Cảnh tượng gây sốc sau một ngày đặt phao chắn rác tại một con kênh ở TP.HCM

Hình ảnh con kênh sau một ngày đặt phao chắn rác khiến bất cứ ai cũng phải bất ngờ bởi khối lượng rác khổng lồ.

Mới đây, trên fanpage của Sài Gòn Xanh - một nhóm các bạn trẻ hoạt động vì môi trường tại TP.HCM đã đăng tải hình ảnh con kênh Rạch Lăng (TP.HCM) được làm sạch nhờ tấm phao dọn rác. Chỉ trong một ngày dùng phao chặn rác tại kênh, số lượng rác thải được gom lại đã nhiều đến không ngờ.

Cảnh tượng gây sốc sau một ngày đặt phao chắn rác tại một con kênh ở TP.HCM

Những hình ảnh ngay sau khi chia sẻ đã nhận được rất sự quan tâm của cộng đồng. Bên cạnh lời khen ngợi về những hành động vì môi trường của nhóm bạn trẻ mà còn kêu gọi tất cả chung tay vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

"Mình thấy lạ là nhiều người cứ thích quăng chai, lọ, hộp xuống sông nha. Thấy các bạn thanh niên tình nguyện đi vớt rất cực khổ."

"Công việc của các bạn rất ý nghĩa hi vọng rằng ý thức người dân được nâng lên khi xem được những hình ảnh này."

"Những hình ảnh về rác còn tồn lại trên phao như này hãy chụp lại rồi in ra, đưa đến các khu dân cư, trường học để tuyên truyền. Trước tiên để nhận thức tốt hơn nhưng được như thế thì phải cần sự chung tay của thêm nhiều người."

Được biết, đây là sáng kiến mới của nhóm Sài Gòn Xanh để dễ dàng hơn trong quá trình thu gom rác thải dưới các kênh mương tại TP.HCM.

Cảnh tượng gây sốc sau một ngày đặt phao chắn rác tại một con kênh ở TP.HCM

Anh Nguyễn Lương Ngọc - "thủ lĩnh" của Sài Gòn Xanh cho biết, hình ảnh được chia sẻ trên fanpage của Sài Gòn Xanh là ở thời điểm một ngày sau khi giăng phao chặn rác ở kênh Rạch Lăng vào ngày 17/3.

Từ đầu năm 2024, nhóm đã bắt đầu triển khai việc vớt rác từ các kênh trong khu vực TP.HCM và tính đến thời điểm hiện tại, nhóm đã thu về khoảng 30 tấn rác tổng các điểm nhờ việc này.

Trong thời gian tới, anh Ngọc cho biết nhóm sẽ tiếp tục thu gom rác thải dưới kênh bằng phao tại quận Thủ Đức và phường Linh Đông.

Được biết, Sài Gòn Xanh là một nhóm các bạn trẻ gen Z được thành lập với mục đích dọn xanh những dòng kênh đen đầy ô nhiễm tại TP.HCM - một điều mà ít người dám làm. Tuy chỉ mới thành lập từ đầu năm 2023, nhưng dự án đã thu hút được sự chú ý lớn cũng như sự công nhận của cộng đồng bởi những việc làm thiết thực của mình.

Trong năm vừa qua, Sài Gòn Xanh với những nỗ lực của mình cũng đã nhận được rất nhiều giải thưởng. Trong đó Sài Gòn Xanh đã xuất sắc trở thành Dự Án Trẻ Vì Cộng Đồng xuất sắc nhất được vinh danh trong Đêm Gala vinh danh và trao giải WeChoice Awards 2023.

Hy vọng nguồn động lực các bạn mang lại có thể giúp hành tinh càng thêm xanh sạch.

Phạm Trang

Môi trường làm việc xuất sắc tại doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa Việt Nam

Môi trường làm việc xuất sắc tại doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa Việt Nam

Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng chừng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.