Công nhân của công ty PouYuen nhận trợ cấp thôi việc cao nhất 300 triệu đồng

Ngoài ra, công ty cũng xem xét nhiều khía cạnh như lao động diện hộ nghèo, lao động khuyết tật, trường hợp lao động cùng trong gia đình...

Chiều 21/6, đại diện Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Q.Bình Tân, TPHCM) cho biết, công ty sẽ cho gần 3.000 công nhân nghỉ việc từ ngày 5/8, trong đó những người có thâm niên trên 20 năm sẽ nhận được 300 triệu đồng trợ cấp thôi việc.

Kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, công nhân không phải làm việc nhưng vẫn nhận đủ lương, tiền phép năm và lương những ngày còn lại trong tháng sẽ được thanh toán đầy đủ. 

Công ty cũng sẽ đóng bảo hiểm xã hội(BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến ngày chấm dứt HĐLĐ để bảo đảm quyền lợi cho công nhân.

Công nhân của công ty PouYuen nhận trợ cấp thôi việc cao nhất 300 triệu đồng

Đối với những trường hợp thời gian trong tháng không đủ điều kiện đóng BHXH, BHTN sẽ được công ty đóng BHYT. Thời gian chốt, trả sổ BH và giải quyết chế độ, chính sách là 22/8. 

Ngoài những khoản trợ cấp theo quy định từ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Công ty PouYuen chi trả thêm cho công nhân bị chấm dứt hợp đồng lao động một số chế độ sau: mỗi năm làm việc tại công ty, công nhân sẽ nhận được khoản trợ cấp bằng 1 tháng lương (bình quân của 6 tháng cuối cùng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động). Những tháng lẻ sẽ được tính theo nguyên tắc trên 6 tháng là 1 năm, dưới 6 tháng là nửa năm. 

Mức trợ cấp cao nhất là 300 triệu đồng/người và thấp nhất là 3 triệu đồng/người ( với trường hợp mới vào làm); mức trợ cấp bình quân là 60-70 triệu đồng/người.

Khi cắt giảm nhân sự, công ty cũng xem xét hoàn cảnh của từng người lao động như hộ nghèo, người khuyết tật, người lao động cùng trong gia đình và những người không được chấm dứt hợp đồng theo quy định. Ví dụ, nếu danh sách cắt giảm có 2 vợ chồng thì chỉ cắt giảm 1 người, ai có hoàn cảnh quá khó khăn thì có ý kiến với công đoàn để công ty xem xét lại.

Đại diện này cũng cho biết hiện quy mô tại doanh nghiệp là trên 62.000 người, chuyên gia công các loại giày thể thao xuất khẩu. Vì dịch Covid-19, từ đầu tháng 2/2020, công ty phải cắt giảm nhiều đơn hàng, cố gắng duy trì hoạt động và đảm bảo quyền lợi cho công nhân. 

"Do chưa có những đơn hàng mới đáp ứng nhu cầu của công ty nên việc công ty buộc phải cho công nhân nghỉ việc là bất khả kháng” - vị này nói.

Thanh Mai

Gần 3.000 công nhân PouYuen bị cho nghỉ việc vì ảnh hưởng Covid -19

Gần 3.000 công nhân PouYuen bị cho nghỉ việc vì ảnh hưởng Covid -19

Tiền phép năm (nếu có) và tiền lương những ngày còn lại trong tháng chấm dứt HĐLĐ sẽ được thanh toán trong vòng 7 ngày kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ.