Đừng ngó lơ làn da ngày chớm thu

Mùa thu lại đến, làn da phải thích nghi với không khí mới. Vì vậy bạn đừng ngó lơ, hãy nhanh chóng thay đổi cách dưỡng da cho phù hợp.

Thu về, tiết trời và cảnh vật đều khiến người ta cảm thấy dễ chịu và tâm trạng thoải mái. Tuy nhiên, đây cũng là lúc bạn gái cần những thay đổi nhỏ trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Chẳng ai muốn da mặt của mình trở nên bóng dầu hay nhăn nheo vì mất nước trong những ngày thu đẹp dịu dàng thế này phải không nào?

Cấp ẩm cho da

Trời hanh khô, lượng nước trong da bốc hơi nhiều, cấp ẩm cho da cực kỳ cần thiết.
Trời hanh khô, lượng nước trong da bốc hơi nhiều, cấp ẩm cho da cực kỳ cần thiết.

Vào mùa thu trời hanh khô, lượng nước trong da bốc hơi nhiều, vì vậy bạn nên uống tối thiểu 1,5 lít nước mỗi ngày. Đối với các sản phẩm dưỡng ẩm, bạn nên lựa chọn sao cho phù hợp với kết cấu của làn da. Nếu bạn sở hữu da dầu hoặc hỗn hợp thì nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm khiến da mặt không phải tiết thêm lượng dầu thừa nào.

Đắp mặt nạ cũng được xem là một cách cấp ẩm hiệu quả. Làm sạch da mặt, đắp mặt nạ và nằm dài thưởng thức bản nhạc mà mình yêu thích chắc chắn là một trải nghiệm làm đẹp vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn.

Cân bằng dầu và nước trên da

Mùa thu nhiều gió, khí hậu khô hanh, làn da cũng căng lên vì thế bạn cần chọn loại kem có nồng độ dầu cao để làm mềm da. Nguyên nhân là do vừa vào mùa thu lượng nước trong da bốc hơi nhiều mà lượng dầu tiết ra không giảm. Lượng dầu và nước không cân bằng. Vì thế, sản phẩm dưỡng da thích hợp nhất vào mùa thu là những dòng giữ ẩm nhưng không chứa dầu.

Hạn chế tẩy tế bào chết

Mùa thu, hãy giảm lại chỉ tẩy tế bào chết 1 lần trong tuần.
Mùa thu, hãy giảm lại chỉ tẩy tế bào chết 1 lần trong tuần.

Không như mùa hè, mùa thu làn da khô nứt nẻ, chất sừng giảm và da cũng yếu đi, tính chịu đựng kém. Nếu có thói quen tẩy tế bào chết, bạn hãy giảm lại chỉ 1 lần trong tuần để giữ lại những phân tử bảo vệ giữ ẩm tự nhiên. Với đôi môi bạn lại cần phải tẩy da chết 2 lần 1 tuần do vùng da này thường xuất hiện thêm những vùng da bị bong tróc rất khó chịu.

Những sản phẩm tẩy tế bào chết có gốc dầu sẽ phù hợp nhất với mùa thu bởi vì nó không những có tác dụng tẩy da chết mà còn giúp tăng cường độ ẩm. Vì vậy, bạn nên tìm những sản phẩm có chứa gốc dầu để mang lại vẻ đẹp săn chắc cho làn da nhé.

Mặt nạ dưỡng da

Mùa hanh khô này da rất cần cung cấp độ ẩm, vậy bạn nên đắp mặt nạ 2 đến 3 lần một tuần cả cho mặt và môi. Ngoài các sản phẩm mặt nạ cấp ẩm, bạn cũng có thể tự tay thực hiện các công thức mặt nạ tự nhiên dưỡng và cấp ẩm cho da. Theo đó, mật ong, dầu dừa, bơ, dầu oliu, dầu jojoba hay bột yến mạch luôn là những nguyên liệu “hợp cạ” trong mùa thu.

Chống nắng

Mùa thu trông mát mẻ nhưng bạn đừng dễ bị lừa nhé, tiết trời này thật sự khiến da bạn dễ bắt nắng và kích thích sản sinh ra hắc sắc tố. Cho dù bầu trời mùa thu không nắng gắt hoặc sản phẩm chống nắng của bạn có độ SPF thấp thì thoa kem chống nắng vẫn là một trong những bước chăm sóc da quan trọng không thể bỏ qua, vì tia cực tím chính là kẻ phá hoại nhan sắc nguy hiểm nhưng vô hình và không thể nhìn thấy bằng mắt thường. 

Chăm sóc da vùng mắt

Tăng cường độ ẩm cho vùng da mắt, kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng.
Tăng cường độ ẩm cho vùng da mắt, kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng.

Vùng da quanh mắt vốn nhạy cảm và dễ bị tổn thương nhất. Tăng cường độ ẩm cho vùng da này kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng là chính bí quyết để xoa tan dấu hiệu mệt mỏi của làn da.

Sử dụng kem dưỡng da tay

Da tay thường trở nên khô và nứt nẻ trong mùa thu hơn so với các mùa khác. Một đôi tay thô ráp sẽ thật là khó chịu. Vậy nên, hãy bắt đầu với các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho đôi tay để làn da tay luôn được mềm mại và mịn màng. 

Đừng quên đôi môi của bạn

Luôn nhớ, đôi môi cũng cần được chăm dưỡng kỹ càng như các bộ phận khác.

Đó chính là nguyên nhân vì sao mùa hanh khô môi bạn nứt nẻ và bạn luôn phải dưỡng gấp đôi cho môi của mình so với các mùa khác. Dùng sản phẩm dưỡng môi phù hợp và có tác dụng chống nắng nhé.

Để có được khuôn mặt hoàn hảo, ngoài việc chăm sóc kỹ lưỡng da mặt của mình bạn nhớ đừng quên đôi môi nhé. Cái đẹp tổng thể sẽ hoàn hảo hơn khi những chi tiết được chăm bẵm tỉ mẩn.

AN LY (t/h)

Bật mí bí quyết chăm sóc da tại nhà của chuyên gia Melanie Grant, gương mặt và niềm tin của Victoria Beckham

Bật mí bí quyết chăm sóc da tại nhà của chuyên gia Melanie Grant, gương mặt và niềm tin của Victoria Beckham

Melanie Grant là chuyên gia chăm sóc da mặt của Chanel Australia trong nhiều năm và mới đây, cô đã ký hợp đồng chính thức với thương hiệu Chanel US.