“Đầu tư” chỉ 1 tháng công sức: Nước đi xuất sắc giúp chàng trai rung đùi cũng đút túi 18 triệu/tháng

Hơn 3 năm trở lại đây, Hồng Quân có nguồn thu nhập thụ động 18 triệu/tháng mà chẳng phải làm gì nhiều!

Nếu bạn chưa biết: Thu nhập thụ động là một hình thức kiếm tiền mà bạn chỉ cần đầu tư một số vốn và sức lực trong giai đoạn đầu, sau một thời gian nhất định, bạn sẽ được nhận khoản lãi mà không cần đều đặn đầu tư thêm bất kỳ yếu tố nào nữa.

Mọi người vẫn thường nói đùa với nhau rằng có nguồn thu nhập thụ động nghĩa là đi ngủ cũng kiếm được tiền, đơn giản vì tiền sẽ tự sinh lời mà chẳng cần chúng ta tốn công tốn sức.

Hồng Quân (28 tuổi), hiện đang là một nhân viên văn phòng ở Hà Nội, cũng có một nguồn thu nhập thụ động như thế. Cách đây gần 4 năm, Quân thuê lại 1 căn nhà 6 tầng của người quen, đầu tư thêm "một ít" để sơn sửa, lắp nội thất cơ bản và cho thuê lại.

Chớp thời cơ để thuê được nhà 6 tầng với giá 10 triệu/tháng

Căn nhà mà Quân thuê có 6 tầng và 8 phòng ngủ. Diện tích mỗi sàn khoảng 40m2.

"Đây là nhà họ đã xây để cho thuê từ những năm 2006-2007 nên đến lúc mình nhận nhà (năm 2020), hiện trạng căn nhà khá cũ và ẩm thấp. Nhưng ưu điểm là các phòng ngủ đều khép kín, phần thô gần như không có gì để chê. Mình chỉ cần sơn lại tường và cửa, thay rèm cửa và đầu tư thêm nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo, và bệ bếp là có thể tăng giá cho thuê" - Quân chia sẻ.

Thực trạng căn nhà khi Quân chốt thuê
Thực trạng căn nhà khi Quân chốt thuê

Ở thời điểm đó, Quân phải trả 10 triệu/tháng để thuê căn nhà này - Mức giá quá ưu đãi, một phần vì là người quen, một phần vì nhà cũng đã cũ, lại đúng thời điểm dịch bệnh đang căng thẳng nên việc thương lượng giá cũng dễ dàng hơn.

"Bác chủ nhà có nói với mình là các bên BĐS cũng đến hỏi thuê nhưng vì nhà bác đã cũ quá rồi, họ ép giá xuống còn có 5 triệu/tháng, hoặc nếu bác muốn cho thuê với giá cao hơn, thì bác phải tự sửa lại nhà. Mà lúc đó bác cũng có tuổi rồi nên ngại. Đến lúc mình ngỏ ý thuê và tự sửa sang, bác đồng ý ngay, cũng không kì kèo với mức giá 10 triệu/tháng mà mình đề nghị. Mình nghĩ thế là thuận mua vừa bán, không ai bị thiệt".

Dù là người quen nhưng Quân cũng "chắc cốp", ký hợp đồng thuê hẳn 5 năm và đóng tiền thuê 6 tháng một lần, để tránh tình trạng mình sửa nhà cho họ xong rồi, họ lại đòi lại nhà, không cho thuê nữa.

"Đóng 1 cục 6 tháng tiền nhà, rồi cộng thêm chi phí sơn tường, cửa, lắp rèm và làm nội thất cho từng phòng xong, mình không có gì ngoài 500k trong tài khoản và 40 triệu tiền nợ bố mẹ" - Quân kể.

Suốt 1 tháng sửa nhà ấy, sáng Quân đi làm, trưa về nhà trông thợ rồi vòng về công ty vào buổi chiều để làm việc tiếp, tối lại xắn tay hỗ trợ anh em những việc lặt vặt. Mệt thì có mệt nhưng ngay từ đầu, Quân đã xác định cú đầu tư này là để tạo ra nguồn thu nhập thụ động, nên không hề thấy nản lòng, dù mỗi ngày chỉ ngủ chưa tới 5 tiếng.

Mất 4 tháng để hòa vốn, không mấy khi trống phòng nhờ 2 bí quyết

Sau khi hoàn thiện việc sửa nhà, tầng 1 là chỗ để xe, tầng 6 là sân phơi và phòng thờ, những phòng còn lại - mỗi tầng 2 phòng ngủ khép kín, diện tích từng phòng là 18m2, Quân cho thuê với giá 3,5 triệu đồng/phòng/tháng, chưa tính phí dịch vụ.

1 căn phòng mà Quân cho thuê với giá 3,5 triệu/tháng
1 căn phòng mà Quân cho thuê với giá 3,5 triệu/tháng

Như vậy mỗi tháng, Quân thu được 28 triệu tiền cho thuê phòng. So với mức giá thuê cả căn là 10 triệu đồng/tháng, Quân lãi ít nhất 18 triệu/tháng.

"Vì mình cũng bỏ ra một số vốn để sửa lại cả căn nhà nên phải đến tháng thứ 5, mình mới thực sự có lãi. Còn 4 tháng đầu, chỉ gọi là thời kỳ hòa vốn thôi".

Quân chính thức cho thuê phòng từ tháng 9/2020, đến nay, cũng gần 4 năm nhưng Quân chưa từng tăng giá cho thuê. Trong suốt 4 năm này, chỉ có duy nhất 1 phòng là người thuê chuyển đi vì… họ lấy vợ, còn những người khác đều gia hạn hợp đồng thuê sau khi hợp đồng cũ hết hạn. Điều này cho thấy Quân là một chủ nhà không chê được điểm gì. Để làm được điều đó, đây là 2 bí kíp của Quân.

1 - "Đừng tham quá vì như thế thì mệt mình"

Quân cho biết phí dịch vụ mà Quân áp dụng đều thấp hơn các nơi khác: 3k5/số điện, 50k tiền internet, tiền nước tính theo giá nhà nước và chia đầu người, 130k phí dịch vụ chung (bao gồm tiền điện hành lang, phí đổ rác, tiền máy giặt chung) và miễn phí tiền gửi xe.

"Lúc sửa nhà xong là mình đói lắm rồi, chỉ mong có người thuê để còn có tiền mà trả nợ cho bố mẹ, và trang trải cuộc sống thôi, nên cách nhanh nhất là mọi mức giá đưa ra phải hợp lý. Chứ cao quá thì ai mà thuê, nhất là thời điểm ấy, dịch bệnh vẫn đang có nhiều biến động khó lường. Mình tìm được khách thuê phòng chỉ sau 10 ngày. Đến tận lúc cả 8 phòng đều có cọc, mình mới dám thở phào" .

Hồng Quân
Hồng Quân

Quân còn cho biết thêm bản thân rất ngại việc có phòng trống, cần tìm người thuê vì như vậy thì lại ảnh hưởng tới công việc chính.

"Khách đi xem nhà, người ta hay muốn đến xem vào ban ngày, lúc đó thì mình lại đang đi làm. Rồi chưa kể, đâu phải ai đến xem cũng chốt thuê luôn đâu. Muốn đỡ mệt thì tốt nhất là không nên tham quá vì như thế mình là người mệt nhất chứ không ai khác" - Quân khẳng định.

2 - Yêu cầu khắt khe để vừa cho thuê được phòng, vừa nhẹ người cho chủ

Mong có khách thuê nhưng cũng không vì thế mà Quân bất chấp, cứ có khách hỏi là cho thuê. Quân có yêu cầu rõ ràng, cụ thể với khách muốn thuê phòng: Phải là dân văn phòng, có hợp đồng lao động rõ ràng!

"Bản thân mình cũng là người đang đi thuê nhà nên mình hiểu người đi thuê có nhu cầu và mong muốn như thế nào, ngoài vấn đề giá cả. Trước đây, mình từng thuê 1 phòng trong 1 nhà mà phòng đối diện là các em sinh viên. Các em thường hay dẫn bạn bè về nhà, nói chuyện thâu đêm, ồn lắm, rất ảnh hưởng đến mình nên mình phải chuyển trọ!

Lần chuyển trọ khác của mình thì cũng là do hàng xóm ngủ ngày cày đêm, chẳng hiểu làm gì mà cứ đêm đến là khách ra khách vào, mở nhạc ầm ĩ hết cả lên.

Mình đưa ra yêu cầu cho khách thuê nhà ngay từ đầu vì muốn mọi người đến ở đều có không gian sống an toàn,yên tĩnh, không tạp nham. Vậy thì họ mới muốn ở lâu dài. Chưa kể, người đi làm rồi thì cũng lười chuyển trọ hơn sinh viên. Ngày xưa thời sinh viên, có năm mình chuyển trọ tới 3 lần mà cũng chẳng thấy vấn đề gì, thậm chí còn vui. Chứ giờ đi làm rồi, nghĩ đến việc chuyển trọ là chỉ muốn khóc!" - Quân vừa cười, vừa giải thích.

Ngọc Linh

TikToker 2k4 'flex' xế hộp tiền tỷ, hé lộ nghề nghiệp thu nhập khủng 

TikToker 2k4 "flex" xế hộp tiền tỷ, hé lộ nghề nghiệp thu nhập khủng 

Trước những thắc mắc của người xem về độ giàu, nữ TikToker đáp trả lầy lội.