Đưa bạn trai về nhà chơi, anh tôi mang sổ nợ ra đòi: "Có tiền tỷ mà không dám bỏ ra 200 triệu trả nợ thì tiếc làm gì?"

Tôi rất buồn khi anh trai can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng tư của tôi.

Tôi có người anh trai rất tốt. Ngày tôi vào đại học, anh lo tiền từ A đến Z cho tôi học hành. Vì muốn em gái có tương lai sáng sủa nên anh luôn căn dặn phải cố gắng học tập thật giỏi, sau khi ra trường mới tính đến chuyện yêu đương, đừng phụ lòng mong đợi của anh trai.

Vì tôi có chút nhan sắc, có nhiều anh chàng theo đuổi nên anh tôi kiểm soát rất nghiêm ngặt. Tôi đi chơi với ai cũng phải báo cáo với anh, hằng ngày đi học mà quá giờ thì phải trình bày lý do, tuyệt đối không được nói dối anh ấy.

Dù khó tính là vậy nhưng mỗi khi tôi bị vấp ngã trong cuộc sống, anh trai không quát nạt mắng mỏ mà giảng giải giúp tôi hiểu ra vấn đề.

Chẳng hạn có lần tôi thích một anh chàng làm công việc tự do, hơn 6 tuổi. Trong lần anh tôi đi công tác, tôi đưa bạn trai về nhà ăn ngủ nhiều ngày. Đến khi anh tôi trở về không báo trước và bắt được quả tang chúng tôi đang ngủ trong phòng.

Lúc đó tôi sợ lắm chỉ biết nói lời xin lỗi. Thế nhưng anh tôi nhẹ nhàng nhắc nhở tôi tiễn khách và vào nhà nói chuyện với anh.

Sau khi hiểu rõ về bạn trai của tôi, anh trai nói nếu tôi còn tiếp tục yêu anh chàng đó thì sẽ tổ chức đám cưới cho 2 người và dừng việc học lại. Anh nói hằng ngày phải cực khổ kiếm từng đồng tiền cho tôi ăn học, anh không muốn tiền bản thân kiếm được lại lãng phí vô ích.

Trước những lời nói nghiêm túc của anh trai, tôi rất hối hận và quyết định chia tay bạn trai để tiếp tục con đường học. Nhờ sự bảo ban chỉ dẫn của anh trai mà tôi từng bước trưởng thành về nhận thức và trong công việc. Hiện tại tôi đã có việc làm tốt và anh trai mong tôi sớm có bạn trai tử tế để tính chuyện cưới xin.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chủ nhật vừa rồi, tôi đưa bạn trai tên Kiên đến nhà anh trai ra mắt. Chị dâu đón tiếp rất niềm nở, còn anh tôi vẻ mặt hơi nghiêm nghị. Anh chị thay nhau hỏi về gia cảnh, công việc của bạn trai tôi. Có lẽ đã chuẩn bị trước nên Kiên trả lời rất trôi chảy và tự tin.

Anh tôi hỏi khi nào mua nhà thì Kiên nói đã có hơn 1 tỷ, sau khi cưới có thể mua căn hộ chung cư trả góp.

Như muốn thử thách Kiên, anh tôi đưa ra cuốn sổ ghi nợ từng khoản mà tôi đã vay của anh ấy để học đại học. Tổng số tiền tôi nợ anh trai là 200 triệu. Anh chỉ đồng ý cho em gái lấy chồng nếu có anh chàng nào chịu trả số tiền nợ đó giúp tôi. Còn nếu không thì tôi phải tiếp tục đi làm, trả nợ từng tháng cho anh.

Kiên lật từng trang trong cuốn sổ, mặt biến sắc, không biết phải nói sao với anh của bạn gái cho hợp lý nữa. Không muốn bạn trai rơi vào tình huống khó xử, tôi bảo anh trai chỉ đùa cho vui. Nào ngờ anh ấy rất nghiêm túc.

Thấy mọi người căng thẳng, chị dâu bảo anh tôi nói đùa và mong Kiên đừng để bụng. Bạn trai tôi ngồi một lúc nữa rồi nói có việc bận và ra về.

Khi khách về, tôi trách anh quá đáng, ngày bạn trai đến nhà chơi mà mang sổ nợ ra đòi thì ai dám lấy em gái nữa. Anh tôi thản nhiên nói:

"Kiên khoe có khoản tiền tỷ mua nhà, nếu thật lòng yêu em chắc chắn sẽ dùng tiền đó để trả nợ giúp bạn gái. Thế nhưng bạn trai em thà bỏ người yêu chứ không chịu mất tiền. Người như thế không xứng với em, tiếc làm gì".

Khó khăn lắm tôi mới tìm được người bạn trai mình thích, vậy mà bị anh trai tính kế. Tôi không biết phải giải thích với Kiên thế nào nữa?

Dung Nguyễn

Đọc nhiều nhất