'Đi trong mùa hè' của Đen Vâu và nhạc sĩ Trần Tiến: Người khen kẻ chê

Đen đã kể câu chuyện về bóng đá qua nhiều góc nhìn. Tuy nhiên bên cạnh những lời khen thì có nhiều người nhận xét MV không quá đặc sắc.

Tối 9/5, Đen Vâu chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Đi Trong Mùa Hè. Lấy chủ đề bóng đá, Đen Vâu lần đầu tiên kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến, một trong những nhạc sĩ kì cựu vô cùng nổi tiếng của nền âm nhạc Việt Nam. Ngoài ra, anh còn mời nhạc sĩ cùng diễn viên Thảo Tâm, các cầu thủ Duy Mạnh, Văn Hậu, Quế Ngọc Hải và 1.000 diễn viên quần chúng đóng MV.

Đi Trong Mùa Hè được hoàn thiện trong vòng 2 tháng, sản xuất âm nhạc bởi Michael Choi - Producer có kinh nghiệm lâu năm trong việc sản xuất nhạc Hiphop cho những nghệ sĩ quốc tế. Đi trong mùa hè được Đen hoàn thiện trong vòng hai tháng và sản xuất theo định dạng Dolby Atmos.

Đại diện của Đen cho biết, mục đích của MV lần này là "khơi dậy niềm tự hào, truyền tải ước mơ về chiến thắng vinh quang, kể câu chuyện về bóng đá qua nhiều góc nhìn thú vị, gần gũi".

'Đi trong mùa hè' của Đen Vâu và nhạc sĩ Trần Tiến: Người khen kẻ chê
'Đi trong mùa hè' của Đen Vâu và nhạc sĩ Trần Tiến: Người khen kẻ chê

Lời bài hát Đi Trong Mùa Hè được Đen được viết thành 3 phần - 3 câu chuyện: Phần 1 là cuộc đời thể thao của những cầu thủ; phần 2 là khung cảnh mọi người xuống đường ăn mừng chiến thắng và phần 3 kể về tình yêu bóng đá của một gia đình nhỏ.

Nam rapper chia sẻ: "Nếu tính sản phẩm chính thức thì đây là lần đầu tiên tôi rap melody, phần này mất khá nhiều thời gian. Hy vọng mọi người thấy vui vẻ, chứ tôi biết mình hát không hay. Tôi cũng đưa phần nói chuyện dân dã vào rap để tăng thêm sự thú vị. Bóng đá thuộc về toàn dân, không phân biệt làng quê hay thành thị. Thật ra ba mẹ tôi vẫn nói chuyện với tôi bằng giọng đó nên âm thanh ấy rất gần gũi". 

Đen Vâu ra mắt MV đúng dịp bóng đá Việt Nam đang hướng về mục tiêu bảo toàn ngôi vô địch tại SEA Games 31. Anh thể hiện khía cạnh mạnh mẽ và quyết liệt khi rap: "Tính anh chả mấy khi phải sồn sồn. Anh ứ nói nhiều: Việt Nam vô địch!".

'Đi trong mùa hè' của Đen Vâu và nhạc sĩ Trần Tiến: Người khen kẻ chê

Người khen kẻ chê

Với mong muốn "mang đến cho mọi người một chút năng lượng để đón chào một mùa hè đầy ắp nhiệt lượng của tình đoàn kết và tinh thần thể thao", có thể nói Đen đã một phần nào đó chạm đến cảm xúc của người nghe. Tuy nhiên, anh cũng nhận về vô số ý kiến trái chiều khi sản phẩm lần này là "một bước lùi" của nam rapper so với những sản phẩm âm nhạc trước đó.

MV Đi Trong Mùa Hè mang đậm màu cờ sắc áo Việt Nam, lột tả những cảm xúc khác nhau của người hâm mộ khi theo dõi một trận đấu. 

Nhiều người dành lời khen cho nội dung của MV, đặc biệt là phần lời rap đầy tinh tế khi sử dụng giọng địa phương "thể hiện sự đoàn kết dân tộc, không phân biệt vùng miền". Bài hát đã khiến tinh thần họ phấn khích, mong chờ chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, nhất là SEA Games 31 sắp tới. 

'Đi trong mùa hè' của Đen Vâu và nhạc sĩ Trần Tiến: Người khen kẻ chê

Bản thân nam rapper cũng chia sẻ: “Tôi cũng đưa phần nói chuyện dân dã vào rap để tăng thêm sự thú vị. Bóng đá thuộc về toàn dân, không phân biệt làng quê hay thành thị. Thật ra ba mẹ tôi vẫn nói chuyện với tôi bằng giọng đó nên âm thanh ấy rất gần gũi". 

Tuy nhiên, ngay trên trang cá nhân của Đen, một số khán giả để lại ý kiến trái chiều khi cho rằng ca khúc chưa có nhiều đột phá, không đặc sắc, ngoại trừ nội dung là vấn đề mới mà Đen chưa từng hát trước đây. 

Trao đổi với Tuổi trẻ Online, biên kịch Nguyễn Thu Thủy (Về nhà đi con, Hướng dương ngược nắng...) nói: "Tôi rất mến Đen và yêu chú Trần Tiến nữa. Nhưng tôi cảm thấy bài hát này vẫn đang ở bề ngoài, chưa đi vào lòng mình, dù về phần hình thì có nhiều hình ảnh tôi rất thích". Biên kịch Thu Thủy cho rằng, nhạc điệu của bài hát không bắt tai, phần hát chưa rõ lời, một số đoạn nghe được rõ thì chưa thực sự đắt giá. 

Một số khán giả cho rằng, dù đã mang đến không khí sôi động, cuồng nhiệt nhưng lời bát hát có phần hơi hiếu thắng, ca từ như thế này khó tiếp cận số đông người nghe vốn chỉ biết Đen từ khi lên mainstream. 

Khán giả bình luận: "Có lẽ đây là bài nhạc chán nhất của Đen mình từng nghe. Đen dần dần thích nghi với showbiz nhiều hơn. Không còn ngày lang thang, trời ơi con chưa muốn chết, đưa nhau đi trốn, mơ,... nhưng vài bài nhạc gần đây không còn chất của Đen như xưa".

Hay một tài khoản khác nhận xét: "Đã nghe và theo cảm nhận thì nó không hay bằng những bài trước, giai điệu không mang tính trầm bà cuốn hút nữa".

Thanh Mai

Lo thiếu trứng gà, vịt, nhiều điểm bán chỉ cho khách mua 2 vỉ mỗi ngày

Lo thiếu trứng gà, vịt, nhiều điểm bán chỉ cho khách mua 2 vỉ mỗi ngày

Theo các doanh nghiệp, nguyên nhân giá tăng là do nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất thức ăn tiếp tục lên cao.