Counter-Strike 2 mở chiến dịch "ban" rầm rộ, game thủ ngồi không cũng bị cấm vì lý do bất ngờ

Valve có vẻ đang rất quyết tâm trong việc hoàn thiện bom tấn Counter-Strike 2 của mình.

Kể từ khi ra mắt, Counter-Strike 2 từ chỗ nhận được vô số sự kỳ vọng đã và đang mang tới những ý kiến trái chiều dưới góc nhìn của cộng đồng game thủ. Trải qua nhiều tháng thử nghiệm, mang tới cả loạt tính năng mới, thế nhưng vẫn còn không ít điều Counter-Strike 2 khiến người chơi thất vọng khi tình trạng lag, giật của các máy chủ vẫn còn xảy ra khá thường xuyên. Bên cạnh đó, một số tính năng như chuyển đổi tay cầm súng hoặc các bug, lỗi cũng đang diễn ra khá phổ biến. Ngoài ra, sự xuất hiện của các hacker với những cách gian lận như nhìn xuyên tường, aimbot cũng đang là vấn đề nổi cộm.

Counter-Strike 2 mở chiến dịch

Bản thân Valve cũng chưa một lần lên tiếng về những vấn đề này. Thay vào đó, nhà phát hành của Counter-Strike 2 lại tỏ ra bận rộn hơn trong việc tập trung vào chiến dịch truy quét, ban toàn diện các tài khoản gian lận nhằm hướng tới một cộng đồng game lớn mạnh, trong sạch hơn so với bản trước. Theo đó, vào ngày 2/10 vừa qua, Valve đã công bố danh sách hàng trăm tài khoản bị cấm sau khi đã mua bản hack từ một kẻ gian lận nổi tiếng. Không chỉ liên quan tới các và ảnh hưởng tới sự công bằng của game, nhiều tài khoản Counter-Strike 2 cũng đã "bay màu" chỉ sau một đêm khi sử dụng các bản mod, hack để tự tạo cho bản thân những skin đắt tiền trong trò chơi như M4 Howl, AWP Dragon Lore. Được biết, đợt càn quét này của Valve có quy mô rộng và hứa hẹn sẽ loại bỏ không ít những kẻ gian lận.

Counter-Strike 2 mở chiến dịch

Thế nhưng, đi kèm với đó cũng tồn tại những bất cập không nhỏ. Cụ thể, không ít game thủ Counter-Strike 2 đã méo mặt khi bản thân không hề gian lận, nhưng vẫn nằm trong danh sách cấm của Valve. Theo ghi nhận, đã có rất nhiều trường hợp bị cấm chơi Counter-Strike 2 chỉ vì một lý do bất ngờ, đó là chơi tựa game này trên Windows 7. Dẫu cho chỉ là một con số khá nhỏ, khi theo khảo sát chỉ có 0,08% người chơi sử dụng nèn tảng Windows lạc hậu này, thế nhưng việc chẳng làm gì cũng bị cấm tài khoản cũng để lại sự bức xúc không nhỏ đối với các người chơi lâu năm. 

Counter-Strike 2 mở chiến dịch

Vẫn còn phải chờ thời gian để xem chiến dịch càn quét của Valve liệu có thật sự phát huy hiệu quả hay không, hoặc Counter-Strike 2 sẽ tiếp tục dẫm vào vết xe đổ của phiên bản trước. Nhưng ít nhất thì đây cũng là tín hiệu tích cực. Ngoài ra, Valve cũng đã phản hồi và dỡ bỏ lệnh cấm cho những game thủ vô tình bị ban chỉ vì dùng Windows 7.

Tuấn Hưng

Ngán ngẩm với lỗi game lâu năm, người chơi Tốc chiến đành thừa nhận đây là tính năng ẩn

Ngán ngẩm với lỗi game lâu năm, người chơi Tốc chiến đành thừa nhận đây là tính năng ẩn

Đã là fan của Riot, chắc chắn ai cũng từng một lần được nghe qua lỗi game bá đạo này.