Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35

Sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, diễn viên Mai Phương đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 28/3 tại nhà riêng.

Người thân của diễn viên Mai Phương cho hay, cô đã ra đi vào tối nay (28/3), tại nhà riêng, theo Zing.vn.

"Hiện tại, gia đình đang bối rối nên chưa biết được sẽ tổ chức tang lễ như thế nào giữa những ngày dịch bệnh như thế này", một người thân cho biết.

Sự ra đi của nữ diễn viên đã để lại biết bao thương tiếc cho đông đảo giới nghệ sĩ và khán giả.

Trước sự ra đi của diễn viên Mai Phương, nữ diễn viên Trịnh Kim Chi nghẹn ngào chia sẻ: "Phương ơi, thương em quá. Biết là sẽ có ngày này nhưng chị không nghĩ là nhanh đến như vậy. Thôi thì bây giờ em không phải chịu đau đớn kéo dài như thời gian vừa qua nữa. Ra đi nhẹ nhàng thanh thản. Chị và mọi người luôn nhớ em và nhớ nụ cười tươi của em. Bao nhiêu khổ đau của trần thế giờ chị nghĩ em đã được giải thoát rồi em gái à. Thương và nhớ em vô cùng".

Mới đây, một người bạn của Mai Phương đã chia sẻ hình ảnh của cô trong bệnh viện, kèm chia sẻ về sức khỏe của nữ diễn viên. Trong ảnh đăng tải, Mai Phương nở nụ cười tươi tắn nhưng theo người bạn này tiết lộ, hiện sức khoẻ của cô đang rất yếu và đau đớn sau mỗi lần vào thuốc.

"Dù cơ thể đang rất yếu và đau đớn sau mỗi lần vô thuốc vì căn bệnh quái ác, nhưng bàn tay ốm yếu ấy đã nắm chặt lấy tay anh, giọng yếu ớt: Cố lên anh nhé! Em sẽ luôn ủng hộ anh hết mình. Em tin anh sẽ làm tốt", người bạn thân của Mai Phương chia sẻ.

Hình ảnh mới nhất của Mai Phương trong bệnh viện được một người bạn chia sẻ.
Hình ảnh mới nhất của Mai Phương trong bệnh viện được một người bạn chia sẻ.

Trước đó, vào dịp Tết Nguyên đán 2020, nữ diễn viên nhập viện khi bệnh ung thư phổi trở nặng. Cô được các bác sĩ tại Bệnh viện Quân Y 175 ra sức cứu chữa theo phác đồ điều trị.

Trong những ngày cuối đời, sức khỏe của Mai Phương yếu và mệt hơn trước. Theo chia sẻ của bạn thân Ốc Thanh Vân, nữ diễn viên sinh năm 1985 vẫn giữ được tinh thần lạc quan, kiên trì chữa bệnh.

"Điều trị bệnh này, không thể nói Phương ổn, khỏe. Thời gian qua, Phương yếu hơn, đôi lúc nói không ra hơi, thở khó, da xanh và giảm cân. Các bác sĩ vẫn theo dõi và đưa ra các phương án chữa trị thích hợp", nữ diễn viên cho biết thêm. Vào dịp sinh nhật lần thứ 35 của Mai Phương, nhiều đồng nghiệp đã mang bánh kem đến chúc mừng cô trong bệnh viện.

Mai Phương sinh năm 1985, là diễn viên quen thuộc của màn ảnh Việt. Cô còn đảm nhận vai trò MC, ca sĩ.

Nữ diễn viên bị hiện tượng ho kéo dài và đau người trước khi phát hiện mắc bệnh ung thư phổi vào tháng 8/2018.

Khi sức khỏe ổn định hơn, cô quay lại với các hoạt động nghệ thuật. Nữ diễn viên nhận lời đóng phim, tham gia game show, talk show, đi du lịch. Cô từng khiến đạo diễn phim Hồ Ngọc Xum và đoàn phim Con ông Hai Lúa bất ngờ khi tự mình lái xe đi quay mỗi ngày với quãng đường dài hơn 50km.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương