Chủ quán ăn Bắc Giang nấu hàng nghìn suất cơm miễn phí cho công nhân khu vực phong tỏa

Một số hàng xóm, bạn bè và người thân cũng đến phụ giúp anh và đã phát được hàng nghìn suất cơm cho mọi người.

Anh Nguyễn Văn Tự (sinh năm 1985, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) đã nấu hàng nghìn suất cơm, tặng những người khó khăn, cần kíp trong khu vực bị phong tỏa, đặc biệt là khu có công nhân bị mắc kẹt ở Bắc Giang. Anh chia sẻ thông tin trên Facebook và nhờ người thân thông báo đến các khu trọ công nhân để mọi người được biết.

Chia sẻ với Zing, anh Tự nói: "Tôi vốn kinh doanh quán ăn nên dụng cụ đựng hay bếp có sẵn. Tuy nhiên, tiền nguyên vật liệu đều do tôi bỏ tiền ra chi trả". 

Anh Nguyễn Văn Tự (áo xám
Anh Nguyễn Văn Tự (áo xám

Nghe về hoạt động ý nghĩa, một số hàng xóm, bạn bè và người thân cũng đến phụ giúp ông chủ quán cơm. Ngoài mong đợi, ngay ngày đầu tiên, 400 suất ăn anh Tự và mọi người chuẩn bị nhanh chóng được phân phát hết.

Sau khi biết được thông tin, một số nhà hảo tâm biết đến hoạt động nên quyên góp chút tiền, nguyên liệu phụ anh Tự. Ngày thứ 2 anh đã nấu được 850 suất, chia làm 2 bữa, sáng 600, chiều 250.

Anh Tự cũng khuyến cáo mọi người hạn chế tập trung, bố trí giãn khung giờ phát cơm cho từng khu vực và nhờ các chủ khu trọ đại diện đến lấy các suất ăn về phát cho công nhân. Tuy nhiên do công việc nên anh e ngại khó duy trì được quá lâu, anh dự kiến trong vài ngày tới sẽ ưu tiên những người chưa được nhận trong 2 ngày qua rồi tính tiếp.

"Có thể giúp được mọi người, dù là qua cơn đói 1, 2 ngày, tôi cũng rất vui. Phần lớn người dân, công nhân ở đây còn khó khăn, chẳng mấy ai có tiền tiết kiệm để xoay xở trong hoàn cảnh thế này. Hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi để mọi người trở lại nhịp sống cũ", anh bày tỏ.

Thanh Mai

'Người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh sẽ dùng số tiền mọi người tặng để làm từ thiện

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh sẽ dùng số tiền mọi người tặng để làm từ thiện

Dù nhận được nhiều tiền hảo tâm nhưng anh cho biết sẽ không dùng số tiền đó vào việc cá nhân mà để làm từ thiện.