Đinh Y Nhung kể chuyện làm phim Thất Sơn Tâm Linh: 'Làm phim tâm linh là không đùa được!'

'Thực sự làm phim về tâm linh thật sự không đùa được, bản thân Nhung quay xong còn bị ám ảnh suốt thời gian dài' - Đinh Y Nhung chia sẻ

Được đánh giá là một trong những gương mặt diễn viên thực lực của lớp diễn viên Việt Nam cuối những năm 90, Đinh Y Nhung ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi những vai diễn giàu cá tính như Lụa trong phim Lấy Chồng Người Ta (đạo diễn Lưu Huỳnh, cũng là chồng của diễn viên Đinh Y Nhung), vai Giang trong phim Những Ngọn Nến Trong Đêm phần 2 (đạo diễn Khải Anh), hay gần đây là Hiệp sỹ mù, Lật mặt 3,…

Mới đây nhất, Đinh Y Nhung vừa tái xuất ấn tượng trong nhân vật A Múi của bộ phim điện ảnh ‘Thất sơn tâm linh’ (tên cũ Thiên linh cái), một vai diễn "hội tụ đầy đủ tất cả những yếu tố như tà dâm, độc ác, mù quáng bởi tình yêu và bùa ngải..." - Đinh Y Nhung chia sẻ.

Dưới đây là những tâm sự của nữ diễn viên về vai diễn mới nhất này cũng như về sự nghiệp của cô:

PV: Chị có thể chia sẻ thêm một chút về vai diễn của mình trong Thất Sơn Tâm Linh?

Diễn viên Đinh Y Nhung: A Múi trong Thất Sơn Tâm Linh là một nhân vật có thật, đó là một phụ nữ giàu có nhưng bất hạnh về đường tình duyên khi bị chồng ruồng bỏ vì không sinh được con. Để thoát được những u uất trong cuộc sống, A Múi tìm đến vị thầy lang danh tiếng với mong muốn thay đổi số phận. Có thể nói A Múi có tâm lý khá lạ lùng và rất hấp dẫn, hội tụ đầy đủ tất cả những yếu tố như tà dâm, độc ác, mù quáng bởi tình yêu và bùa ngải,... rất bí ấn. Đây có thể được xem là vai diễn thú vị từ trước đến giờ đối với Nhung, ngay từ khi đọc kịch bản là Nhung đã rất ấn tượng, bản thân Nhung thường thích những dạng vai lạ, không thích trùng lập, thích chinh phục và thử thách nhiều dạng vai. Nên Nhung quyết định nhận vai này. 

Đinh Y Nhung trong Thất Sơn Tâm Linh
Đinh Y Nhung trong Thất Sơn Tâm Linh

 PV: Vì sao chị nhận lời tham gia bộ phim Thất Sơn Tâm Linh? Cá nhân chị nhận xét thế nào về bộ phim?

Diễn viên Đinh Y Nhung: Bộ phim điện ảnh “Thất sơn tâm linh” là bộ phim tâm linh được dựa vào câu chuyện có thật gây chấn động Việt Nam về kẻ sát nhân hàng loạt đầu tiên, câu chuyện kể về gã thầy thuốc sát nhân tên Huỳnh. Hiện tại phim đang chiếu trên toàn quốc, Nhung nghĩ bao nhiêu công sức và tâm huyết của ekip cũng đã được đền đáp khi phim được đến với khán giả, hi vọng bộ phim được khán giả yêu thương và đón nhận.

PV: Chị có kỉ niệm nào đáng nhớ khi tham gia phim không?

Diễn viên Đinh Y Nhung: Kỷ niệm thì nhiều lắm, mà nhớ nhất là chuyện cái hình xăm ở lưng, nhớ là sáng nào cũng phải dậy sớm để xăm cái lưng 4, 5 tiếng, ê ẩm cả người. Rồi chuyện bị ám ảnh khi gặp những bóng người khi đang quay những cảnh rùng rợn, lúc đó quả thực rất sợ, nhưng đang quay nên phải giữ bình tỉnh để thực hiện.

PV: Là một phim về tâm linh, khi tham gia đóng phim, chị có bị ảm ảnh hay ảnh hưởng gì đến tinh thần không?

Diễn viên Đinh Y Nhung: Vì cảnh quay hầu như phải quay ngoại cảnh tại một cánh đồng vắng heo hút không một bóng người chỉ có mỗi ê-kíp đoàn phim. Mỗi khi đến cảnh quay Nhung cảm giác rất sợ đến sởn da gà, rất run và suy nghĩ làm sao để có thể hoàn thành tốt đây. Lúc đó Nhung chỉ biết cầu nguyện và xin những người đã khuất đừng đứng bên cạnh Nhung để Nhung có thể chuyên tâm hoàn thành vai diễn của mình. Cho đến khi quay xong, trở về khách sạn nghỉ ngơi Nhung cũng có có cảm giác sợ hãi cũng như có người đi theo bên cạnh mình. Thực sự làm film về tâm linh thật sự không đùa được, bản thân Nhung khi quay về bị ám ảnh suốt thời gian dài, ngủ còn mơ thấy. 

Đinh Y Nhung tại buổi ra mắt phim
Đinh Y Nhung tại buổi ra mắt phim

PV: Được đánh giá cao trên màn ảnh, nhưng dường như là chị vẫn hơi “lười” xuất hiện trước công chúng. Phải chăng chị muốn lùi lại một chút để làm hậu phương vững chắc cho ông xã?

Diễn viên Đinh Y Nhung: Thật ra Nhung vẫn tham gia liên tục các dự án phim, chỉ là có những dự án thì công chúng biết tới nhiều, có những dự án thì tập trung cho một bộ phận khán giả nhất định nên "lặng lẽ" hơn, hiện tại Nhung cũng vừa thực hiện một vài phim, vừa quay xong và đang thực hiện phần hậu kì chưa công chiếu, và một vài những dự án mới nữa. Nhưng tất nhiên mình vẫn phải có những khoảng nghỉ ngơi, chăm lo cho gia đình. 

PV: Trong nhiều hình tượng nhân vật của chị trên màn ảnh, chị hài lòng và ấn tượng với vai diễn nào nhất?

Diễn viên Đinh Y Nhung: Trên màn ảnh Nhung hay thích những nhân vật có số phận đặc biệt, tâm lý phức tạp, trong đó vai diễn Nhung ấn tượng nhất là vai Lụa trong phim Lấy Chồng Người Ta (đạo diễn Lưu Huỳnh - chồng của diễn viên Đinh Y Nhung), vai Giang trong phim Những Ngọn Nến Trong Đêm phần 2 (đạo diễn Khải Anh), vai Thảo trong bộ phim EnteGut , dự án phim của Đức, và hiện tại là vai Amúi trong Thất Sơn Tâm linh này là một trong những vai Nhung ấn tượng và thích thú nhất, cũng đòi hỏi mình dành nhiều tâm sức để nghiên cứu và tìm hiểu tâm lý nhân vật khá nhiều.

PV: Chị có nghĩ mình là người may mắn không, khi ông trời cho chị quá nhiều thứ như một gia đình hạnh phúc, một người chồng yêu vợ, thêm nữa lại có nhiều tài năng hội tụ?

Diễn viên Đinh Y Nhung:  Nhung luôn thầm cảm ơn ông trời cũng như tổ nghiệp đã luôn cho Nhung nhiều may mắn trong công việc và gia đình. Ngoài ra tôi cũng làm mọi việc với cái tâm mà mình thấy đúng nhất.

PV: Trên phim người ta thường thấy chị luôn hóa thân rất thật và đầy cảm xúc trong những vai diễn có số phận ngang trái, nhưng thực tế thì cuộc sống của chị lại có vẻ đang rất bình yên, vậy chị thường lấy cảm xúc từ đâu cho những vai diễn của mình?

Diễn viên Đinh Y Nhung:  Có lẽ đó cũng là một phần của tố chất, thường khi đọc kịch bản, đọc miêu tả nhân vật và tính cách, lời nói, hành động của nhân vật là Nhung đã cảm nhận được cảm xúc nhân vật, hoặc nếu nhân vật có thật Nhung sẽ tìm hiểu và tiếp cận để vào nhân vật tốt hơn. Ngoài ra tôi cũng luôn tìm hiểu cách diễn của các diễn viên nổi tiếng khắp thế giới, nghiên cứu kỹ kịch bản trước khi nhập vai để cho khán giả cũng như đạo diễn thấy trong mỗi bộ phim đó là nhân vật chứ không phải là Đinh Y Nhung lặp đi lặp lại.

Diễn viên Đinh Y Nhung và chồng - đạo diễn Lưu Huỳnh
Diễn viên Đinh Y Nhung và chồng - đạo diễn Lưu Huỳnh

PV: Đã từng là một diễn viên múa, một người mẫu, và giờ là một diễn viên, và một người phụ nữ hết lòng vì gia đình, trong tất cả những công việc đó, việc nào có ý nghĩa với chị nhất?

Diễn viên Đinh Y Nhung:  Nói ra thì có lẽ là hơi tham lam, nhưng cả hai đều quan trọng và ý nghĩa trong cuộc đời Nhung, có điều mình phải cân bằng đề mọi việc làm sao cho hợp lý nhất. Trên trường quay, tôi toàn tâm toàn ý cho nhân vật, nhưng khi kết thúc dự án, hoàn thành công việc, tôi chỉ nghĩ đến việc đưa con cái đi học, đi bơi hoặc cà phê với chồng, dành hết tất cả thời gian cho gia đình. 

PV: Trên trang cá nhân, khán giả luôn thấy chị rất xinh đẹp và tràn đầy năng lượng, bí quyết nào giúp chị giữ được một tinh thần tuyệt vời đến vậy?

Diễn viên Đinh Y Nhung:  Nhung cũng không có bí quyết gì nhiều, bình thường Nhung chỉ bơi lội, chạy bộ, và múa để giữ dáng. Chế độ ăn uống thì Nhung không ăn dầu mỡ, đồ chiên, uống nước ép cà chua và cà rốt mỗi ngày, vậy thôi (cười).

Cảm ơn chị đã nhận lời phỏng vấn./.

Lan Anh

'Thất Sơn tâm linh' bị cắt tơi tả nhưng vẫn lập kỷ lục doanh thu

"Thất Sơn tâm linh" bị cắt tơi tả nhưng vẫn lập kỷ lục doanh thu

"Thất Sơn tâm linh" chính thức mọi kỷ lục của phim Việt với doanh thu hơn 6,8 tỷ đồng trong 5 tiếng đồng hồ đầu tiên công chiếu.