Có gì ở phố đi bộ đêm quận 10?

Phố đi bộ đêm ở khu vực kỳ đài Quang Trung, phường 6, quận 10, TP.HCM chính thức hoạt động trong dịp Tết dương lịch.

Theo đó, con phố này sẽ hoạt động từ thứ 3 đến Chủ nhật hằng tuần (18h đến 23h). Vào ngày cuối tuần hoặc một số ngày trong tuần, tùy điều kiện chương trình cụ thể sẽ có chương trình ca nhạc phục vụ người dân.

Chính thức ra mắt phố đi bộ đêm ở quận 10 TP.HCM.
Chính thức ra mắt phố đi bộ đêm ở quận 10 TP.HCM.

Phố đi bộ đêm quận 10, TPHCM dài hơn 100m, từ ngã ba Nguyễn Lâm – Bà Hạt đến Nguyễn Lâm – Nhật Tảo, có diện tích 1.200 m2 với khoảng 50 gian hàng ẩm thực , đồ lưu niệm cùng với các hoạt động văn hóa, âm nhạc đường phố, trò chơi... 

Phố đi bộ đêm quận 10. 
Phố đi bộ đêm quận 10. 

Khu vực Kỳ đài Quang Trung được xây dựng trước năm 1975 và được UBND quận 10 trùng tu vào năm 1995. Trong hơn 40 năm, khu vực xung quang kỳ đài Quang Trung trước chợ Nguyễn Tri Phương bị một số người dân lấn chiếm lòng đường để kinh doanh, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và mỹ quan đô thị tại khu vực.

Phố đi bộ có rất nhiều gian hàng ẩm thực. 
Phố đi bộ có rất nhiều gian hàng ẩm thực. 

Trước thực trạng đó, quận 10 triển khai xây dựng phương án cải tạo đô thị, xin chủ trương UBND TP.HCM về việc tổ chức Phố đi bộ đêm khu vực kỳ đài Quang Trung và nhận được sự chấp thuận chủ trương vào cuối năm 2019.

Vừa qua, UBND quận 10, TP.HCM đã chính thức ra mắt Phố đi bộ đêm khu vực kỳ đài Quang Trung, sau gần 1 tháng thử nghiệm.

Địa điểm mới này sẽ thu hút giới trẻ TP.HCM. 
Địa điểm mới này sẽ thu hút giới trẻ TP.HCM. 

Phố đi bộ này là mô hình kết hợp giữa chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế đêm, là nơi để mọi người thư giãn cũng như biểu tượng mới của quận 10. Đây là nỗ lực của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 10 và các ban ngành cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của bà con tiểu thương , những người dân sinh sống trong khu vực.

Khu vực Phố đi bộ đêm có 50 gian hàng ẩm thực, mỗi gian hàng rộng từ 4,5 - 6 m2, cùng một khu ăn uống tập trung rộng khoảng 300 m2.

Một gian hàng tại phố đi bộ đêm. 
Một gian hàng tại phố đi bộ đêm. 

Đối với ngành hàng ăn uống, quận 10 yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh phải cam kết chấp hành đúng quy định trong kinh doanh ngành nghề có điều kiện như: tham gia đầy đủ các buổi tập huấn cập nhật kiến thức an toàn thực phẩm, có hồ sơ khám sức khỏe theo quy định, kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Quận 10 sẽ chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm đột xuất, đẩy mạnh việc sử dụng bộ kit test nhanh thực phẩm như hàn the, phẩm màu, formol, độ sạch dụng cụ nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân khi đến tham quan và ăn uống.

Toàn cảnh phố đi bộ đêm quận 10. 
Toàn cảnh phố đi bộ đêm quận 10. 

Đối với ngành hàng mua sắm phải đảm bảo hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, cam kết không kinh doanh hàng gian, hàng giả.

Sắp tới, UBND quận 10 sẽ nghiên cứu mở rộng phố đi bộ đêm ở các vị trí phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đời sống người dân kết hợp với phát triển kinh tế đêm.

Như vậy tính đến nay, TP.HCM có phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) hoạt động từ tháng 4/2015, mỗi ngày đón hàng nghìn người đến tham quan, chụp ảnh. Kế đến là phố đi bộ Bùi Viện mở cửa từ tháng 8/2017, cuối tuần đón hơn 1.000 khách tham quan, vui chơi. Và phố đi bộ đêm quận 10 hứa hẹn sẽ là địa điểm check in mới của giới trẻ cũng như du khách

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương