Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam hợp tác với Novaland

Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (Mirae Asset Securities) vừa ký kết hợp tác cùng Novaland trong nhiều lĩnh vực.

Theo nội dung hợp tác, công ty chứng khoán Mirae Asset Việt Nam sẽ đồng hành, kết nối và hỗ trợ trong các hoạt động trên thị trường vốn trong nước và quốc tế của Novaland, đặc biệt là tại các quốc gia có thị trường tài chính phát triển. Đồng thời, hai bên sẽ nghiên cứu và cùng tham gia đầu tư tại các dự án BĐS của Novaland.

Bên cạnh đó, Mirae Asset Securities cũng định hướng mở rộng thị trường cho các thương hiệu thuộc hệ sinh thái NovaGroup, từ đó mở ra cơ hội kết nối các nhà đầu tư tổ chức, nhà đầu tư cá nhân tại Việt Nam, Hàn Quốc và thị trường quốc tế khác.

Ngoài ra, Mirae Asset Securities sẽ cung cấp các gói ưu đãi cho khách hàng cũng như CBNV Novaland gói ưu đãi lãi suất giao dịch, lãi suất giao dịch ký quỹ; cung cấp các khóa học miễn phí Master Acedemy, tặng điểm thưởng chương trình MASrewards...

Mirae Asset Securities và các thành viên cũng sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ tiện ích trong hệ sinh thái của NovaGroup như dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, vui chơi giải trí, …

nvl-1.jpg
Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam ký kết hợp tác cùng Novaland cùng tiếp tục đồng hành trong nhiều lĩnh vực

Mirae Asset Securities là thành viên của tập đoàn tài chính Mirae Asset toàn cầu. Hiện nay, tập đoàn Mirae Asset đang có mặt tại 15 quốc gia và quản lý tổng tài sản trị giá hơn 600 tỷ USD. Tại Việt Nam, Tập đoàn Mirae Asset đang đầu tư vào các lĩnh vực như bất động sản, đầu tư mạo hiểm, bảo hiểm và chứng khoán.

Trong lĩnh vực chứng khoán, CTCK Mirae Asset hiện đang đứng thứ 2 về dư nợ margin trên thị trường, top 7 công ty chứng khoán có thị phần môi giới tốt nhất tại HOSE và phục vụ khách hàng trên khắp cả nước với 10 chi nhánh tại các thành phố trọng điểm.

Phát biểu tại buổi ký kết, Ông Kang Moon Kyung, Tổng Giám đốc Mirae Asset Securities chia sẻ trong những năm qua, Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam và Novaland đã và đang là những đối tác đáng tin cậy trong nhiều lĩnh vực.

Trước đó, Novaland và Mirae Asset là đối tác trong các hoạt động trên thị trường vốn từ nhiều năm nay. Trong đó, Mirae Asset đã tham gia vào đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá 240 triệu USD năm 2018 và là một trong những trái chủ nắm giữ với khối lượng trái phiếu lớn.

Mirae Asset cũng hỗ trợ Novaland trong các hoạt động kết nối với các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt tại thị trường Hàn Quốc. Việc hợp tác lần này góp phần hiện thực hóa và nâng tầm mối quan hệ hợp tác song phương đã được xác lập và hoạch định trong nhiều năm qua, đồng thời mở ra một chặng đường mới cho quá trình hợp tác giữa hai bên.

Chia sẻ về việc hợp tác, ông Nguyễn Ngọc Huyên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng sự đồng hành của Mirae Asset Securities sẽ giúp chúng tôi tiếp cận thêm nhiều nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư cá nhân tại Việt Nam, Hàn Quốc, và các thị trường quốc tế khác”.

Tập đoàn Novaland hiện sở hữu quỹ đất gần 10.600ha, đã và đang đầu tư, phát triển khoảng 50 dự án nhà ở và BĐS du lịch, với hơn 60.000 sản phẩm, cùng hàng trăm tiện ích du lịch - giải trí - văn hóa - chăm sóc sức khỏe đang xây dựng.

Dự kiến, giai đoạn 2021-2025, Novaland sẽ phát triển 100.000 sản phẩm; giai đoạn 2026-2030 phát triển dự án tại 30 tỉnh thành, cung cấp ra thị trường 150.000 sản phẩm. Mục tiêu của Novaland sẽ không dừng ở thị trường lân cận TP.HCM, đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên, mà trong dài hạn, sẽ vươn ra khu vực miền Bắc.

Kết thúc năm tài chính 2021, Tập đoàn Novaland ghi nhận hơn 14.967 tỷ đồng Tổng Doanh thu hợp nhất và hơn 3.460 tỷ đồng Lợi nhuận sau thuế hợp nhất; Tổng Tài sản của Tập đoàn đạt 201.520 tỷ đồng, tăng 39,4% so với cuối năm 2020. Tổng doanh thu hợp nhất bao gồm doanh thu từ bán hàng và thu phí cung cấp dịch vụ đạt hơn 14.967 tỷ đồng, tăng gần 186% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, doanh thu từ bán hàng đạt gần 13.511 tỷ đồng, tăng 264% so với cùng kỳ năm ngoái, được ghi nhận từ việc bàn giao các dự án như NovaHills Mui Ne, Saigon Royal, Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Victoria Village; doanh thu từ cung cấp dịch vụ đạt 1.457 tỷ đồng.

Đối với hoạt động huy động vốn, tính đến quý IV/2021, Novaland đã nhận giải ngân tổng cộng gần 36.024 tỷ đồng. Các khoản giải ngân được sử dụng cho các hoạt động M&A và đầu tư phát triển dự án.

Đối với hoạt động giới thiệu sản phẩm, trong quý IV vừa qua, Tập đoàn tích cực đẩy mạnh hoạt động giới thiệu sản phẩm và đón nhận sự ủng hộ mạnh mẽ từ thị trường khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt hơn. Theo đó, kết quả giao dịch trong kỳ ghi nhận tăng 97,4% so với cùng kỳ năm trước với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 28.400 tỷ đồng.

MAI UYÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương