Cháy lớn tại tòa nhà dầu khí Thanh Hóa: 2 người tử vong, 13 người nhập viện

Lửa bốc lên từ tầng 2 tòa nhà dầu khí Thanh Hóa rồi lan rộng ra, nhiều người mắc kẹt bên trong dùng đèn điện thoại, vải trắng phát tín hiệu cầu cứu.

Theo thông tin ban đầu được biết, khoảng 18h30 ngày 16/1, hỏa hoạn bùng phát tại tầng 2, tòa nhà dầu khí Thanh Hóa, địa chỉ tại số 38A, đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa.

Sau đó lửa lan rộng sang các khu vực khác, khiến những người đang làm việc tại tòa nhà này phải di tản lên phía trên. Nhiều người mắc kẹt bên trong dùng đèn từ điện thoại và vải trắng để phát tín hiệu cầu cứu từ tầng 8, 9 của tòa nhà.

Hiện trường vụ hỏa hoạn
Hiện trường vụ hỏa hoạn

Lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã huy động cả trăm chiến sỹ, nhiều xe cứu hỏa và xe thang để cố gắng dập tắt đám cháy. Tuy nhiên lửa cháy rất mạnh từ bên trong nên công tác dập lửa gặp khó khăn. Xe chữa cháy đã được tăng cường để phục vụ công tác cứu hộ.

Lực lượng chức năng nỗ lực chữa cháy
Lực lượng chức năng nỗ lực chữa cháy

Được biết, Tòa nhà Dầu khí Thanh Hóa cao 14 tầng thuộc sở hữu của Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam giao cho chi nhánh Thanh Hóa quản lý, sử dụng. Trong tòa nhà này có rất nhiều đơn vị tới thuê địa điểm để làm việc.

Đến 20h15, lửa cơ bản được dập tắt. Tuy nhiên, khói vẫn âm ỉ, lính cứu hỏa tiếp tục phun vòi rồng đề phòng lửa bùng phát trở lại. Khoảng 10 xe cứu thương hú còi inh ỏi chở nạn nhân tới các bệnh viện.

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho hay trong 13 nạn nhân nhập viện có 2 người tử vong do ngạt khí. 

NGUYỄN THUẤN

Cảnh sát Úc tiến hành truy tố 24 người về tội cố ý phóng hỏa gây cháy rừng

Cảnh sát Úc tiến hành truy tố 24 người về tội cố ý phóng hỏa gây cháy rừng

Trong bối cảnh nước Úc gặp thảm họa cháy rừng, chính quyền các địa phương đã tăng cường việc xử lý các trường hợp cố tình gây ra hỏa hoạn.