Cái sai của MLee ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Tập 11 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng vừa lên sóng đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều về MLee. Nhưng MLee có bị đáng chỉ trích?

"Chị đẹp" suy cho cùng chỉ là một cuộc chơi, không phải cuộc chiến

Có thể dễ dàng nhận thấy ngay từ đầu các "chị đẹp" đến với chương trình phần lớn mang tâm thế "dạo chơi", "thử thách bản thân" thay vì thi thố hay tìm lấy cơ hội tỏa sáng trở lại. Format của chương trình cũng cho thấy đây là nơi để các chị trở lại sân khấu thay vì tìm thấy hào quang.

Chính vì lý do ấy mà không nhiều "chị đẹp" đặt nặng vấn đề hơn thua tại cuộc thi, thay vào đó, các chị chú trọng việc khai phá tiềm năng bản thân, bứt phá giới hạn. Với thông điệp ý nghĩa "cổ vũ những người phụ nữ vượt khó khăn, đạp nghịch cảnh", nhiều nữ nghệ sĩ tìm đến chương trình để một lần vượt qua giới hạn bản thân.

Điều có thể dễ dàng thấy được là MLee muốn được thử sức nhiều hơn, đóng góp nhiều hơn cho từng công diễn. Nhưng có lẽ bởi vì quá non trẻ nên nữ ca sĩ 1992 đã bị cuốn vào "cuộc chiến". 

MLee ở vòng solo đầu tiên gây ấn tượng với phần thi Cá cắn câu
MLee ở vòng solo đầu tiên gây ấn tượng với phần thi Cá cắn câu

Ngoài vũ đạo, MLee có thể tư duy dựng bài, dàn dựng sân khấu, thể hiện rõ nét qua màn solo Cá cắn câu ở phần mở màn. Các "chị đẹp" khác cũng công nhận khả năng của nữ ca sĩ nên MLee được đà chứng tỏ bản thân qua những lần làm trưởng nhóm. Trong đó, "chị đẹp" Lê Quyên là một trong những cái tên đầu tiên chọn MLee về đội khi thấy được tiềm năng của cô. Điều này cũng khiến MLee bất ngờ. Nhưng qua từng vòng thi, khán giả có thể thấy niềm tin của Lệ Quyên đặt nơi MLee hoàn toàn có cơ sở. Việc hai nữ nghệ sĩ chung đội với nhau suốt các công diễn cũng không phải mới lạ. Ở format gốc Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng cũng có trường hợp hai nữ nghệ sĩ thân thiết chung đội trong suốt các công diễn như Đàm Duy Duy và Tiết Khải Kỳ của mùa 3. Vì thế, dùng lý do chung đội với Lệ Quyên để chỉ trích MLee hoàn toàn bất công cho cô.

MLee - Lệ Quyên liên tục chung nhóm ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Sau thời gian tham gia chương trình, cả hai trở nên vô cùng thân thiết
MLee - Lệ Quyên liên tục chung nhóm ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Sau thời gian tham gia chương trình, cả hai trở nên vô cùng thân thiết

Hơn thế nữa, việc thành đoàn - thành lập một nhóm nhạc nữ sau chương trình dường như không mang nhiều ý nghĩa với những nghệ sĩ solo. Ngay cả ở chương trình gốc Trung Quốc, nhóm nhạc được thành lập cũng không duy trì được lâu mà chủ yếu mỗi nghệ sĩ phát triển năng lực theo hướng riêng. Việt Nam vẫn là một thị trường không chuộng nhóm nhạc, tương tự Trung Quốc. Chính vì lý do ấy, việc chiến thắng cuộc chơi Chị đẹp và trở thành thành viên một nhóm nhạc nữ đương nhiên không mang lại cho cô quá nhiều lợi ích.

Cả nể đàn chị Lệ Quyên và khát vọng chứng tỏ bản thân

Không thể phủ nhận rằng MLee có sai sót khi bước chân vào chương trình này. Đấy là lý do vì sao nữ ca sĩ phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ phía cư dân mạng hơn so với đồng nghiệp.

Trước tiên, MLee đã quá cả nể Lệ Quyên dẫn đến việc cùng đội với "chị đẹp" trong suốt 5 công diễn - khiến khán giả nhìn nhận MLee không có sự bứt phá ở mỗi phần trình diễn và chọn Lệ Quyên để được an toàn. Bản thân Lệ Quyên cũng không tránh khỏi những hoài nghi từ phía khán giả khi liên tục được đánh giá cao, dẫn đến MLee cũng rơi vào sự so sánh của cư dân mạng.

Như MLee đã từng chia sẻ, lần đầu tiên bước vào ngôi nhà chung, kể cả Lệ Quyên cũng không biết MLee là ai nhưng vẫn dang đôi tay đón cô về đội. Sau công diễn 1, khi cả hai đã bắt đầu thân thiết và hiểu nhau hơn, MLee đã nhận được sự ưu ái của Lệ Quyên, dẫn đến câu chuyện "em chọn chị, chị chọn em" trong suốt các công diễn sau. MLee đã quá cả nể sự ưu ái của Lệ Quyên dành cho mình nên không đủ mãnh mẽ để "khước từ". Nếu là một người quan trọng đến vị trí hay "khát khao center", liệu MLee có tự đưa mình vào thế khó hết lần này đến lần khác?

