Đánh giá Blue Beetle - siêu anh hùng đầu tiên của dòng phim DCU mới

Siêu anh hùng Blue Beetle đã bắt đầu hành trình của mình trong vũ trụ mới DCU.

Vũ trụ Mở rộng DC (DCEU) đã trải qua nhiều thăng trầm kể từ khi ra mắt vào ngày 14 tháng 6 năm 2013 đến nay. Thời điểm bắt đầu, khi đó Zack Snyder và Warner Bros. vẫn còn "mặn nồng", vị đạo diễn tài hoa đồng ý ngồi vào vị trí "kiến trúc sư trưởng" của DCEU.

Warner Bros. và DC dường như luôn theo đuổi thành công của Vũ trụ Điện ảnh Marvel mà không bao giờ thực sự đạt được những đỉnh cao đó. Nói một cách dễ hiểu, sáu phim chiếu rạp gần đây nhất của họ đã thu về tổng doanh thu nội địa cộng dồn là 520,7 triệu đô la, ít hơn khoảng 56 triệu đô la so với bộ phim Avengers: Endgame đạt được chỉ trong chín ngày. Vấn đề với các bộ phim của DC là điều gì đó rất khó hiểu. 

Blue Beetle - siêu anh hùng mới của DC.
Blue Beetle - siêu anh hùng mới của DC.

Tuy nhiên, theo những người đứng đầu mới James Gunn và Peter Safran, tương lai của DC sẽ thay đổi. Siêu anh hùng Blue Beetle sẽ đại diện cho nhân vật chính thức đầu tiên trong dòng phim DCU mới của họ, tách biệt với dòng phim DCEU vừa chứng kiến sự thất bại của The Flash.

Blue Beetle sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam vào hôm nay, 18 tháng 8. Nhiều khán giả may mắn đã được xem trước bộ phim vào tối hôm qua và để lại nhiều phản hồi tích cực.

Đánh giá Blue Beetle - siêu anh hùng đầu tiên của dòng phim DCU mới

Bộ phim là câu chuyện về anh chàng vừa tốt nghiệp đại học Jaime Reyes được một con bọ hung công nghệ sinh học cổ đại chọn làm vật chủ cộng sinh của nó. Bọ hung cấp cho Reyes một bộ áo giáp có sức mạnh phi thường được gọi là Blue Beetle.

Dàn diễn viên và đoàn làm phim chủ yếu là những tài năng gốc Latinh lần đầu tiên xuất hiện trong một bộ phim siêu anh hùng chính thống, mang tới 1 nền văn hóa chưa thực sự được khám phá trong thể loại này. Yếu tố gia đình được sử dụng rất mạnh mẽ trong phim. Đặc biệt là gia đình của Jaime "luôn vui tươi" dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, toát lên bản sắc dân tộc trong từng cảnh quay.

Các nhân vật hầu như đều được xây dựng có cá tính và vai trò riêng để tự mình tỏa sáng. Gia đình Reyes không chỉ là khán giả cho cuộc phiêu lưu của Jaime, mà còn hỗ trợ hết sức giúp chàng trai trẻ trở nên mạnh mẽ hơn. Phân cảnh cuộc trò chuyện trên mái nhà giữa Jaime Reyes (Xolo Maridueña) và chú Rudy (George Lopez) sau khi Jaime có được sức mạnh của bọ hung đã chạm đến trái tim của nhiều người. 

Đánh giá Blue Beetle - siêu anh hùng đầu tiên của dòng phim DCU mới

Một bộ phim siêu anh hùng thường mang lại cảm giác hoành tráng, và Blue Beetle cũng không ngoại lệ. Các hiệu ứng đặc biệt được thực hiện khá tốt, đặc biệt ở những phân cảnh chiến đấu, không bao giờ có cảm giác vội vã như những bộ phim gần đây của DC. Khán giả đã được phen choáng ngợp với những khả năng siêu bá đạo mà bọ xanh Scarab trao cho Jaime Reyes.

Mặc dù nội dung phim tuy không quá mới mẻ, nhưng lại biết cách pha trộn những yếu tố hài hước để tạo điểm nhấn riêng. Nếu đây là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên mà khán giả từng xem, câu chuyện của Blue Beetle cho một nhân vật mà nhiều người không quen thuộc hẳn sẽ ấn tượng hơn rất nhiều.

Vấn đề là, chúng ta đang ở năm 2023, đã có 32 bộ phim của Vũ trụ Điện ảnh Marvel và 12 bộ phim của Vũ trụ Mở rộng DC ra mắt khán giả. Chúng ta đã thấy gần như mọi kịch bản có thể xảy ra về cách một số người ngẫu nhiên có được siêu năng lực. Vì vậy, bất kỳ bộ phim mới nào dám đảm nhận một câu chuyện gốc đều cần phải tìm ra một cách mới để kể câu chuyện đó. Hãy nghĩ về cách mà Spider-Man: Into The Spider-Verse đã giới thiệu với người xem về Miles Morales theo một cách mới và thú vị.

Đánh giá Blue Beetle - siêu anh hùng đầu tiên của dòng phim DCU mới

Trong thời đại mà mọi bộ phim đều có cảm giác như nó là một phần của thứ gì đó lớn hơn, Blue Beetle lại mang tới cảm giác như trước khi ý tưởng về các vũ trụ liên kết với nhau ra đời. Cảm giác rằng đây là một bộ phim độc lập. Có lẽ 1 số chi tiết trong phim sẽ gợi sự liên quan nhanh đến Superman và The Flash, nhưng khi bộ phim kết thúc, khán giả sẽ cảm thấy như mình đã xem một bộ phim hoàn chỉnh.

 

Bảo Lâm

Những bộ trang phục đã thành biểu tượng thời trang cho đế chế siêu anh hùng

Những bộ trang phục đã thành biểu tượng thời trang cho đế chế siêu anh hùng

Cùng điểm lại những bộ trang phục đã trở thành biểu tượng xuyên suốt qua các phần trong Liên minh Công lý.