Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

“Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” của Robert Jackman, là một quyển sách chứa đựng những câu chuyện thực tế sinh động về những tổn thương đeo đuổi con người suốt cuộc đời và đưa ra thông điệp cùng quy trình tự chữa lành mà ai cũng có thể áp dụng.

Trong tâm hồn bạn có một đứa trẻ bị tổn thương, lạc lối. Nỗi đau đó liên tục bộc lộ ra trong cuộc đời bạn, dưới dạng những phản ứng bốc đồng và nhũng kiểu phản hồi cảm xúc thái quá.

Theo Robert Jackman, phần lớn chúng ta đi qua cuộc đời này đều bị rối loạn tâm lý do căng thẳng sau sang chấn. Đồng thời, tất cả chúng ta đều mang trong mình nỗi đau tái diễn, “vết thương” cũ tái phát bất cứ khi nào nó bị kích hoạt bởi một sự kiện nào đó.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

Một biến cố xảy đến trong thời thơ ấu gây chấn động hay xáo trộn cuộc sống của bạn. Vết thương đóng băng tại thời điểm đó, chẳng hạn lúc bạn lên năm tuổi. Đứa trẻ năm tuổi tổn thương bên trong bạn luôn chờ sẵn ở đó, rối bời và đầy cảnh giác. Sau này, bạn trở thành người lớn, nhưng khi bị kích hoạt, đứa trẻ năm tuổi sẽ bước ra cùng với công cụ phản hồi cảm xúc tổn thương, lấn lướt cả phần người lớn có trách nhiệm trong bạn. Và điều đáng lưu ý là khi nỗi đau tinh thần tái diễn, bạn lại có những lựa chọn dở tệ lặp đi lặp lại.

Để có thể tự chữa lành, theo Robert Jackman, bạn cần nhận diện được đứa trẻ tổn thương bên trong mình. Cần có lòng dũng cảm để cân nhắc việc đối diện với những phần tổn thương đau khổ hay rối bời đó. Và cũng cần sẵn sàng lắng nghe sự thông tuệ và nỗi đau bên trong mình, sẵn sàng để tự chữa lành cho mình.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

Quy trình này không chỉ giúp bạn tìm lại được bản thể cân bằng và sáng suốt của mình, mà còn nhận ra bên trong chính mình một sức bật tinh thần, một khả năng hồi phục nhanh chóng, để ứng phó với những tình huống khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Bạn sẽ học cách nhận diện những ảo tưởng, những niềm tin tiêu cực và hạn hẹp của bản thân mà bạn đang mang giữ.

Khi tự chữa lành, bạn đang kết nối lại với bản thể cốt lõi của mình, nhận ra phần điềm tĩnh và thông tuệ vốn luôn hiện hữu bên trong mình. Bạn đang học cách trở thành người sáng tạo tỉnh thức cho cuộc đời mình thay vì là người phản ứng lại thế giới. Và giờ đây, bạn đang hướng đến việc sống một cuộc đời đích thực./.NH: CHUA LANH 1,2,3, 4

DUNG TRẦN

Quang Hải diện mạo khác lạ qua filter của Chu Thanh Huyền nhưng hành động 'bóp cổ' bà xã mới gây chú ý

Quang Hải diện mạo khác lạ qua filter của Chu Thanh Huyền nhưng hành động "bóp cổ" bà xã mới gây chú ý

Khoảnh khắc vui nhộn của vợ chồng tiền vệ Nguyễn Quang Hải - Chu Thanh Huyền.