Đội trưởng U18 nữ Việt Nam tiết lộ về con đường theo đuổi bóng đá

Bảo Trâm đã chia sẻ về con đường đến với bóng đá và những trải nghiệm trên chặng đầu của chuyến hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Lê Thị Bảo Trâm là cái tên quen thuộc khi nhắc về đội tuyển U18 nữ Việt Nam với thành tích Á quân giải U18 Đông Nam Á 2022. Bảo Trâm đeo băng đội trưởng U18 Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á 2022. Cùng với sự dẫn dắt của HLV Akira Ijiri. Người đẹp Quảng Nam cùng đồng đội toàn thắng 5 trận và chỉ thua trận chung kết trước U18 Australia.

Mới đây, chia sẻ với Zing cô tiết lộ con đường đến với bóng đá: "Năm 2015, khi mới 11 tuổi, mình bắt đầu tham gia CLB Than khoáng sản Việt Nam. Quyết định chọn bóng đá là cái duyên. Mình được người anh và người chú hiện làm việc CLB Quảng Nam giới thiệu cho mình biết đến đợt tuyển sinh tại thành phố Tam Kỳ.

Ngày bé, mình thích đá bóng trong xóm nhưng anh trai cấm cản không cho chơi thể thao vì sợ giống con trai. Mình không chủ động tìm cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp, vậy nên khi bắt đầu đến với bóng đá thì mình nghĩ đây xuất phát từ cái duyên. 

Lê Thị Bảo Trâm
Lê Thị Bảo Trâm

 Tự bản thân mình cũng thấy theo bóng đá là quyết định táo bạo. Trong gia đình, mình là con gái duy nhất nên ngay từ đầu gia đình không ủng hộ. Sau đó, có lẽ mọi người thấy được sự thích thú và nỗ lực của mình với bóng đá nên cũng chọn tôn trọng lựa chọn của mình". 

Cô cho biết cô đang sống sống và tập luyện tại Quảng Ninh, mỗi năm cô về nhà ở Quảng Nam 2 lần là hè và Tết. Khi được hỏi có bao giờ thấy nhớ nhà, tủi thân không cô nói: "Trước đây khi mình mới bắt đầu chơi bóng đá thì có. Còn bây giờ mình cũng quen với cảm giác xa nhà rồi. Vì giờ CLB là nơi cho em cảm giác như gia đình thứ hai vậy. Mọi người luôn quan tâm và hỗ trợ lẫn nhau.". 

Trên sân bóng, Trâm luôn năng nổ và đảm nhận vai trò trụ cột của đội bóng. Cầu thủ 18 tuổi được đánh giá là tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá nữ Việt Nam. Trâm nổi lên từ năm 2019 trong vai trò thủ quân của U16 nữ Việt Nam. 

Đội trưởng U18 nữ Việt Nam tiết lộ về con đường theo đuổi bóng đá

"Trước đây đúng là bóng đá nữ không được quan tâm nhiều so với bóng đá nam nhưng những năm gần đây mình thấy bóng đá nữ cũng được báo chí, truyền thông cũng như cả nước quan tâm hơn. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng đối với cầu thủ nữ cả nước.

Còn nói chung, theo đuổi đam mê bóng đá đối với nữ sẽ luôn thiệt thòi hơn là cầu thủ nam. Như bọn mình là con gái phải dầm mưa dãi nắng nhiều, da dẻ cũng không được đẹp như các bạn nữ khác, cũng vất vả nữa. Nhưng mình nghĩ sự vất vả ấy rồi sẽ được bù đắp lại bằng vinh quang của chiến thắng", cô chia sẻ.

Bảo Trâm khá kín tiếng trên mạng xã hội, cô nàng chỉ chia sẻ vài hình ảnh bản thân. Nhưng từ trang cá nhân của Trâm, có thể thấy hoa khôi bóng đá vẫn độc thân và tập trung cho sự nghiệp. 

  Mới đây, Bảo Trâm thu hút chú ý cộng đồng mạng khi diện bikini tại bãi biển, khoe trọn vẻ đẹp hình thể. 

Mới đây, Bảo Trâm thu hút chú ý cộng đồng mạng khi diện bikini tại bãi biển, khoe trọn vẻ đẹp hình thể. 

Thanh Mai

Vietlott 21/9/2022: Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 thứ 4 ngày 21/9/2022

Vietlott 21/9/2022: Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 thứ 4 ngày 21/9/2022

Xổ số Vietlott Mega 6/45 hôm nay, thứ 4 ngày 21/9/2022, quay số mở thưởng lúc 18h, bạn đọc có thể theo dõi trực tại đây: