Campuchia: Nhiều người nhập cảnh từ Trung Quốc nhiễm Covid-19 bỏ trốn khỏi khu điều trị

Campuchia đã bước sang ngày thứ 3 liên tiếp phát hiện người nhiễm Covid-19, nâng tổng số lên 78 bệnh nhân được phát hiện.

Sáng 22/2, Bộ Y tế Campuchia đã thông báo nước này vừa phát hiện thêm 35 ca nhiễm Covid- 19 mới. Trong số này có 31 ca nhiễm từ cộng đồng và 4 ca nhập cảnh. Trong đó, phần lớn những ca nhập cảnh đều từ Trung Quốc. Tình hình trở nên căng thẳng hơn khi nhiều người nhập cảnh từ Trung Quốc nhiễm Covid-19 đã trốn khỏi khu điều trị.

Theo Bộ y tế nước này, hiện đã khoanh vùng được 23 địa điểm "có nguy cơ lây nhiễm cao", nhiều khu vực tại thủ đô Phnom Penh đã bị phong tỏa. Các vũ trường, quán bar, quán nhậu… cũng bị đóng cửa. 

Truyền thông Campuchia loan truyền hình ảnh một phụ nữ Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Campuchia
Truyền thông Campuchia loan truyền hình ảnh một phụ nữ Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Campuchia

Tối qua 21/2, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen đã có thông điệp đến người dân Campuchia. 

Theo ông, chính phủ đã tính đến phương án đưa các bệnh viện quân đội vào sử dụng trong tình huống các ca nhiễm tăng nhanh và trưng dụng một số bệnh viện tư nhân như Bệnh viện Chợ Rẫy - Phnom Penh để chống dịch. 

Nhiều người Trung Quốc bỏ trốn khỏi nơi điều trị dù phát hiện dương tính. Hiện ngành chức năng của Campuchia cũng đang ra sức truy tìm số người nhập cảnh từ Trung Quốc trốn cách ly ra ngoài.

Đại sứ quán Trung Quốc xác nhận thông tin và nhấn mạnh điều này gây nhiều khó khăn cho nước sở tại trong ứng phó với dịch bệnh. Đại sứ quán Trung Quốc kêu gọi mọi công dân Trung Quốc tại Campuchia phải tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ Hoàng gia Campuchia và tích cực hợp tác với cơ quan y tế Campuchia trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. 

Thanh Mai

Căng thẳng với Trung Quốc có thể khiến Mỹ thiệt hại 1.000 tỷ USD

Căng thẳng với Trung Quốc có thể khiến Mỹ thiệt hại 1.000 tỷ USD

Mỹ có thể thiệt hại 1.000 tỷ USD và chứng khiến khả năng cạnh tranh toàn cầu suy giảm trong dài hạn nếu Nhà Trắng tiếp tục duy trì chính sách cứng rắn với Trung Quốc.