Cô gái không tay được Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa đặc cách tuyển dụng làm giáo viên

Mặc dù thân hình khiếm khuyết và nhỏ bé nhưng mong muốn, ước mơ, quyết tâm và nỗ lực của bản thân Thắm rất to lớn.

Tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023), sơ kết 3 năm thực hiện kết luận số 01-KL/TW (khóa XIII) và sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lê Thị Thắm (SN 1998), trú tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn - “cô giáo” cụt 2 tay là một trong những đại biểu tham gia hội nghị.

Lê Thị Thắm phát biểu tham luận tại hội nghị kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc ...
Lê Thị Thắm phát biểu tham luận tại hội nghị kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc ...

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã chỉ đạo huyện Đông Sơn phối hợp Sở Nội vụ thực hiện việc tuyển dụng đặc cách, bố trí công tác cho cô gái không tay Lê Thị Thắm vào ngành giáo dục huyện Đông Sơn ngay trong năm học 2023-2024 tới.

Lê Thị Thắm đã đọc bài tham luận nói về hoàn cảnh, cảm xúc, tâm tư nguyện vọng và những khó khăn mình đã vượt qua trong quá trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: "Sau khi tốt nghiệp đại học, cháu về quê mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí, bổ trợ Tiếng Anh cho các em gần nhà. Thời gian đầu, cháu mở lớp dạy miễn phí cho trẻ em trong làng, sau này một số phụ huynh gửi con học thêm, nâng cao kiến thức nên cháu quyết định mở lớp dạy thêm tại nhà, rồi xin bố mẹ mua thêm trang thiết bị để thuận tiện cho việc giảng dạy.

Với cháu, đó là một công việc - thay lời cảm ơn của cháu đến bố mẹ, hàng xóm, bạn bè và thầy cô đã đồng hành và giúp đỡ trong suốt những năm qua… Mặc dù thân hình khiếm khuyết và nhỏ bé nhưng mong muốn, ước mơ, quyết tâm và nỗ lực của bản thân cháu rất to lớn. Hiện tại, ước mơ có một lớp học tại nhà của riêng mình đã được hoàn thành nhưng mơ ước lớn nhất của cháu là một ngày được đứng trên bục giảng, quan sát và giảng dạy cho học sinh trên lớp và được cống hiến trong một môi trường giáo dục".

Lê Thị Thắm trú tại Đông Thịnh, huyện Đông Sơn. Khi mới sinh ra em chỉ nặng hơn 1kg và không có hai tay. Dù không được lành lặn nhưng Thắm luôn nỗ lực vượt lên và chinh phục giảng đường đại học với ước mơ trở thành giáo viên dạy tiếng Anh.

Thắm cho biết, khó khăn vất vả càng làm cho cô gái thêm quyết tâm, nỗ lực. Dù ở trên lớp hay ở nhà, Thắm đều tập viết rất miệt mài, chăm chỉ.  Với sự trợ giúp của gia đình, thầy cô, Thắm đã hoàn thành việc học của 12 năm học. 

Năm 2020, sau khi tốt nghiệp cử nhân sư phạm tiếng Anh Trường đại học Hồng Đức, Thắm về quê xã Đông Thịnh mở lớp dạy ngoại ngữ, bổ trợ tiếng Anh cho các em học sinh tại địa phương.

Ước mơ của Lê Thị Thắm sắp trở thành hiện thực, khi chủ trương tuyển dụng đặc cách Thắm vào ngành giáo dục huyện Đông Sơn được bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa chỉ đạo trực tiếp lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đông Sơn.

Thanh Mai

Tỷ giá USD hôm nay 13/6: Đồng USD trong nước giảm

Tỷ giá USD hôm nay 13/6: Đồng USD trong nước giảm

Sáng 13/6, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.699 VND/USD, giảm 1 đồng so với hôm qua. Tại các ngân hàng thương mại, giá USD cũng đảo chiều giảm nhẹ.