Cuộc thi đề cao sự "không làm gì cả" của Hàn Quốc

Trong cuộc thi, người chơi sẽ không làm gì, chỉ cần nhìn vào khoảng không trong vòng 90 phút.

Ngày 18/9, Hàn Quốc đã tổ chức cuộc thi ngồi im bất động ở bên sông Hàn. Cuộc thi này từng diễn ra cách đây 3 năm những tạm hoãn vì dịch bệnh. Các thí sinh tham gia "Han River Space out Competition 2022" được yêu cầu ngồi một chỗ, không nói hay làm gì và chỉ nhìn vào khoảng không trước mắt suốt 90 phút.

Ban tổ chức sẽ tiến hành đo nhịp tim 15 phút/lần của từng người, ai ngủ quên sẽ bị loại. Người chiến thắng là người có nhịp tim ổn định nhất, cộng với phần bình chọn của khán giả.

Tổng cộng 3.800 người tham gia cuộc thi năm nay và 76 người lọt vào vòng chung kết. Những người tham dự cuộc thi này gồm nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau như học sinh trung học, chủ doanh nghiệp nhỏ, sĩ quan cảnh sát và người nổi tiếng. Lần trở lại này cũng đánh dấu số lượng thí sinh tham gia cao nhất từ trước tới giờ.

Nữ diễn viên Uhm Hyun Kyung là một trong số những người nổi tiếng tham dự cuộc thi năm nay. Ảnh: Korea Herald.
Nữ diễn viên Uhm Hyun Kyung là một trong số những người nổi tiếng tham dự cuộc thi năm nay. Ảnh: Korea Herald.

Người chiến thắng chung cuộc lần này là một người đàn ông giấu tên, trong độ tuổi 30. Người này cho biết bí quyết chiến thắng là nhờ tưởng tượng bản thân đang xem đội bóng chày yêu thích thi đấu và cứ thế ngồi bất động được suốt 90 phút.

Ra đời vào năm 2016 từ ý tưởng của một nghệ sĩ ở tỉnh Woopsyang, cuộc thi ngồi bất động một chỗ được tổ chức hàng năm ở Seoul và nhân rộng ra khắp Hàn Quốc. 

Cuộc thi có sức hút đặc biệt và được xem là "đặc sản" trái ngược với lối sống gấp gáp, bận rộn quen thuộc của phần đông người dân Hàn Quốc.  Mục đích chính của cuộc tranh tài này là phá vỡ quan điểm cho rằng việc "không làm gì hiệu quả" là lãng phí thời gian. 

Thanh Mai

Hơn 1.000 bệnh nhân nan y điều trị bằng phương pháp ghép tế bào gốc tại Vinmec

Hơn 1.000 bệnh nhân nan y điều trị bằng phương pháp ghép tế bào gốc tại Vinmec

Trung tâm Y học tái tạo và Trị liệu tế bào của Vinmec (TT YHTT&TLTB) cho biết đã điều trị hơn 1.000 bệnh nhân nan y bằng phương pháp ghép tế bào gốc.