cái chết của nghệ sĩ trên thế giới với nhiều lý do khác nhau, ban đầu là một nhóm nghệ sĩ nhạc rock và blues tên tuổi, đều ra đi trong khoảng thời gian từ năm 1969 - 1971 ở tuổi này.

Người mở đầu của con số 27 bí ẩn là  Brian Jones- thành viên sáng lập nhóm The Rolling Stones lừng danh, chết đuối ở bể bơi; tiếp theo đó là Jimi Hendrix- huyền thoại guitar Mỹ, dùng thuốc ngủ quá liều; Janis Joplin- nữ ca sĩ và nhạc sĩ chính của nhóm Big Brother, The Kozmic Blues Band, Full Tilt Boogie Band, chết do sốc ma túy; Jim Morrison- ca sĩ chính của nhóm The Doors, chết vì trụy tim...

Mỗi năm, dường như "câu lạc bộ 27" đều có những "thành viên" mới, với nhiều cách thức khác nhau: người tự sát bằng súng, người bị giết, bị tai nạn giao thông... và thậm chí là chưa rõ nguyên do như nữ ca sĩ RnB nổi tiếng Amy Winehouse.

Cái chết của Cha In Ha và lời nguyền số 27 đối với nghệ sĩ

Người viết tiểu sử cho Kurt Cobain- Charles R. Cross đã phải nói rằng: "Số nghệ sĩ qua đời ở tuổi 27 là thực sự đáng chú ý. Mặc dù con người ra đi ở mọi lứa tuổi, nhưng xét về mặt thống kê, ở tuổi 27 số nhạc sĩ qua đời là cao hơn hẳn".

Rất nhiều khán giả cho rằng con số 27 mang một lời nguyền nào đó, như thể những người nổi tiếng đã có một "giao kèo" với thế lực đen tối. Không ai có câu trả lời rõ ràng cho những hoang mang này.

Và thế là, 27 club vẫn là cái tên đáng sợ cho đến bây giờ. Nhất là khi người ta nhớ lại rằng 3 năm trước khi được tìm thấy trong tình trạng ngưng thở vào 2011, Amy Winehouse từng cho biết cô rất lo sợ việc mình sẽ chết ở tuổi 27.

Nam ca sĩ, nhạc sĩ tài năng Jong Hyun cũng mãi mãi ra đi ở tuổi 27.
Nam ca sĩ, nhạc sĩ tài năng Jong Hyun cũng mãi mãi ra đi ở tuổi 27.

HƯƠNG CHUNG

Sau Sulli, nữ thần tượng Hàn Quốc Goo Hara nghi tự tử tại nhà riêng

Sau Sulli, nữ thần tượng Hàn Quốc Goo Hara nghi tự tử tại nhà riêng

Nữ ca sĩ bị nghi tự vẫn tại nhà riêng, qua đời ở tuổi 28 khiến khán giả ngỡ ngàng.