Cục Trẻ em đề nghị gỡ ảnh trẻ em trên mạng vụ 'Tịnh thất Bồng Lai'

Theo Cục trẻ em, việc chia sẻ hình ảnh tràn lan đi kèm thông tin chưa được kiểm chứng có thể khiến các em bị tổn thương.

Ngày 12.1, Cục Trẻ em cho biết đã có công văn gửi Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đề nghị kiểm tra, xử lý các tài khoản, fanpage chia sẻ hình ảnh trẻ em trong vụ "Tịnh thất Bồng Lai".

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, nhấn mạnh: “Các em là nạn nhân và cần được bảo vệ. Chúng tôi yêu cầu phải gỡ bỏ và dừng việc tiết lộ những thông tin liên quan tới đời sống cá nhân của trẻ em ở đây. Trách nhiệm tìm hiểu thông tin là thuộc về các cơ quan pháp luật, cơ quan điều tra để xử lý các vi phạm theo quy định pháp luật”.

Cục Trẻ em đề nghị gỡ ảnh trẻ em trên mạng vụ 'Tịnh thất Bồng Lai'

Ông Đặng Hoa Nam nhận định các thông tin hình ảnh, tên tuổi của các em nhỏ tại “Tịnh thất Bồng Lai” đang lan truyền trên mạng xã hội là vi phạm đến bí mật sống riêng tư, bí mật cá nhân của các em, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh.

Bà Nguyễn Thị Nga, Cục phó Trẻ em cho biết ngoài gửi công văn đến Cục An toàn thông tin, cơ quan này cũng kêu gọi cộng đồng, người dùng mạng xã hội ngừng chia sẻ thông tin chi tiết, hình ảnh rõ mặt, tên, tuổi, giữ bí mật đời tư cho các em trong vụ "Tịnh thất Bồng Lai" nói riêng và các vụ xâm hại, bạo hành nói chung.

Việc chia sẻ hình ảnh tràn lan đi kèm thông tin chưa được kiểm chứng có thể khiến các em bị tổn thương, dễ bị bạn bè trêu chọc, xa lánh, dẫn tới nguy cơ bỏ học.

"Hình ảnh nhiều năm sau vẫn có thể bị đào bới lại khiến các em bị ảnh hưởng tương lai, đời sống riêng tư", bà nhận định.

Thanh Mai