Dự báo giá vàng ngày 24/5: Có thể tăng mạnh

Thị trường tiền ảo đang xì hơi, nhiều nhà đầu tư quay lại với vàng. Điều này có thể khiến giá vàng tăng mạnh trong phiên đầu tuần 24/5.

Trong tuần qua, giá vàng trong nước bám sát diễn biến giá vàng thế giới với những phiên tăng giá liên tục trong ngày 17 - 18/5.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm nhẹ 30 nghìn đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng kỳ hạn giảm trong phiên 21/5, chấm dứt sáu phiên tăng liên tiếp nhưng khép lại tuần qua vẫn là tuần tăng thứ ba.

Biểu đồ giá vàng SJC tuần qua.

Thị trường tiếp tục chứng kiến đà tăng giá mạnh mẽ và lần này là do các nhà đầu tư đang chạy trốn khỏi sự biến động cao của tiền ảo, theo kết quả khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

Tuần này, cả nhà đầu tư bán lẻ trên Phố Chính và các nhà phân tích Phố Wall vẫn lạc quan về kim loại quý này khi dự báo giá tiếp tục leo lên mục tiêu tiếp theo là 1.900 USD/ounce.

"Tình thế đã thay đổi và mọi người đang quay trở lại với vàng. Điều này được hỗ trợ bởi thị trường tiền ảo liên tục rơi tự do trong tuần qua và kế hoạch chi tiêu mạnh tay từ Washington", Adrian Day, chủ tịch Adrian Day Asset Management cho biết.

Tuần qua, 15 nhà phân tích đã tham gia khảo sát của Kitco News. Trong số đó, 11 nhà phân tích, tương đương 73%, cho rằng vàng tiếp tục tăng giá trong tuần tới. Ba nhà phân tích, tương đương 20%, cho rằng vàng sẽ giảm giá vào tuần tới. Chỉ có 1 nhà phân tích, tương đương 7%, dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, có tổng cộng 1.037 nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 716 người, tương đương 69%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 154 người khác, tương đương 15%, dự báo vàng sẽ giảm giá, trong khi 167 phiếu, tương đương 16%, là trung lập.

gettyimages-1179544628-612x612.jpeg

Tâm lý tăng giá xuất hiện khi thị trường vàng kết thúc tuần với mức tăng gần 2% do giá đã giữ được mức hỗ trợ quan trọng trên 1.850 USD/ounce.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ trưởng tại Forexlive.com, lưu ý động lực mạnh mẽ của vàng khi đối mặt với sức mạnh mới của lợi suất trái phiếu.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management, cho biết rằng ông hy vọng vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ việc các nhà đầu tư rời bỏ tiền ảo. Ông nói thêm rằng bức tranh kỹ thuật không cho thấy kim loại quý đang bị mua quá mức.

Chandler nói thêm rằng mức quan trọng tiếp theo cần theo dõi là 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, không phải ai cũng tin rằng giá vàng có thể tăng cao hơn và thị trường có thể là do sự củng cố nào đó sau đột phá đầu tuần.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng trừ khi thị trường vàng có thể đạt mức cao mới trong một tuần vào tuần tới, nó có thể quay trở lại để kiểm tra lại mức hỗ trợ 1.850 USD/ounce.

Ông cho biết: “Hợp đồng có vẻ đang ở vị trí thiết lập một xu hướng giảm ngắn hạn, với yếu tố kích hoạt là một động thái dưới mức thấp nhất trong 4 ngày trước đó của nó”.

CHẤN HƯNG