Dịch vụ thuê xe tự lái dịp tết giá tăng chóng mặt

Những dòng xe phổ thông cũng cho thuê với giá trên 1 triệu/ngày. Khách hàng phải thuê ít nhất cả 7 ngày Tết chứ không được thuê lẻ ngày.

Những năm vừa qua, dịch vụ thuê xe tự lái đã phát triển mạnh mẽ, nhất là vào dịp lễ Tết. Tuy vậy, năm nay, nhiều người chia sẻ rằng rất khó thuê xe vì xe ít, giá thì quá cao.

Theo Vietnamnet, giá thuê xe tự lái dịp Tết năm nay ở mức khá cao, tăng đến 40-50% so với ngày thường và khoảng 20% so với Tết năm ngoái. Cụ thể, giá thuê xe tự lái đối với các dòng phổ thông như Hyundai i10, Kia Morning, Vinfast Fadil, Chevrolet Aveo, Honda City, Toyota Vios, Hyundai Accent,… dao động từ 1 đến 1,3 triệu đồng/ ngày. Xe 7 chỗ như Toyota Innova, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga,… có giá thuê từ 1,2 đến 1,4 triệu đồng/ngày. Dòng cao cấp hơn một chút như Mazda CX-5, Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe,… giá thuê còn cao hơn và xe cũng không có nhiều.

Ảnh: Hoàng Hiệp
Ảnh: Hoàng Hiệp

Người thuê xe phải đến để ký hợp đồng và đặt tiền trước, để lại chứng minh nhân dân, bằng lái xe phô tô, sổ hộ khẩu, xe máy cùng giấy tờ xe hoặc đặt cọc một số tiền dao động từ 20-30 triệu đồng với thời gian thuê tối thiểu chỉ là 7 ngày. Điều này sẽ phát sinh chi phí khá cao. 

Dù giá cao nhưng nhiều nơi không còn xe để cho thuê. Các ông chủ cho thuê lý giải, hầu hết, các khách đã được “đặt lịch" từ lâu. Chính vì vậy nhiều người đành phải xoay sang cách khác như đi taxi, xe limousine hoặc thuê xe có tài xế theo ngày,… Thậm chí, cũng có người đành “cắn răng” mua một chiếc xe cũ loại bình dân để đi tạm.

Theo các chuyên gia, lượng xe để cho thuê tự lái hiện nay ở các thành phố lớn như Hà Nội giảm đáng kể so với thời điểm này năm ngài làm thị trường thiếu hụt nguồn cung khiến giá thuê xe tự lái bị đẩy lên cao vào dịp Tết năm nay. Người dân phải tự cân đối và đưa ra lựa chọn đi lại phù hợp nhất với khả năng của mình. Nếu vẫn quyết định thuê xe tự lái, cần tiến hành chốt xe và làm thủ tục đặt cọc sớm, tránh tình huống "nước đến chân mới nhảy", sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại dịp Tết.

Thanh Mai

Tạm giữ 6.000 sản phẩm thời trang giả các thương hiệu nổi tiếng thế giới tại Đồng Nai

Tạm giữ 6.000 sản phẩm thời trang giả các thương hiệu nổi tiếng thế giới tại Đồng Nai

Sau khi kiểm tra một kho hàng tại TP. Biên Hòa, lực lượng công an tỉnh Đồng Nai phát hiện 6.000 sản phẩm giả các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.