Đạo diễn phim "Ruby Thủy quái tuổi teen" từng kiếm 1 triệu đô với kịch bản đầu tay

Bộ phim mới nhất của hãng DreamWorks danh tiếng "đổ bộ" vào rạp Việt được “cầm trịch” bởi đạo diễn tài năng từng được đề cử Oscar Kirk DeMicco.

Ruby Thủy quái tuổi teen (tựa gốc: Ruby Gillman, Teenage Kraken) đang là dự án hoạt hình được trông đợi bậc nhất mùa hè này. Đến từ hãng DreamWorks danh tiếng, bộ phim xoay quanh câu chuyện hấp dẫn về một bên là cô bé thủy quái nhút nhát, và một bên là hội người cá xinh đẹp nhưng “tâm cơ”. Bên cạnh nội dung lôi cuốn, bộ phim còn gây chú ý khi được “cầm trịch” bởi đạo diễn tài năng từng được đề cử Oscar Kirk DeMicco.

Phim
Phim "Ruby Thủy quái tuổi teen"

Kiếm được 1 triệu USD chỉ với 1 kịch bản đầu tay

Vào những năm tháng học tại Đại học Nam California, Kirk DeMicco đã “bén duyên” với ngành kinh tế học và khoa học chính trị, chứ không phải điện ảnh. Sau khi tốt nghiệp song ngành, DeMicco quyết định sang Ý để theo đuổi đam mê đã lâu, đó là… báo chí. Trở thành một phóng viên thường trực, DeMicco thường xuyên đi săn tin, phỏng vấn các tên tuổi lớn trong ngành phim ảnh và làm việc cho một tạp chí chuyên về “nghệ thuật thứ Bảy”. Dần dà, chàng trai trẻ bấy giờ mới bắt đầu nảy sinh tình yêu dành cho phim.

Đạo diễn tài năng Kirk DeMicco 
Đạo diễn tài năng Kirk DeMicco 

Trở về Mỹ, Kirk DeMicco làm việc cho công ty William Morris nổi tiếng về quản lý tài năng và viết lách. Với công việc này, DeMicco bắt đầu làm quen và phát triển ngành biên kịch. Kịch bản đầu tiên của anh - A Day in November giúp anh thành công kiếm về 1 triệu USD sau khi được bán cho Warner Bros.. Về sau, anh được đích thân hãng phim hàng đầu này mời làm biên kịch chính cho dự án hoạt hình Quest for Camelot vào năm 1998. Kể từ đây, Kirk DeMicco bắt đầu “dấn thân” vào Hollywood.

Sở hữu đề cử Oscar danh giá

Sau Quest for Camelot, Kirk DeMicco có cơ hội trở thành nhà sản xuất phim thông qua dự án Racing Stripes. Cũng từ phim này, anh làm quen và kết bạn với đạo diễn người Bỉ Frederik Du Chau, cũng là họa sĩ từng tham gia sản xuất hoạt hình Tom & Jerry kinh điển. Trải qua 10 năm đầu tiên của sự nghiệp, DeMicco chủ yếu làm công tác biên kịch, hoàn toàn chưa có ý định trở thành một đạo diễn và tự bản thân làm phim.

Đạo diễn Kirk DeMicco kiếm 1 triệu USD chỉ với kịch bản đầu tay
Đạo diễn Kirk DeMicco kiếm 1 triệu USD chỉ với kịch bản đầu tay

Năm 2008 đánh dấu màn chuyển biến mang tính biểu tượng trong sự nghiệp của nhà làm phim 6X khi anh được giao viết kịch bản kiêm đạo diễn cho dự án hoạt hình Space Chimps kể về những chú tinh tinh làm phi hành gia. 

Bộ phim có doanh thu tạm ổn nhưng chưa thể giúp tên tuổi của đạo diễn trẻ bấy giờ vươn xa. Thế nên phải trải qua nửa thập kỷ nữa, Kirk DeMicco mới chính thức được công nhận rộng rãi với phim hoạt hình The Croods. Nhà DreamWorks đã thật sự biến “giấc mơ” của DeMicco thành sự thật khi The Croods thu về hơn 587 triệu USD toàn cầu, nhận chứng nhận “cà tươi” và một đề cử Oscar danh giá.

Trở lại ghế đạo diễn với "Ruby Thủy quái tuổi teen"

Phải đến năm 2023, Kirk DeMicco mới chính thức trở lại với vai trò đạo diễn phim chiếu rạp (nếu không tính Vivo vào năm 2021 vốn được phát hành chủ yếu trên Netflix). DeMicco trở lại với DreamWorks và ngồi ghế đạo diễn phim Ruby Thủy quái tuổi teen và cũng là lần hiếm hoi anh không đảm nhận biên kịch.

Đạo diễn phim

Theo lời Kirk DeMicco chia sẻ, Ruby Gillman là ‘một công chúa, một anh hùng”, và nhân vật nữ chính trung tâm đầu tiên trong suốt chiều dài lịch sử hoạt hình của DreamWorks. Trước đó vào tháng 3 năm ny, DeMicco được phía DreamWorks xác nhận trở thành đạo diễn chính thức của phim sau khi đạo diễn cũ Paul Tibbitt rời đi. Chính vì vậy, khán giả vô cùng trông chờ vào việc DeMicco sẽ đem chất liệu của chính mình vào trong sản phẩm mang phong cách thần thoại, viễn tưởng lần này của “nhà Mơ”.

Đạo diễn phim

 Ruby Thủy quái tuổi teen  khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 30.6.

P.V

Đạo diễn Guy Ritchie và hàng loạt siêu phẩm hành động, chính kịch xuất sắc

Đạo diễn Guy Ritchie và hàng loạt siêu phẩm hành động, chính kịch xuất sắc

Nhân dịp bộ phim mới nhất The Covenant chuẩn bị ra mắt, hãy cùng điểm qua các tác phẩm ấn tượng bậc nhất trong sự nghiệp của nhà làm phim này.