Chợ mạng tràn ngập cốt lẩu Trung Quốc giá rẻ, chị em tranh nhau đặt mua

Các loại cốt lẩu Trung Quốc đang được rao bán tràn ngập trên các sàn thương mại điện tử cũng như trên “chợ mạng”.

Cốt lẩu Trung Quốc chế biến khá tiện lợi nên được nhiều chị em săn mua. Theo hướng dẫn, chỉ cần đun với nước trong khoảng 15 phút là có nồi nước dùng lẩu chuẩn vị, cay tê lưỡi đủ cho 4-5 người ăn. 

Chợ mạng tràn ngập cốt lẩu Trung Quốc giá rẻ, chị em tranh nhau đặt mua

Cốt lẩu Trung Quốc đang bán tràn ngập chợ mạng có rất nhiều vị khác nhau như: cốt lẩu tiêu xanh, cà chua, lẩu nấm gà, lẩu siêu cay Tứ Xuyên, lẩu chua cay thập cẩm, cốt lẩu uyên ương, cốt lẩu trường thọ,... Giá những loại cốt lẩu này thường dao động từ 40.000-140.000 đồng/gói, tuỳ loại và tuỳ vào số lượng khách mua.

Những ngày này, khi trời bắt đầu trở lạnh, khách càng tăng mua các loại cốt lẩu Trung Quốc. Vài năm trở lại đây, những cái tên như lẩu cay Tứ Xuyên, lẩu Trùng Khánh hay lẩu Haidilao... ngày càng quen thuộc. Ở Hà Nội, rất nhiều hàng quán phục vụ những nồi lẩu Trung Quốc này.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, cốt lẩu Trung Quốc không phải là hàng mới lạ, hiện được bày bán rất nhiều. Tuy nhiên, người mua cần cảnh giác, bởi đa phần mặt hàng này nhập về Việt Nam qua đường tiểu ngạch, bao bì đều là tiếng Trung Quốc, không có nhãn phụ tiếng Việt khó kiểm soát về chất lượng an toàn thực phẩm.

Thanh Mai