Cơ hội chiếc cần câu

HTX Du lịch Công nông Nha Trang- Đà Lạt đã mạnh dạn đầu tư chuỗi kết nối Farm House với thông điệp đồng hành lan tỏa tinh thần sống vui, sống khỏe.

Qua lăng kính về bình đẳng giới, từ xưa đến nay thân phận của người phụ nữ, nhất là người phụ nữ Việt Nam trong gia đình và trong xã hội luôn là một sự phân công không thể công bằng. Cho dù là người phụ nữ thành đạt, có vị trí xã hội, hoặc là người phụ nữ may mắn, được người thân trong gia đình trân trọng, thương yêu, thì với sự sắp xếp ngẫu nhiên của tạo hóa, hầu hết họ đều luôn phải gánh nặng hơn trên đôi vai mình, bởi đặc thù của “thiên chức”. Đó là đức hy sinh, là sự chịu đựng, bao dung của một người vợ, người mẹ trong mỗi gia đình Việt Nam.

QUÀ TẶNG SỨC KHỎE

Trong thời điểm nghiệt ngã do hậu quả dịch bệnh, thiên tai, nhân tai liên tục bủa vây, 3 năm qua, Hợp tác xã Du lịch Canh Nông Nha Trang- Đà Lạt vẫn kiên trì đầu tư, chăm bón, phủ xanh 5ha với nhiều hạn mục chú trọng phục vụ chăm sóc sức khỏe và đưa vào hoạt động Làng Du lịch Dưỡng sinh, tại thôn Đá Tráng, xã Cầu Bà, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Làng du lịch dưỡng sinh.
Làng du lịch dưỡng sinh.

Với lợi thế vừa nhiều nắng, vừa mát mẻ, nằm ngay cung đường giáp ranh 2 tỉnh Khánh Hòa- Lâm Đồng, Làng Du lịch Dưỡng sinh đã ra đời- một mô hình mới lạ, phục vụ vui chơi và chăm sóc sức khỏe con người với các sản vật của thiên nhiên như: ẩm thực hương đồng cỏ nội (rau rừng, măng rừng, heo thả rong, gà leo núi, cá suối, mật ong dú, rong biển nuôi trong thiên nhiên,... Đặc biệt, sản phẩm cao xoa bóp và tinh dầu trị đau xương khớp mang thương hiệu Việt Đức được sản xuất từ nguyên vật liệu của thiên nhiên Việt Nam, kết hợp với công nghệ hiện đại của Pháp cũng hội tụ về đây, phô diễn chức năng chăm sóc sức khỏe cho con người sau thời gian làm việc căng thẳng, mệt mỏi,...

Mô hình nuôi rong nho thiên nhiên tại Làng Du lịch Dưỡng sinh.
Mô hình nuôi rong nho thiên nhiên tại Làng Du lịch Dưỡng sinh.

Ngoài ra, chuỗi kết nối Farm House của Làng Du lịch Dưỡng sinh còn mang đến các sản phẩm thảo dược bổ dưỡng cho sức khỏe như cây Atiso đỏ với 9 chức năng lợi ích cho nguời dùng, dịch vụ thư giãn xông ngãi cứu vùng vai gáy, ngâm chân thảo dược, dịch vụ tham quan, mua sắm nhiều sản vật bổ dưỡng của thiên nhiên.

Với sản phẩm rong nho thiên nhiên, nuôi ở biển Khánh Hòa, Tiến sĩ Thái Ngọc Chiến- Viện Nghiên cứu Thủy sản 3 đã đưa 6 khối nước biển từ Canh Ranh lên Làng Du lịch Dưỡng sinh (cách gần 100km) để tổ chức mô hình 2 bể nuôi rong nho tự nhiên cho khách tham quan. Ông cho biết: : “Dù đầu tư có tốn kém, nhưng vì chúng tôi thích mô hình dịch vụ của Làng Du lịch Dưỡng sinh nên chúng tôi đồng hành, phục vụ du khách, trên tinh thần hướng đến dinh dưỡng sạch, vì sức khỏe cộng đồng...”

KHỞI NGHIỆP KHÔNG ĐỒNG

Sau những ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, tác động nặng nề đến mọi mặt và mọi giới trong xã hội, thì gánh nặng trên đôi vai người phụ nữ Việt Nam tăng lên gấp bội lần. Trong khi cơ hội về các nguồn tăng thu nhập của chị em lại tỷ lệ nghịch, tụt dốc không phanh. Làng Du lịch Dưỡng sinh không chỉ thu hút nhiều lao động nữ, mà Khu Du lịch đi vào hoạt động còn song hành triển khai đề án “Khởi nghiệp gia tăng thu nhập và giá trị cho lao động nữ”.

z38-0911.jpg
z38-0911.jpg
Khởi nghiệp gia tăng thu nhập và giá trị cho lao động nữ.
Khởi nghiệp gia tăng thu nhập và giá trị cho lao động nữ.

Đề án được xem là cơ hội chiếc cần câu cho người lao động, đặc biệt ưu tiên lao động nữ từ thành thị đến nông thôn. Mục đích, ý nghĩa đề án là hỗ trợ người phụ nữ mọi giai tầng của xã hội đang gặp khó khăn về việc làm, giúp họ có thể chủ động, tự tin hơn trong cuộc sống và trong công việc. Các chị em vẫn có thể vừa đảm đương việc nhà, chăm sóc sức khỏe người thân trong gia đình, vừa tranh thủ kiếm thêm thu nhập, thông qua chuỗi kết nối Farm House và các dòng sản phẩm thảo dược, thực dưỡng tăng cường đề kháng, dầu chữa trị, phòng ngừa đau nhứt mệt mỏi, phòng ngừa Covid sản xuất từ nguồn nguyên liệu được nuôi trồng ở núi rừng Việt Nam và rừng Cầu Bà, Khánh Vĩnh- Xứ Trầm Hương,

Bà Nguyễn Thị Bích Chi, Chủ nhiệm hợp tác xã du lịch Canh Nông Nha Trang - Đà Lạt, cho biết: chăm sóc sức khỏe tốt là nền tảng quan trọng của một gia đình hạnh phúc. Hiện nay, lựa chọn quà tặng sức khỏe ngày càng được ưa chuộng. Có thể nói, quà tặng chăm sóc sức khỏe được xem là món quà phù hợp với mọi cuộc diện. Cũng chính là cách thể hiện, gửi gắm những yêu thương và lời tri ân của mình đến mọi người nhận quà là người thân, bằng hữu, đối tác,...

Chị em tưng bừng ngày Khởi nghiệp.
Chị em tưng bừng ngày Khởi nghiệp.

Nắm được xu thế đó, ngày 03/11/2022 Hợp tác xã Du lịch Canh Nông Nha Trang- Đà Lạt chính thức khai trương showroom “Quà tặng sức khỏe” tại địa chỉ 62, 63a, đường Phong Châu, P.Phước Hải, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; Đề án “Khởi nghiệp gia tăng thu nhập và giá trị cho lao động nữ” cũng chính thức khởi động. Showroom “Quà tặng sức khỏe” ra mắt trên 20 thương hiệu với trên 50 dòng sản phẩm như: Trà xáo tam phân Pomgroup, Dầu gió Lộc Hổ Vàng, Rong Nho Khánh Hiền hợp tác xã với các thương hiệu, nhang trầm Vĩnh Phương, Hương Đạo Trà…, đây là những sản phẩm tiên phong hướng đến phục vụ quý cộng đồng, phục hồi sức khỏe và trải nghiệm cuộc sống an lành.

