Có nên dùng miếng dán cường lực cho điện thoại?

Miếng dán cường lực giúp điện thoại trở nên bền hơn. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều điểm chưa hoàn hảo. Bạn nên tham khảo những lý do sau đây.

Miếng dán cường lực giúp bảo vệ điện thoại bền hơn nếu chẳng may bị rơi. Tuy nhiên theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động lại không nghĩ thế.

Miếng dán cường lực được cho rằng giúp bảo vệ điện thoại an toàn trước những va chạm hằng ngày.
Miếng dán cường lực được cho rằng giúp bảo vệ điện thoại an toàn trước những va chạm hằng ngày.

Dù hiện nay đa số các dòng điện thoại đều được các nhà sản xuất trang bị màn hình chống xước tuy nhiên trong quá trình sử dụng các vết xước dăm với cát vẫn xảy ra. Tâm lý người dùng luôn muốn bảo vệ chiếc điện thoại của mình an toàn trước những va chạm hằng ngày, đặc biệt là màn hình thì việc lựa chọn tấm dán cường lực là cách tốt nhất để bảo vệ.

Tuy nhiên khi dùng tấm dán cường lực để bảo vệ màn hình điện thoại thì lại lộ một số nhược điểm khiến đôi lúc người dùng không hài lòng.

 Giảm độ nhạy cảm ứng, cản trở thao tác cảm ứng

Những miếng dán cường lực không đạt chất lượng làm khả năng trải nghiệm trở nên khó chịu. Khi các miếng dán không tạo được sự liền mạch cũng như là tạo độ dày trên màn hình cho cảm giác vuốt nhất là ở các góc cạnh trở nên khó hơn.

Giảm tính thẩm mỹ của điện thoại

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tấm dán cường lực khác nhau từ dẻo cho tới cứng. Với loại đắt tiền thì cảm giác sẽ thật tay hơn khi dùng điện thoại tuy nhiên với những tấm dán cường lực giá rẻ, kém chất lượng chắc chắn người dùng sẽ cảm thấy rằng miếng dán này hoàn toàn lạc lõng với thiết kế của máy.

Bởi vì nó không bao phủ toàn bộ màn hình được, bên cạnh đó độ dày của cường lực làm màn hình trông thô và xấu hơn rất nhiều.

Khó tìm được miếng dán chất lượng nên phải thay thế thường xuyên.
Khó tìm được miếng dán chất lượng nên phải thay thế thường xuyên.

Làm giảm khả năng hiển thị của màn hình

Có thể khá nhiều người dùng phải công nhận rằng màn hình của mình khó thấy hơn do rất ít loại miếng dán trên thị trường có khả năng chống chói khi ra trời sáng. Ngoài ra việc sử dụng trong thời gian dài thì miếng dán cường lực bị ố vàng, bám bẩn trực tiếp giảm độ sắc nét của màn hình, thậm chí là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Khó tìm được miếng dán chất lượng nên phải thay thế thường xuyên

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều thương hiệu cũng như sản phẩm có giá từ rất rẻ đến cao khiến cho người dùng rất khó để tìm ra được sản phẩm chất lượng sử dụng cho điện thoại của mình.

Nếu không may sử dụng loại dán cường lực kém chất lượng cho điện thoại thì thường xuyên phải thay mới gây tốn kém. Đồng nghĩa với việc tốn tiền thì mức độ bảo vệ màn hình điện thoại cũng sẽ không cao, nếu sơ sẩy đánh rơi thì dù có rơi nhẹ cũng khiến màn hình vỡ tung.

Theo lời khuyên của kỹ thuật viên Thế giới Di động, để bảo vệ tốt nhất cho điện thoại hãy sử dụng các ốp lưng nắp gập. Vì dù có rơi điện thoại thì tác động lực lên màn hình cũng sẽ yếu, lúc này điện thoại của người dùng sẽ được bảo vệ tối đa.

Chúc bạn có được sự lựa chọn tốt nhất bảo vệ dế yêu của mình nhé!

AN LY (t/h)

6 lý do để bạn từ chối một chiếc ốp lưng điện thoại

6 lý do để bạn từ chối một chiếc ốp lưng điện thoại

Số đông mọi người khi vừa sắm cho mình một chiếc smartphone là "tậu" ngay chiếc ốp lưng hay bao da. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ cân nhắc lại!