Cậu bé 12 tuổi người Việt mở triển lãm tranh tại New York

Các bức tranh của Xeo Chu đều có giá hơn 15.000 đô. Cậu đến với hội họa từ năm lên 4 và bán bức tranh đầu tiên sau đó 2 năm.

Ở tuổi 12, cậu bé người Việt tên Xeo Chu đang lập kỷ lục doanh thu với những bức tranh trừu tượng sặc sỡ được bán với giá hơn 15.000 đô. Những tác phẩm của cậu được giới phê bình so sánh với tranh của họa sĩ trừu tượng nổi tiếng người Mỹ, Jackson Pollock.

Cậu bé Xeo Chu trước một tác phẩm trưng bày tại triển lãm tại Mahattan, New York (Ảnh: scmp)
Cậu bé Xeo Chu trước một tác phẩm trưng bày tại triển lãm tại Mahattan, New York (Ảnh: scmp)

Hiện cậu bé lớp 7 này đang mở cuộc triển lãm đầu tiên tại phòng trưng bày George Berges tại khu đô thị cao cấp Soho ở Manhattan (New York).

Buổi triển lãm mang tên “Big World, Little Eyes” (tạm dịch: “Thế giới lớn, đôi mắt nhỏ”) khai mạc hôm thứ Năm và kéo dài đến 2/1.

“Năm cháu 6 tuổi, cháu đã thấy rất hạnh phúc khi có một khách hàng đến và mua tranh của cháu”, Chu chia sẻ.

Được biết mẹ của Chu sở hữu một phòng tranh tại Việt Nam. Theo bà, lần đầu tiên Chu cầm cây cọ vẽ là khi xin phép bà được vẽ cùng anh trai.

Xeo Chu bên một tác phẩm của mình.
Xeo Chu bên một tác phẩm của mình.

Về cuộc triển lãm tại New York, Chu đã vẽ một bức tranh 4 miếng, không tên dài 4,5m. Chia sẻ về bức tranh này, Chu cho biết: “Cháu chỉ muốn vẽ một bức tranh thật to cho cuộc triển lãm. Cháu mất khoảng 3 tháng để vẽ nó”.

Bức tranh 4 miếng tại triển lãm của Xeo Chu (Ảnh từ clip).
Bức tranh 4 miếng tại triển lãm của Xeo Chu (Ảnh từ clip).

Nói về lý do đến với hội họa, Chu cho biết: “Cháu thích sự sáng tạo. Cháu có thể làm nhiều điều với một bức tranh. Cháu có thể lựa chọn mình sẽ vẽ gì, thêm chi tiết gì và chọn màu sắc cho chúng”.

Một bức tranh của Xeo Chu mang tên
Một bức tranh của Xeo Chu mang tên "Gold Abstract", 2018 (Ảnh: news).

Các bức tranh của Chu được giới phê bình so sánh với Pollock, một hình tượng lớn trong nghệ thuật trừu tượng những năm 1940 và 1950. Tuy nhiên có một sự khác biệt, đó là Pollock tạo ra các tác phẩm nổi tiếng khi ông ở đỉnh cao của sự nghiệp, cách lần sinh nhật tuổi 12 của ông hàng chục năm.

Theo George Berges, chủ phòng tranh tại New York, cậu bé Chu hiện đang vẽ ra những tác phẩm tương tự như những bức tranh ở giai đoạn đầu sự nghiệp của Pollock. Vậy nên thật thú vị và tò mò chứng kiến con đường phía trước của cậu bé này.

TM (theo scmp)

20 triệu liều vaccine Vero Cell được phân bổ về 60 tỉnh thành

20 triệu liều vaccine Vero Cell được phân bổ về 60 tỉnh thành

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) đã có quyết định phân bổ 20 triệu liều vaccine COVID-19 Vero Cell do Tập đoàn Sinopharm sản xuất cho 60 tỉnh, thành phố. Đây là đợt phân bổ vaccine COVID-19 lớn nhất đến thời điểm này.