Phong phú sản phẩm ngày ra mắt tại Showroom Phong Châu
Phong phú sản phẩm ngày ra mắt tại Showroom Phong Châu

Giữa lúc hầu hết các doanh nghiệp ngại đầu tư lớn hoặc đầu tư dè dặt, an toàn, thì HTX Du lịch Công nông Nha Trang- Đà Lạt đã mạnh dạn đầu tư chuỗi kết nối Farm House với thông điệp đồng hành lan tỏa tinh thần sống vui, sống khỏe và sống đẹp. Đề án “Khởi nghiệp gia tăng thu nhập và giá trị cho lao động nữ” sẽ hỗ trợ, trang bị cho các chị em tham gia hợp tác những thông tin căn bản về giá trị pháp lý, chất lượng sản phẩm và tiện ích chăm sóc sức khỏe phòng dịch của các dòng sản phẩm thảo dược, thực dưỡng trong chuỗi kết nối Farm House.

Với mục tiêu sản xuất kinh doanh các dòng sản phẩm tăng cường thể lực, bổ ích tinh thần, phục vụ cộng đồng, nên mọi lao động nữ trong chuỗi kết nối đều có thể dùng tự chăm chăm sóc mình, chăm sóc gia đình và giới thiệu mọi người xung quanh, có thêm cơ hội gia tăng thu nhập, tự tin, lạc quan, vượt qua khó khăn ám ảnh của dịch bệnh, ổn định hạnh phúc.

Chị Phạm Thị Lệ Hà- ở P.Vĩnh Hải- TP. Nha Trang bộc bạch: “Khi được chia sẻ thông tin về đề án này, mình rất vui. Chỉ có những người tâm huyết, thông minh, dám nghĩ, dám làm và có tấm lòng sẻ chia cùng cộng đồng, đặc biệt là chị em phụ nữ khó khăn, mới đầu tư bài bản vào thời điểm làm cái gì cũng khó, cũng bị giới hạn bởi dịch bệnh...”

Bạn Nguyễn Thị Lệ Thủy- xã Diên Phước, huyện Diên Khánh- nhân sự trong chuỗi kết nối Farm House chia sẻ: “Em cảm thấy mình may mắn là một trong những người được tiếp cận sớm với các dòng sản phẩm của Farm House, được cọ sát chuỗi hoạt động từ gốc đến ngọn. Em rất yêu thích công việc mình đang làm và tự tin với mọi sản phẩm khi dùng cho mình hoặc cho người thân trong gia đình dùng cũng như giới thiệu bán sản phẩm đến khách hàng. Vì nhà sản xuất không đầu tư cửa hàng bán lẻ, nên kênh bán sản phẩm của em cũng rộng hơn và thu nhập cũng tăng theo thời gian, tăng theo số lượng sản phẩm tiêu thụ. Em rất vui và không còn sợ hãi vì dịch bệnh, không còn lo lắng thiếu tiền lo cho gia đình như thời gian trước...”

Với mong muốn rút ngắn khoảng cách bình đẳng giới cho người phụ nữ Việt Nam, tháo gỡ những rào cản, hạn chế tính độc lập, tự chủ, tiềm kiếm thu nhập của lao động nữ, chúng ta có thể hy vọng vào sự kết nối hữu hiệu cũng như sức lan tỏa của đề án “Khởi nghiệp gia tăng thu nhập và giá trị cho lao động nữ”./.

Quỳnh Mỹ

Khi đồng yên suy yếu, nhiều người Nhật chuộng mua iPhone đã qua sử dụng

Khi đồng yên suy yếu, nhiều người Nhật chuộng mua iPhone đã qua sử dụng

Trong nhiều năm, người mua sắm Nhật Bản háo hức mua sắm những tiện ích mới nhất, nhưng giờ đây, đồng yên suy yếu đã khiến một số người dùng iPhone mới vượt quá tầm với của mình và làm bùng phát hoạt động buôn bán đồ cũ ngày càng tăng tại một thị trường lớn của Apple.