CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 100 nhân vật thay đổi kinh tế Châu Á

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo là người Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách 100 nhân vật thay đổi kinh tế châu Á của Business Insider.

Bussiness Insider vừa công bố top 300 gương mặt làm thay đổi kinh tế của 3 khu vực trên thế giới là Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. 

Có mặt trong danh sách này bao gồm nhiều tên tuổi đình đám của các công ty hàng đầu trong khu vực như Edward Cheng, Phó Chủ tịch Tencent (Trung Quốc); Kelly Zhang, CEO của Bytedance (công ty mẹ của Tik Tok); Han Seong-sook, CEO của trang tìm kiếm hàng đầu Hàn Quốc Naver; Terence Pang, giám đốc điều hành của Shopee…

  CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nhân vật Việt Nam duy nhất trong danh sách, đứng thứ hai trong số 10 cá nhân có tên trong danh mục Chuỗi cung ứng ở châu Á.

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nhân vật Việt Nam duy nhất trong danh sách, đứng thứ hai trong số 10 cá nhân có tên trong danh mục Chuỗi cung ứng ở châu Á.

Theo Business Insider, bà Thảo là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và "thích làm những điều khác biệt".

Sự ra đời của Vietjet Air đã tạo cú hích cho nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân Việt Nam, vốn trước đây chỉ coi máy bay là phương tiện đi lại dành cho giới nhà giàu. Theo thống kê, đến nay, Vietjet đã khai thác đường bay đến 17 tỉnh, thành phố tại Việt Nam cũng như 23 điểm đến quốc tế.

Cũng theo ghi nhận của Business Insider Australia, đầu năm nay, giá cổ phiếu của hãng đã tăng gấp đôi so với lúc mới lên sàn chứng khoán vào năm 2017. Mặc dù đại dịch COVID-19 có nhiều tác động tiêu cực đến ngành hàng không nhưng tình hình tài chính của Vietjet Air cho đến nay vẫn được giữ ổn định.

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 100 nhân vật thay đổi kinh tế Châu Á

Mới đây, hãng hàng không này công bố báo cáo tài chính soát xét nửa đầu năm và ghi nhận mức lãi 47 tỷ đồng. Trong bài phỏng vấn với tạp chí Forbes, bà Thảo cho biết mục tiêu dài hạn là đưa Vietjet trở thành một trong những hãng hàng không toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, thông qua việc mở rộng các đường bay đến châu Âu và Bắc Mỹ.

“Với khả năng cạnh tranh của chúng tôi về dịch vụ, máy bay, năng lực quản lý, chi phí và khả năng cung cấp các dịch vụ mới, tôi hoàn toàn tự tin rằng chúng tôi có thể cạnh tranh trên thị trường của các nước khác”, bà Thảo nói với Forbes.

Danh sách những người thay đổi kinh tế châu Á của Business Insider Australia được chia theo 3 khu vực gồm Bắc Mỹ, châu Á và châu Âu. Danh sách trong từng khu vực công bố những nhân vật có tầm ảnh hưởng ở các lĩnh vực khác nhau, từ nhà quản lý ở các công ty toàn cầu, nhà sáng lập startup đến các nhà hoạch định chiến lược sản phẩm và công nghệ, các nhà hoạt động trong ngành.

Trong đó, danh sách 100 ở châu Á trải dài 10 hạng mục, bao gồm công nghệ tiêu dùng, năng lượng, công nghệ doanh nghiệp, tài chính, chăm sóc sức khỏe, đầu tư, sản xuất, truyền thông và quảng cáo, bán lẻ và chuỗi cung ứng.

Nhiều gương mặt quen thuộc từ các doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực cũng lọt vào danh sách, bao gồm Phó chủ tịch Tencent Edward Cheng, Giám đốc điều hành Bytedance (Tiktok) Kelly Zhang, cũng như Han Seong-sook, Giám đốc điều hành tại công cụ tìm kiếm số 1 Hàn Quốc Naver và Shopee COO Terence Pang.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương