Đánh rơi chiến thắng phút 90+4, Philippines gặp mối lo lớn trước đại chiến tuyển Việt Nam

Với lực lượng và phong độ hiện tại, khả năng cao tuyển Philippines sẽ không phải là đối thủ của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Tuyển Philippines vừa trải qua trận đấu đầy vất vả trước Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận giao hữu mang tính chất chạy đà cho vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thi đấu trên sân khách song Philippines vẫn được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với Đài Bắc Trung Hoa – đội khá yếu hiện chỉ xếp hạng 153 FIFA. Với lối chơi thiên nhiều về sức mạnh, Philippines nhập cuộc có phần tốt hơn so với đội chủ nhà.

Sự lấn lượt của Philippines sớm được cụ thể hoá bằng bàn mở tỷ số từ phút 18. Sau một pha tổ chức tấn công khá bài bản, tiền đạo nhập tịch Patrick Reichelt đã tung ra cú đệm bóng quyết đoán trong vòng cấm, giúp Philippines vượt lên.

Có lợi thế dẫn bàn song Philippines lại không duy trì được thế trận lấn lướt trước Đài Bắc Trung Hoa. Chính sự chùng xuống của Philippines đã tạo cơ hội để đội chủ nhà tổ chức tấn công.

Ở hiệp 1, Đài Bắc Trung Hoa cũng thực hiện được một số pha đáp trả tương đối chất lượng nhưng không thể ghi bàn do thiếu chính xác ở các pha xử lý cuối cùng, cộng với việc bị thần may mắn quay lưng. Đáng tiếc nhất phải kể tới một tình huống cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa dứt điểm dội xà ngang Philippines bật ra.

Tuyển Philippines (áo vàng) chơi thiếu thuyết phục dù chỉ phải gặp Đài Bắc Trung Hoa.
Tuyển Philippines (áo vàng) chơi thiếu thuyết phục dù chỉ phải gặp Đài Bắc Trung Hoa.

Sau giờ nghỉ, chính Đài Bắc Trung Hoa mới là đội chơi tốt hơn so với Philippines. Đội chủ nhà liên tục đẩy cao đội hình lên tấn công trong khi Philippines lại chơi với đội hình lùi sâu để phòng ngự phản công.

Đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn về tỷ lệ kiểm soát bóng và số pha dứt điểm, song giống như hiệp 1, các chân sút áo trắng vẫn tỏ ra vô duyên, thiếu sự chính xác ở các pha xử lý cuối cùng.

Thế nhưng, quyết tâm của Đài Bắc Trung Hoa cũng được đền đáp ở thời điểm cuối trận. Phút 88, sau một pha tấn công của đội chủ nhà, hậu vệ Kike Linares bên phía Philippines buộc phải phạm lỗi và trọng tài lập tức rút ra tấm thẻ đỏ. Philippines chỉ còn lại 10 người trong ít phút cuối.

Những phút cuối, Đài Bắc Trung Hoa vùng lên tấn công dữ dội và Philippines cuối cùng cũng bị sụp đổ. Phút 90+4, sau nhiều nỗ lực thì đội chủ nhà đã có bàn san bằng tỷ số 1-1 với pha dứt điểm thành bàn của Pai Shao Yu. Bàn gỡ ở phút chót khiến các cầu thủ Đài Bắc ăn mừng cực kỳ phấn khích còn các hậu vệ Philippines lại ôm đầu thất vọng.

Philippines không thể bảo toàn chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa.
Philippines không thể bảo toàn chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa.

Chung cuộc, hai đội cầm chân nhau 1-1. Đây là kết quả có phần đáng thất vọng với Philippines. Đại diện của khu vực Đông Nam Á đã chơi thiếu thuyết phục ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự.

Đáng lưu ý, Philippines cũng chính là đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Với lực lượng và phong độ như hiện tại, thật khó để Philippines có thể cản bước thầy trò HLV Troussier khi hai đội chạm trán vào tháng 11 tới.

Cũng trong ngày 8/9, một đội tuyển khác ở Đông Nam Á là Myanmar đã có trận hoà 0-0 trước Nepal trên sân nhà. Trong khi đó, Singapore để thua Tajikistan 0-1 ngay tại đảo quốc Sư tử.

Tiểu Lâm Mộc

Báo Tây Á e ngại sức mạnh và lợi thế đặc biệt của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á

Báo Tây Á e ngại sức mạnh và lợi thế đặc biệt của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á

U23 Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng C vòng loại U23 châu Á sau chiến thắng 6-0 trước U23 Guam.