Cô gái bị phạt 10 triệu đồng vì trốn cách ly để bay sang Anh

Cơ quan chức năng vừa xử phạt 10 triệu đồng một cô gái (Hà Nội) vì trốn cách ly tại nhà để lên sân bay Nội Bài, định bay sang Anh.

Tối ngày 25/3, thông tin từ UBND quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, quận đã lập hồ sơ xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà nhưng bỏ trốn lên sân bay Nội Bài, định bay sang Anh.

Cụ thể, sáng 25/3, lực lượng chức năng quận Long Biên đã phát hiện trường hợp Vũ Thu Hà (SN 1995) trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên là du học sinh Anh về nước đang bị cách ly tại nhà đã có hành động trốn cách ly.

Qua công tác nắm thông tin, các đơn vị chức năng quận Long Biên đã cùng nhân viên an ninh sân bay nhanh chóng phát hiện, đưa người này về để xử lý; Vũ Thu Hà là đang là trường hợp F1, còn 2 ngày nữa mới hết thời gian cách ly. Sáng nay, cô gái này lên sân bay Nội Bài và dự kiến bay về Anh.

Ngay sau sự việc xảy ra, Quận Long Biên và Công an phường Sài Đồng đã bám sát thông tin, khi người này lên máy bay đã đưa xuống cách ly tại trung tâm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Căn cứ các quy định pháp luật, UBND quận Long Biên đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với cá nhân này, là mức phạt cao nhất, do có yếu tố tăng nặng.

Liên quan đến vụ việc, tại buổi làm việc trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố vào chiều cùng ngày, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên xử lý hành chính người này ở mức cao nhất theo quy định hiện hành và yêu cầu cách ly một cách nghiêm túc. Đồng thời, yêu cầu quận công khai danh tính cho các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo.

NGUYỄN THUẤN

Tiểu thuyết 'Số đỏ' của Vũ Trọng Phụng lần đầu lên màn ảnh rộng

Tiểu thuyết "Số đỏ" của Vũ Trọng Phụng lần đầu lên màn ảnh rộng

Tác phẩm đã nhiều lần được dựng thành kịch và phim truyền hình, tuy nhiên đây là lần đầu tiên các nhân vật bước lên màn ảnh rộng.