Chiếc xe thể thao chinh phục phụ nữ Châu Á

Có một chiếc xe thể thao đến từ một thương hiệu xe thể thao danh tiếng, lại đang chinh phục phái nữ, đặc biệt là phụ nữ châu Á.

Xe thể thao dường như mặc nhiên được coi là sự lựa chọn của cánh mày râu, những người ham mê phong cách mạnh mẽ, nam tính và tốc độ. Thế nhưng có một chiếc xe thể thao đến từ một thương hiệu xe thể thao danh tiếng, lại đang chinh phục phái nữ, đặc biệt là phụ nữ châu Á- những người xưa nay luôn gắn với hình ảnh dịu dàng “nương tựa”.

Ở Trung Quốc, thị trường tiêu thụ xe lớn nhất thế giới hiện nay, danh sách khách hàng sở hữu chiếc xe thể thao này đến 60% là nữ ! Tại Thái Lan, chiếc xe là lựa chọn hàng đầu của các nữ doanh nhân trẻ thành đạt. Mới nhất, ở Việt Nam, khách hàng đầu tiên ở Hà Nội sở hữu chiếc xe thể thao này cũng là một phụ nữ- diễn viên Quỳnh Hoa, một gương mặt quen thuộc của phim truyền hình chuyên đảm nhận vai phản diện với tính cách mưu mô hoặc lẳng lơ trong các phim như Vòng nguyệt quế, Vệt nắng cuối trời, Blog nàng dâu, Hai phía chân trời… 

Chiếc xe thể thao chinh phục những người phụ nữ
Chiếc xe thể thao chinh phục những người phụ nữ

Chiếc xe đó là PORSCHE MACAN.

Vậy Macan có gì để “hút” những người phụ nữ thành đạt như vậy?

Đầu tiên phải nói về “dòng dõi danh gia vọng tộc” của Macan : nhà sản xuất xe hơi thể thao hàng đầu nước Đức : Porsche. Nổi danh từ các đường đua tới đường phố, từ lâu Porsche là thương hiệu được yêu thích hàng đầu trên thế giới nhờ kết hợp hoàn hảo giữa vóc dáng (thiết kế) trang nhã và trái tim (động cơ, vận hành) mạnh mẽ thể thao. Một trong những mẫu xe được liệt vào hàng “huyền thoại” trên thế giới, dòng xe 911, là do Porsche “sinh ra”. Hai thập niên trước, bên cạnh dòng xe sedan thể thao gầm thấp cổ điển, Porsche bắt đầu phát triển dòng sản phẩm mới – SUV thể thao, hay những chiếc Porsche gầm cao, để tiện sử dụng hơn trong di chuyển hàng ngày. Người anh là Cayenne, và em là Macan (hơn kém nhau 10 tuổi- Cayenne ra mắt 2003 và Macan năm 2013) lập tức trở thành dòng xe bán chạy nhất của Porsche trên toàn cầu. Trong khi người anh Cayenne to lớn, phù hợp với nhóm khách hàng gia đình, thì người em Macan nhỏ gọn, mức giá mềm hơn cả trong các dòng xe Porsche, hấp dẫn các khách hàng trẻ và phụ nữ.

Porsche Macan thế hệ mới ra mắt chính thức tại Trung tâm Porsche TP.HCM mới đây
Porsche Macan thế hệ mới ra mắt chính thức tại Trung tâm Porsche TP.HCM mới đây

Sinh ra từ Đức, nhưng có xu hướng “yêu châu Á” (?) ngay từ cái tên được đặt bắt nguồn từ tiếng Indonesia có nghĩa là “Con hổ”, và được phụ nữ châu Á yêu lại ngay lập tức !