Mối quan hệ gắn bó giữa MLee - Lệ Quyên trong show liên tục trở thành chủ đề bàn tán của khán giả
Mối quan hệ gắn bó giữa MLee - Lệ Quyên trong show liên tục trở thành chủ đề bàn tán của khán giả

Trong tập 11, ở công diễn 4, MLee đã tự bầu chọn cho bản thân 2 phiếu để làm trưởng nhóm. Điều đó khiến công chúng càng đinh ninh về khát vọng chiến thắng của MLee ở chương trình này. Theo format của chương trình qua các mùa trước ở phiên bản gốc, khá nhiều nghệ sĩ đã tự bầu chọn làm nhóm trưởng của các nghệ sĩ tham gia vì điều này là đúng luật. Tương tự vậy, việc MLee tự bầu chọn cho mình hoàn toàn hợp lệ. Nhưng cô sai ở chỗ hành động này không phù hợp với khán giả Việt, nhất là trước làn sóng đang đổ dồn về mình như hiện nay.

Bản thân MLee hoạt động nghệ thuật 10 năm nhưng vẫn chưa có chỗ đứng trong giới giải trí. MLee có khuyết điểm không? Chắc chắn có, cô cũng thừa nhận yếu điểm của mình. Bù lại, nhìn nhận một cách khách quan, MLee có thế mạnh nhan sắc, vũ đạo và biên dựng sân khấu. Vào đội Lệ Quyên, MLee có cơ hội bù đắp khiếm khuyết giọng hát, lại được chị đại giao trọng trách dàn dựng sân khấu, đúng sở trường giúp MLee có nhiều "đất diễn" chứng tỏ bản thân. Điều này giải thích lý do vì sao MLee mong muốn làm trưởng nhóm để phô bày khả năng hết mức. 

Dù vậy, nhìn nhận ở một mặt tích cực, MLee đã có nhiều đóng góp để đưa phần trình diễn của cả đội vào vòng an toàn ở các công diễn trước. MLee được chính các chị đẹp khác Phương Vy, H Hen Niê, Khổng Tú Quỳnh hay Diệp Lâm Anh thể hiện sự nể phục khi được đấu cùng 1 người ngang tài ngang sức. Có lẽ, điều này có thể là dẫn đến việc cô càng muốn được đóng góp nhiều hơn cho mỗi màn trình diễn.

Cái sai của MLee ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Bản thân MLee khi ứng tuyển vào vị trí nhóm trưởng, phần nhiều vì muốn cống hiến đơn thuần. Bởi lẽ, vị trí nhóm trưởng sẽ phải gánh nhận trọng trách nhiều hơn những thành viên còn lại. Nhiều chị đẹp khi đảm nhận vị trí nhóm trưởng cũng không tránh khỏi áp lực, như Diệu Nhi - khi làm nhóm trưởng ở công diễn 3 đã không kiềm được mà thốt lên: "Em mệt quá!". Ngoài ra, việc trở thành nhóm trưởng cũng không có điểm cộng hay bất kỳ ưu ái gì từ phía chương trình. Thế nên việc trở thành leader, có chăng là người phải mang nặng trách nhiệm. 

Có thể thấy, ngoài việc quá tập trung cho từng tiết mục ở mỗi công diễn, nữ ca sĩ gần như không chỉ bị chiến lược bài bản để ghi dấu ấn đậm với khán giả bằng việc đẩy hình ảnh cá nhân. Cô và ekip gần như không chủ bị đường lối truyền thông cũng như sự chuẩn bị để "push" cho riêng MLee để nhằm mục đích "phải được cái gì đó" sau chương trình. Việc im lặng hoàn toàn trước "sóng gió" bủa vây cho thấy sự lúng túng trước "cơn sóng" dữ và là hệ quả của việc "không tính toán" cho mình của MLee tại Chị Đẹp

Cái sai của MLee ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Chị Đẹp mùa đầu tiên tổ chức ở Việt Nam hiển nhiên không thể tránh khỏi sai sót và sự so sánh với bản gốc Tỷ Tỷ của Trung Quốc. Những chị đẹp tham gia cuộc thi mùa đầu tiên hẳn còn chưa nắm rõ format gốc của chương trình dẫn đến nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Suy cho cùng, MLee vẫn chỉ đang chơi hết mình và đáp ứng đúng những gì chương trình yêu cầu ở một chị đẹp “đạp gió rẽ sóng”.

Đan Thư

MLee gây tranh cãi khi hát live bài chủ đề show Chị Đẹp, netizen đòi 'triệu hồi' Nguyên Hà gấp !

MLee gây tranh cãi khi hát live bài chủ đề show Chị Đẹp, netizen đòi "triệu hồi" Nguyên Hà gấp !

Giọng hát live của MLee trong 1 sự kiện countdown tiếp tục gây bất lợi cho cô.