Cục Viễn thông khẳng định không thực hiện gọi điện tới người dân dọa khóa thuê bao

Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định không thực hiện việc gọi điện tới người dân dọa khóa thuê bao hay yêu cầu chuẩn hóa thông tin.

Những ngày gần đây đã bắt đầu xuất hiện nhiều trường hợp người dân nhận được cuộc gọi thông báo từ các số điện thoại lạ mạo danh cơ quan quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu sẽ khoá máy.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Với chiêu thức giả mạo trên, lãnh đạo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định không thực hiện việc gọi điện tới người dân dọa khóa thuê bao hay yêu cầu chuẩn hóa thông tin.

Việc chuẩn hóa chỉ được thực hiện bởi kênh chính thức của nhà mạng. Người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động tra cứu, trao đổi qua kênh chính thống.

Cục Viễn thông cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động thực hiện những công việc như sau: Đối với các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, doanh nghiệp tổ chức rà soát, đối chiếu, triển khai các giải pháp xác thực thông tin của các thuê bao đã có đầy đủ giấy tờ và đăng ký thông tin đúng quy định để đảm bảo thông tin thuê bao chính xác, trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

TTCP

Tránh 9 điều này để bảo vệ sức khỏe bản thân

Tránh 9 điều này để bảo vệ sức khỏe bản thân

Tất cả những điều trong cuộc sống đang đe dọa đến sức khỏe của chúng ta.