Ngay khi biết số tiền bố trả cho người giúp việc, anh cả yêu cầu họp gia đình khẩn cấp và đòi nghỉ làm đến chăm bố

Tôi cứ ngỡ tìm được người giúp việc tốt, nào ngờ mang thêm rắc rối về cho gia đình.

Mẹ tôi mất 6 năm trước, những năm qua chúng tôi khuyên bố nên đi bước nữa để có người chăm sóc tuổi già. Nhưng bố tôi rất kén chọn, toàn thích người phụ nữ trẻ khỏe, hiền lành, biết đối nhân xử thế và đảm đang. Tóm lại bố muốn tìm một người vợ mới có những điểm giống như mẹ tôi vậy, nhưng lại phải trẻ tuổi.

Suốt những năm qua, bố tiếp xúc với nhiều người phụ nữ nhưng không ai lọt vào tầm nhìn của ông. Hơn năm nay, sức khỏe của bố cũng yếu dần nên không còn mặn mà tìm bạn đời nữa.

Anh em chúng tôi bận rộn công việc nên không thể lo chuyện cơm nước ngày 3 bữa cho bố. Trước Tết, tôi tìm cho bố một người giúp việc. Chị ấy tên Huyền, chồng mất, các con đang học đại học, kinh tế khó khăn. Tính tình chị ấy thật thà, hiền lành, chăm chỉ nên gia đình tôi rất quý mến.

Từ ngày chị Huyền đến làm, sức khỏe của bố tôi được cải thiện. Nhìn bố béo tốt, da dẻ hồng hào và mặt mũi lúc nào cũng vui vẻ là anh em tôi yên tâm làm việc. Mối quan hệ của bố và chị Huyền cũng rất tốt. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hôm thứ 7 vừa rồi, anh cả đến thăm bố, bất ngờ nhìn thấy cảnh bố đưa cho chị Huyền xấp tiền. Anh ấy giật lấy đếm được 15 triệu. Bố bảo đó là tiền lương và thưởng cho người làm mỗi tháng.

Lương của bố mỗi tháng được 8 triệu, vậy mà trả chị Huyền 15 triệu. Điều đó có nghĩa là ông đang dùng tiền dưỡng già để trả thêm cho người làm. Chị Huyền còn tiếp tục làm tháng nào thì tiền tiết kiệm của bố sẽ bị thâm hụt.

Không thể để tình trạng này diễn ra, anh cả yêu cầu họp gia đình khẩn cấp tại nhà anh ấy. Việc đầu tiên là anh cả trách tôi tìm cho bố người giúp việc chẳng ra gì, tham lam, tìm mọi cách dụ dỗ bòn rút tiền của gia đình.

Sau đó anh tính chuyện cho người làm nghỉ việc nhưng tôi nghĩ bố có tình cảm với chị Huyền. Chắc chắn bố không cho chị ấy nghỉ làm, bởi bố là người trả lương nên có quyền.

Khi mẹ mất, chúng tôi biết bố đang giữ cuốn sổ tiết kiệm 1 tỷ, ngày đó anh cả khuyên bố đưa tiền cho các con giữ cho an toàn nhưng ông không tin ai cả. Bố còn nói chỉ khi nào chết thì các con mới được động vào tiền của ông.

Mỗi người đưa ra một ý kiến nhưng đều không được anh cả đồng ý. Cuối cùng chúng tôi đón bố đến họp bàn về chuyện trả lương cho chị Huyền ở mức vừa phải.

Bố bảo tiền của bản thân muốn trả cho người làm bao nhiêu là quyền của ông. Chúng tôi không trả thì đừng lớn tiếng ngăn cản ông. Anh cả nói một tháng bản thân đi làm vất vả được 13 triệu, còn chị Huyền làm giúp việc nhàn hạ cả ngày ngồi điều hòa lương cao hơn anh.

Anh cả nói sẽ nghỉ việc ở nhà chăm sóc bố, mỗi tháng chỉ cần ông trả 10 triệu là được. Thế nhưng ông không chịu nghe, vẫn muốn chị Huyền ở bên phục vụ. Thậm chí ông còn nói nếu chị ấy làm bố vui và hạnh phúc sẵn sàng tăng thêm lương.

Chán ghét người làm bòn rút tiền của bố mà chúng tôi không có cách nào đuổi chị ấy đi. Anh em tôi phải làm sao đây?

Dung Nguyễn

Nhân vật xấu tính nhất 'Nhật ký Vàng Anh': Gia đình trâm anh thế phiệt, học hành xịn sò, cuộc sống sau 17 năm bất ngờ

Nhân vật xấu tính nhất "Nhật ký Vàng Anh": Gia đình trâm anh thế phiệt, học hành xịn sò, cuộc sống sau 17 năm bất ngờ

Sao nữ này nổi tiếng là một trong những ca sĩ có nền tảng giáo dục vững chắc

Đọc nhiều nhất