Chồng muốn đưa cả em trai đi du lịch, còn bao trọn chi phí

Vé máy bay, khách sạn, khu vui chơi, tôi đều đã đặt hết rồi, nếu hủy thì phải mất phí đặt cọc.

Hiện tại, Kỷ, em chồng tôi, đang học đại học năm thứ 2 và cũng đang sống cùng chúng tôi để thuận tiện việc đi học và làm thêm. Không phải tôi khó tính nhưng cách sống của em chồng khiến tôi không ưa nổi. Cậu ấy luôn thích làm theo ý mình, bày bừa, phung phí và xem chị dâu như "không khí" vì không bao giờ chào hỏi. Nhưng mỗi lần tôi tâm sự với chồng, anh ấy lại cho rằng tôi quá cầu toàn, ưa soi mói và ghét em chồng nên mới nói thế.

Kinh tế của vợ chồng tôi cũng khá, thu nhập trung bình của 2 vợ chồng tầm 30 - 35 triệu/tháng. Hồi em chồng mới chuyển đến ở, chồng tôi đã bảo tôi đừng lấy bất cứ khoản tiền nào của Kỷ bởi cậu ấy còn chưa làm ra tiền. Điều đó đương nhiên tôi hiểu rõ. Nhưng khi em chồng đi làm thêm, đã có tiền, cậu ấy vẫn không góp cho tôi một đồng nào, kể cả tiền điện.

Dù ở nhờ nhà anh chị nhưng Kỷ luôn cho rằng đây là nhà riêng của anh trai cậu ấy và không xem tôi ra gì. Đi chơi đến 11 giờ đêm, Kỷ cũng không báo. Hay quần áo, giày tất, Kỷ cứ vứt lung tung, mặc kệ chị dâu dọn dẹp. Có khi cậu ấy lại dẫn bạn bè về nhà ăn nhậu, hát hò nhưng không nói trước, đến khi tôi đi làm về đã thấy chén bát bẩn chất đầy bồn rửa, nhà cửa dơ, đầy vết ố vàng do bia đổ xuống. Bực mình, tôi nhắc nhở thì lại bị chồng mắng ngược vì không bao dung với em chồng.

Trước sự ngang ngược, vô lí của chồng, tôi bực bội khủng khiếp. (Ảnh minh họa)
Trước sự ngang ngược, vô lí của chồng, tôi bực bội khủng khiếp. (Ảnh minh họa)

Mới đây, tôi lên kế hoạch đi du lịch gia đình vào dịp Tết dương lịch với chi phí khoảng 30 triệu. Không ngờ, chồng lại bảo tôi đặt thêm vé máy bay cho Kỷ vì để cậu ấy ở nhà thì tội quá. Tôi không đồng ý. Kỷ đã trưởng thành, làm thêm mỗi tháng cũng được 4 triệu, nếu muốn đi du lịch thì phải đưa tiền vé máy bay và đặt phòng khách sạn chứ tôi không bỏ tiền ra. Tôi chỉ chịu tiền ăn uống cho cậu ấy thôi.

Ban đầu, chồng tôi còn năn nỉ vợ. Sau thấy thái độ tôi cương quyết quá thì giận dữ bảo sẽ không đi đâu hết, hủy vé hết.

Trước sự ngang ngược, vô lí của chồng, tôi bực bội khủng khiếp. Vé máy bay, khách sạn, khu vui chơi, tôi đều đã đặt hết rồi, nếu hủy thì phải mất phí đặt cọc. Mà bỏ tiền ra bao em chồng đi du lịch thì tôi ức chế quá, đi chơi cũng không vui vẻ nữa. Phải làm sao đây?

Mỹ Hạnh

Em chồng đột nhiên cho vay 700 triệu mua xe

Em chồng đột nhiên cho vay 700 triệu mua xe

Được em chồng cho vay tiền mà tôi nơm nớp lo sợ. Bởi lúc em cần thì chúng tôi biết lấy tiền đâu mà trả nợ nữa?