Đầu bếp Võ Quốc phản ứng gay gắt khi Khoa Pug sử dụng hình ảnh ''phụ nữ Nhật quỳ khóc''

Đầu bếp Võ Quốc cho rằng Khoa Pug đang cố tình câu view bằng hình ảnh sai lệch, cần lên án hành động này.

Được biết đến là một trong những Youtuber nổi tiếng về lĩnh vực ẩm thực với các video món ăn nổi tiếng, đắt đỏ, Khoa Pug sở hữu những video với hàng triệu view. Thế nhưng anh chàng này cũng không ít lần gây tranh cãi về phát ngôn cũng như cách đăng tải nội dung.

Gần đây nhất, Khoa Pug đã đăng một vlog mới review quán ăn ở Nhật Bản. Cụ thể trong video, Khoa Pug đã đến một nhà hàng có lịch sử hơn 100 năm để ăn thử các món ăn đậm chất Nhật Bản ở Kyoto. Vì đây là thành phố cố đô với văn hoá truyền thống rất đậm nét nên Khoa Pug đã được một Geisha mặc kimono phục vụ tại một phòng ăn riêng biệt. Tuy nhiên anh lại dùng một title khá nhạy cảm là "Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn".

Hình ảnh được Khoa Pug sử dụng cho video mới nhất.
Hình ảnh được Khoa Pug sử dụng cho video mới nhất.

Việc đặt title đề cập đến phụ nữ ngay lập tức khiến Khoa Pug nhận phải luồng chỉ trích dữ dội. Theo mọi người, cụm từ ''phụ nữ Nhật quỳ khóc'' thể hiện sự thiếu tôn trọng của anh chàng dành cho phụ nữ. Đặc biệt là Khoa Pug còn dùng hình ảnh người phụ nữ Nhật quỳ gối tước mặt mình, đây là một hình thức câu view phản cảm.

Mới đây, đầu bếp Võ Quốc khi xem vlog này đã nhanh chóng lên tiếng chia sẻ quan điểm của bản thân. Cụ thể anh nói: "Xã hội giờ công nghệ nó làm hư rất nhiều kẻ rẻ tiền, chỉ vì sống và mưu sinh với những lượt xem lượt like trên Youtube, Facebook mà cố tình bán rẻ nhân phẩm mình để đạt được". Anh không đồng tình với các Khoa Pug giật title quỳ chân và sử dụng hình ảnh phụ nữ Nhật làm ảnh đại diện.

Đầu bếp Võ Quốc phản ứng gay gắt khi Khoa Pug sử dụng hình ảnh ''phụ nữ Nhật quỳ khóc''

Võ Quốc từng tốt nghiệp xuất sắc lớp bếp Việt Nam tại Trường Nghiệp vụ Du lịch và Khách sạn Saigontourist. Năm 2001, Võ Quốc nhận học bổng tham gia lớp nâng cao dành cho bếp trưởng các nhà hàng do vương quốc Bỉ tài trợ tại trường Saigontourist.

Đầu bếp Võ Quốc.
Đầu bếp Võ Quốc.

Anh là một trong số những đầu bếp có tiếng tại Việt Nam với biệt danh “Siêu đầu bếp”. Bên cạnh các món ăn ngon, Võ Quốc còn được biết đến với những câu nói và chia sẻ đắt giá trong nghề và ẩm thực Việt. Trong bài viết của mình, Võ Quốc không ngần ngại sử dụng một số từ ngữ nặng nề như: "muốn táng vào mặt", "không đáng mặt đàn ông", "vô văn hóa". Thậm chí Võ Quốc còn cho rằng những ai like hay subscribe kênh Youtube của Khoa Pug đều đáng "bị loại". 

Hiện tại, vẫn có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh clip này của Khoa Pug nhưng anh chàng vẫn giữ thái độ im lặng. Nhiều người mạng biết tiếng Nhật chỉ trích Khoa Pug giật title, kiếm view. "Nội dung trong video này không hoàn toàn đúng, một người nổi tiếng lại làm ăn cẩu thả như vậy sao".  

Thanh Mai

Tịch thu hàng chục nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc tại nhà xe Sao Việt

Tịch thu hàng chục nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc tại nhà xe Sao Việt

Cơ quan chức năng vừa phát hiện nhiều hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ tại một điểm tập kết của nhà xe Sao Việt.