Cuốn sách viết về xăm hình của nghệ sỹ Việt xác lập kỷ lục

Trung Tadashi cũng mất hơn 10 năm tìm hiểu nhiều nguồn tài liệu, nguồn từ báo nước ngoài và viết sách.

Sáng 12-4, tổ chức Kỷ lục Việt Nam – Vietkings trao bằng xác lập kỷ lục cho tác phẩm Sự mê hoặc từ nghệ thuật xăm hình (Enchantment from tattoo Art) của nghệ sĩ Trung Tadashi. Tác phẩm được xác lập kỷ lục là Cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu về nghệ thuật xăm hình Á Đông bằng song ngữ Anh - Việt.

  Phó chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam (giữa) trao bằng kỷ lục Việt Nam cho Trung Tadashi (trái) - Ảnh: BTC

Phó chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam (giữa) trao bằng kỷ lục Việt Nam cho Trung Tadashi (trái) - Ảnh: BTC

Trung Tadashi (tên thật Trần Nhật Trung) đam mê vẽ ký họa từ nhỏ. Năm 2012, anh tốt nghiệp Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM. Anh tự học nghề từ năm 2008. Nghệ sĩ từng có 5 năm sống tại Nhật Bản nên lấy nghệ danh Trung Tadashi. 

Từ năm 2013, Trung Tadashi bắt đầu gặt hái những thành công đầu tiên trong sự nghiệp của mình khi tham gia Vietnam Tattoo Convention 2013. Sau đó, anh tiếp tục giành những giải thưởng lớn tại lễ hội xăm hình Nordic Ink Festival (Đan Mạch) năm 2018.

Nói về lý do ra mắt cuốn sách, Trung Tadashi cho biết bản thân đã ấp ủ cuốn sách từ khi mới vào nghề, lúc cơ sở vật chất và những gì mới phục vụ cho nghề còn rất ít.

"Những cuốn Catalogue ở thị trường Việt Nam tìm không có phải nhờ bạn mua ở nước ngoài và đem từng cuốn về. Vì hình xăm lúc đó chưa chi tiết như bây giờ, kỹ thuật cũng chưa tốt nên nhìn những cuốn sách đó tôi rất thích. Do đó, tôi cũng muốn sau này bản thân sẽ tạo ra những cuốn sách nói đầy đủ về bộ môn này" – Trung Tadashi cho hay.

Trung Tadashi nói: “Nghệ sĩ xăm hình và thợ xăm hình cùng làm một công việc nhưng linh hồn của tác phẩm khác nhau. Cái tâm ảnh hưởng đôi mắt, đôi mắt ảnh hưởng đôi tay, đôi tay tạo thành tác phẩm và tác phẩm đó sẽ mang linh hồn của người sáng tạo, thể hiện phong cách riêng của người nghệ sĩ”.

Từng có thời gian sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, những tác phẩm nghệ thuật phương Đông của Trung Tadashi cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ nền văn hoá của "đất nước Mặt trời mọc". Trung Tadashi cũng mất hơn 10 năm tìm hiểu nhiều nguồn tài liệu, nguồn từ báo nước ngoài và viết sách.

Sự mê hoặc từ nghệ thuật xăm hình gồm 7 chương, cung cấp kiến thức về nghệ thuật xăm hình, mối tương quan giữa hội họa và xăm hình, các thể loại hình xăm trong văn hóa Á Đông, các thể loại hình xăm mang nét đẹp thần thoại sử thi châu Á…

“Trung mong muốn xăm hình được nhìn nhận như một ngành nghệ thuật. Khán giả cũng có cái nhìn thoải mái hơn với nghề và người xăm hình. Bên cạnh xăm hình theo mong muốn, nghề này còn giúp che khuyết điểm là những vết sẹo, biến chúng thành vết sẹo nở hoa” - Trung Tadashi bộc bạch.

Thanh Mai

CBRE: Doanh số bán nhà quý 1 tại TP. HCM đạt mức thấp kỷ lục

CBRE: Doanh số bán nhà quý 1 tại TP. HCM đạt mức thấp kỷ lục

Doanh số bán căn hộ trong quý 1/2023 của TP. HCM đã giảm 23% xuống mức thấp kỷ lục do lãi suất cao và nguồn cung hạn chế do nhiều nhà phát triển gặp khó khăn về vốn.