"Chợ online" mọc lên như nấm, nhiều người vừa chuyển tiền đã bị chặn tài khoản

Ngoài Facebook, tình trạng "người bán ảo, lấy tiền thật" cũng xuất hiện trên nhiều nhóm Zalo, đặc biệt trong Zalo của các khu chung cư. 

Do tình hình giãn cách, người dân không thể ra khỏi nhà, nhiều hình thức mua bán online đặc biệt là chợ online tăng mạnh. Nhiều "chợ online" quy tụ đến hàng trăm ngàn thành viên như "chợ online" mua bán thực phẩm đang hoạt động rầm rộ trên mạng xã hội, như "Chợ online Phú Nhuận", "Chợ online Bình Thạnh"....

  Một tài khoản đang rao bán thịt trên

Một tài khoản đang rao bán thịt trên "chợ online" - Ảnh: B.MAI

Tuy nhiên, có khá nhiều nhiều người dân phản ảnh bị lừa khi đặt mua thực phẩm trên các nhóm chợ này. Sau khi chuyển tiền mua thực phẩm qua tài khoản ngân hàng, lập tức người bán chặn tài khoản, người mua bị mất tiền oan. Sau đó những người này đã xóa bài đăng và thoát khỏi nhóm.

Gần đây Sở Công thương TP.HCM cũng cảnh báo xuất hiện tình trạng người dân lừa đảo chuyển tiền để đăng ký mua hàng. 

Đặc biệt, tại quận 10, nhiều người đã nhận được tin nhắn gửi các combo mua hàng và đăng ký đi chợ hộ, đề nghị chuyển khoản trước để dễ mua. Tuy nhiên, sau khi cơ quan chức năng xác minh, toàn bộ tin nhắn trên là giả mạo, không phải của tổ hậu cần ở địa phương. Mặt khác, địa phương này cũng không có hình thức mời chào như trên.

Thanh Mai

Người dân TPHCM không thể mua hay bảo hành đồ công nghệ trong mùa giãn cách

Người dân TPHCM không thể mua hay bảo hành đồ công nghệ trong mùa giãn cách

Nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử, điện lạnh trong giai đoạn giãn cách xã hội của người dân tăng cao.