Công bố bài hát chính thức của SEA Games 31

Ca khúc "Let's shine" (lời tiếng Việt, điệp khúc tiếng Anh) do nhạc sỹ Huy Tuấn sáng tác, chính thức được chọn làm ca khúc chính của SEA Games 31.

Sáng 20/3, tại Hà Nội, Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam đã trao thưởng và tôn vinh những vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc, có nhiều đóng góp cho thể thao nước nhà trong năm 2021.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức công bố bài hát chính thức của SEA Games 31 mang tên "Hãy tỏa sáng" (tên tiếng Anh là Let's shine) của nhạc sỹ Huy Tuấn. Hai ca sỹ Tùng Dương và Văn Mai Hương trình diễn trực tiếp bài hát trên sân khấu Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam.

Bài hát SEAGAMES 21
Bài hát SEAGAMES 21

Bài hát mang âm hưởng vui tươi, mạnh mẽ, tạo khí thế và mang đến cảm giác tự hào cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được tổ chức tại Việt Nam.

Ca từ bài hát thể hiện rõ khí thế hào hùng, niềm tự hào về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam.

Ca khúc được chia làm hai lời, bao gồm cả tiếng Việt và điệp khúc bằng tiếng Anh với ý nghĩa đề cao tinh thần thể thao, sự cố gắng không ngừng nghỉ để đạt được thành tích cao nhất. Bài hát gửi gắm thông điệp về sự phát triển, đoàn kết, thân thiện giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế cùng khẩu hiệu của SEA Games 31 - Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.

Chia sẻ tại Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, nhạc sỹ Huy Tuấn bày tỏ: "Tôi rất tự hào vì tác phẩm của mình được chọn trong hàng trăm bài gửi đến Ban Tổ chức. Thực sự, đây là khoảnh khắc tự hào nhất, là mốc son trong mấy chục năm sự nghiệp của tôi. Tôi hy vọng ca khúc sẽ được mọi người trong nước và quốc tế đón nhận. Tôi rất yêu thể thao. Đây là món quà tặng cho tất cả các vận động viên, hy vọng các bạn sẽ dành được những thành tích tốt nhất về cho Tổ quốc."

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến, bài hát mang ý nghĩa động viên tinh thần các vận động viên, hướng tới kỳ Đại hội trên sân nhà Việt Nam và cũng có ý nghĩa mở rộng vòng tay đón bạn bè quốc tế đến Việt Nam.

Bài hát có ca từ giản dị, thân thuộc, dễ nhớ để mọi người có thể cùng hát, cùng lan tỏa thông điệp tình yêu thể thao đến với đông đảo bạn bè quốc tế vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.

"Ca từ, giai điệu gần gũi, phần điệp khúc tiếng Việt và tiếng Anh xen kẽ để không chỉ khán giả ở Việt Nam mà quốc tế đều có thể thể hiện được. Tôi nghĩ rằng bài hát sẽ đến được với đông đảo người hâm mộ thể thao trong và ngoài nước," bà Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ thêm.

Có mặt trong Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, anh Phan Tuấn Anh (Hà Nội) cho biết: "So với bản thu âm tôi đã nghe trên mạng xã hội, lần này được nghe trực tiếp các ca sỹ Tùng Dương và Văn Mai Hương thể hiện trên sân khấu, tôi cảm thấy sự sôi động, mạnh mẽ, tạo khí thế, có sức lan tỏa tốt hơn rất nhiều".

Theo TTXVN

Việt Nam hoãn SEA Games 31 đến quý 2 năm 2022

Việt Nam hoãn SEA Games 31 đến quý 2 năm 2022

Lộ trình tổ chức giải đấu cũng đang được tính toán lại, đặc biệt là các mốc thời gian quan trọng trong công tác chuẩn bị.