Chuyên gia lên tiếng về thông tin nước từ trường có giúp chữa Covid-19?

Có ý kiến cho rằng, nước từ trường có thể hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 tránh bị cơn bão Cytokine tấn công, giúp giảm tỉ lệ bệnh nặng hoặc tử vong.

Ngày 16/10, tại TPHCM đã diễn ra buổi hội thảo trực tuyến về giải pháp nâng cao sức khỏe, chống "cơn bão Cytokine" với bệnh nhân Covid-19 và chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới. PGS.TS Nguyễn Hoài Nam, Tổng thư ký Hội phẫu thuật Lồng ngực và Tim mạch TPHCM cho biết, gốc tự do là phân tử, ion hay một nguyên tử có số electron lẻ, được hình thành trong quá trình sinh sống.

Chuyên gia lên tiếng về thông tin nước từ trường có giúp chữa Covid-19?

Gốc tự do rất cần thiết cho cơ thể nhưng nếu hình thành quá nhiều cũng gây ra những tổn thương cho tế bào, làm tăng nguy cơ bệnh tật. Vì gốc tự do có hoạt tính mạnh và có xu hướng chiếm đoạt các phân tử khác, gây nên sự mất cân bằng trong cơ thể. Nguyên nhân đến từ 2 yếu tố nội tại và ngoại lai.

Trong báo cáo khoa học "Ảnh hưởng sinh học của nước từ trường đối với con người và động vật" đăng trên tạp chí Khoa học Y sinh, đề cập đến việc nước từ trường (là nước có cấu trúc lục giác, giàu năng lượng từ tính sau khi đi qua một khu vực có từ trường) có thể ảnh hưởng hiệu quả đến sự cân bằng oxy hóa, chống oxy hóa của cơ thể, trung hòa gốc tự do dư thừa để chúng không còn gây hại cho cơ thể nữa. Nên có ý kiến cho rằng, nước từ trường có thể hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 tránh bị cơn bão Cytokine tấn công.

PGS Nam chia sẻ, nước từ trường tốt ở khả năng làm sạch cơ thể. Tuy nhiên về việc có hỗ trợ điều trị Covid-19 hay không, ông cho rằng cần phải có thời gian nghiên cứu thêm.

PGS Nam khuyến cáo ngoài tiêm vaccine và tuân thủ 5K, người dân cần ngủ đủ giấc (6-7 tiếng), sống lạc quan, hoạt động thể lực vừa phải, sử dụng thêm kẽm. Đồng thời, cần uống nước đầy đủ (nhưng không uống nước quá nhiều), ăn các loại thức ăn có chất chống gốc tự do như cà chua, cà rốt, hạn chế dùng thực phẩm đóng hộp.

Thanh Mai