Jessica “Paope” Wang, người điều hành Babekery, một tiệm bánh trực tuyến thành công bán các món tráng miệng của Đài Loan, nói rằng với cô Macan là một lựa chọn tốt với sự kết hợp giữa hiệu suất, đặc trưng của xe thể thao và chức năng của một chiếc SUV. “Tôi nghĩ rằng nó thực sự hoạt động hiệu quả trong một kích thước không quá lớn. Đó là kích thước hoàn hảo cho cuộc sống ở thành phố với giao thông đông đúc. Và quan trọng hơn, dù nhỏ gọn hơn Cayenne nhưng công suất vẫn đủ lớn để mang lại cảm giác mạnh mẽ”. 

Jessica “Paope” Wang sở hữu chiếc Macan màu Carrara White
Jessica “Paope” Wang sở hữu chiếc Macan màu Carrara White

Khoang nội thất mê hoặc của Macan được xem là thiết kế dựa trên nền tảng Công thái học, tức khoa học nghiên cứu về khả năng và giới hạn của con người, sau đó áp dụng để cải thiện sự tương tác giữa người với sản phẩm. Với mục tiêu chiếc xe và người điều khiển nó phải tạo thành một thực thể duy nhất, các chi tiết sắp xếp trong cabin của Macan, từ các nút điều khiển mô phỏng Carrera GT, cụm đồng hồ với thiết kế ba ống và đồng hồ đo vòng tua máy được đặt ở vị trí trung tâm, tới tay lái thể thao đa chức năng với thiết kế của 918 Spyder, mang đến trải nghiệm thực tế… khiến người phụ nữ bị thu hút hoàn toàn, không còn phút giây xao lãng. 

Jessica “Paope” Wang, chia sẻ rằng thiết kế là điều khiến cô chú ý với bất kỳ chiếc xe nào. “Ngoại hình là thứ khiến tôi chú ý đầu tiên. Nó có hợp thời trang không? Nó có phù hợp với phong cách và cá tính của tôi không? Yếu tố thứ hai là chức năng và có phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Ví dụ, tôi cần một chiếc ô tô có nhiều không gian để chứa đồ đạc khi ra ngoài, vì vậy, sức chứa thực sự quan trọng đối với tôi. Tôi cũng thích xe thể thao, vì vậy động cơ phải cho cảm giác như một chiếc xe thể thao khi tôi cầm lái. Yếu tố thoải mái cũng rất quan trọng, và các lựa chọn cá nhân hoá. Với Porsche, tôi thích cách bản thân có có thể tùy chỉnh nó với các tuỳ chọn”. 

 Cabin Macan với thiết kế thu hút sự tập trung của người cầm lái
 Cabin Macan với thiết kế thu hút sự tập trung của người cầm lái

 Xu hướng đến và đi. Chúng chỉ là thoáng qua. Nhưng phong cách cá nhân thì luôn luôn hiện diện cùng với bạn, là lựa chọn của riêng bạn để xác định con người của bạn. Đối với Nicha Thanalongkorn, giám đốc sáng tạo và người sáng lập thương hiệu thời trang cùng tên của riêng cô, phong cách, sự thoải mái và hiệu suất của Macan là một vài đặc điểm phù hợp với phong cách và cá tính của cô. “Cả ba đều quan trọng đối với tôi, nhưng thiết kế mang tính biểu tượng của Porsche Macan mới là điểm nổi bật thu hút tôi,” cô thừa nhận.

Với bằng tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế của Học viện Đại học Nghệ thuật San Francisco, nữ doanh nhân tài năng, được biết đến với việc tạo ra thời trang may sẵn thanh lịch, cổ điển và tinh tế - hiểu rõ tầm quan trọng của thiết kế. Cô cho biết thêm: “Bên ngoài chức năng vượt trội, Macan có hình dáng rất thanh lịch và hiện đại”.

Nicha Thanalongkorn trong chiếc Macan màu bạc Dolomite Silver của cô
Nicha Thanalongkorn trong chiếc Macan màu bạc Dolomite Silver của cô

Không có hai người nào giống hệt nhau. Và không một chiếc Porsche nào giống hệt chiếc Porsche kề bên khi Porsche cho phép chủ sở hữu có thể tạo kiểu dáng cho chiếc xe của mình theo cách mà họ hình dung từ một loạt các tùy chọn. Di sản này tiếp tục truyền lại cho Macan với một danh mục lựa chọn dài dằng dặc để đánh dấu cá tính riêng của mỗi chủ nhân. Ví như Macan thế hệ mới tại Việt Nam có 14 lựa chọn màu sơn ngoại thất, đồng thời chương trình Porsche Exclusive Manufaktur cho phép chủ nhân tự đưa ra đề xuất màu sơn theo ý mình. Riêng mâm xe cũng có tới 7 kiểu thiết kế mới cho người mua tự chọn. Đây là một trong những ưu thế gần như không có thương hiệu nào trong cùng tầm tiền có thể làm được.

Sittharmanin “Pam” Susamawathanakun, hiện điều hành SuperRich Thái Lan, công ty trao đổi tiền tệ thuộc sở hữu tư nhân đầu tiên của Thái Lan, do cha mẹ cô thành lập. “Pam” được biết đến với phong cách độc đáo và kỹ năng quản lý sắc sảo. Lựa chọn Porsche Macan, cô chia sẻ:  “Tôi nghĩ một chiếc Porsche luôn là một chiếc Porsche. Và mặc dù Macan là “em út” trong gia đình Porsche nhưng tôi nghĩ nó phù hợp với phong cách của tôi. Có thể cầm lái ở bất cứ đâu (nhờ thiết kế đa dụng SUV) và “trình diễn” (performance) hết mình với nó (nhờ động cơ hiệu suất cao). Với chiếc xe này tôi có thể tới văn phòng các ngày trong tuần và đi giải trí vào cuối tuần, nó thật sang trọng nhưng hoạt động lại hiệu quả”.

Sittharmanin “Pam” cá tính bên chiếc Macan màu Jet Black
Sittharmanin “Pam” cá tính bên chiếc Macan màu Jet Black

Tại Việt Nam Macan cũng rất được lòng phái nữ. Hoa hậu Việt Nam qua ảnh, Diễn viên, người mẫu Thanh Hằng từng sở hữu một chiếc Porsche Macan vào năm 2019 với nội thất vàng cổ điển. Mới nhất, diễn viên Quỳnh Hoa trở thành khách hàng đầu tiên ở Hà Nội sở hữu Porsche Macan thế hệ mới vừa ra mắt, với màu sơn trắng và nội thất màu đỏ quyền lực.

 Hoa hậu, người mẫu, diễn viên Thanh Hằng sau tay lái chiếc Macan đời 2019
 Hoa hậu, người mẫu, diễn viên Thanh Hằng sau tay lái chiếc Macan đời 2019
Diễn viên Quỳnh Hoa vừa sở hữu chiếc Macan thế hệ mới đầu tiên tại Hà Nội
Diễn viên Quỳnh Hoa vừa sở hữu chiếc Macan thế hệ mới đầu tiên tại Hà Nội

Hiện nay Porsche đang phân phối tại Việt Nam 3 phiên bản Macan thế hệ mới với giá bán tiêu chuẩn (chưa có các tuỳ chọn cá nhân) như sau :

Macan : 2 tỷ 992 triệu đồng

Macan S : 3 tỷ 817 triệu đồng

Macan GTS : 4 tỷ 708 triệu đồng 

  Phan Ka (tham khảo Prestigeonline.com)

Bernhard Schlink và sự trở lại với những ám ảnh quá khứ, dưới những ánh sáng mới

Bernhard Schlink và sự trở lại với những ám ảnh quá khứ, dưới những ánh sáng mới

9 màu chia ly là tập truyện ngắn thứ ba liên tiếp của Bernhard Schlink sau Những cuộc chạy trốn tình yêu và Mùa hè dối trá.